MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3.000 đại biểu, 80 cuộc họp tại SOM 3 chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

29-08-2017 - 14:26 PM | Tài chính quốc tế

Chia sẻ sau giờ làm việc buổi sáng của Hội nghị các Quan chức Cao cấp APEC lần thứ ba (SOM 3) ngày 29/8, Trợ lý Chủ tịch SOM APEC 2017 Đỗ Hùng Việt cho biết trong 11 ngày qua, đã có khoảng 80 cuộc họp với sự tham dự của hơn 3.000 đại biểu.

Theo ông Đỗ Hùng Việt, SOM 3 và các cuộc họp liên quan là kỳ họp cuối cùng trước khi bước vào Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, dự kiến được tổ chức ở Đà Nẵng từ 6-11/11 tới. Diễn ra từ 18-30/8, SOM 3 có sự tham dự của hơn 3.000 đại biểu với khoảng 80 cuộc họp lớn nhỏ của các ủy ban, nhóm công tác và diễn đàn APEC.

Tại SOM lần này, các quan chức cao cấp tiến hành rà soát những công việc được triển khai trong thời gian qua, đặc biệt là 4 ủy ban lớn của APEC bao gồm Ủy ban Thương mại và Đầu tư (CTI), Ủy ban Kinh tế (EC), Ủy ban Quản lý Ngân sách (BMC) và Ủy ban Kinh tế Kỹ thuật (SEC).

“Trong sáng nay, các quan chức cao cấp đã nghe báo cáo của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC), thông tin của đại diện Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 (SFOM) cũng như báo cáo của Ủy ban Kinh tế APEC”, ông Việt nhấn mạnh.

Điểm đáng chú ý trong báo cáo của EC là những thông tin cập nhật về Dự thảo Tiến trình của Báo cáo chính sách APEC về Cải cách cơ cấu và Phát triển nguồn nhân lực. Đây là báo cáo sẽ được hoàn thiện và trình lên Hội nghị tổng kết các quan chức cấp cao APEC (CSOM) trong tuần lễ Cấp cao APEC vào tháng 11 tới.

Các quan chức cao cấp cũng đã nghe báo cáo của Ủy ban Thương mại và Đầu tư cũng như nhất trí thông qua hai văn kiện quan trọng là Khuôn khổ về Thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới mà Việt Nam thúc đẩy trong thời gian qua cũng như Bộ thông lệ điển hình về Hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ tại các nền kinh tế thành viên APEC.

“Đây là 2 văn kiện lớn và tôi hy vọng trong buổi chiều nay sẽ có tin tốt lành xung quanh các văn kiện này”, ông Việt chia sẻ. Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày họp đầu tiên của Hội nghị các Quan chức Cao cấp APEC lần thứ ba, Việt Nam sẽ thông tin cho các thành viên quá trình chuẩn bị cho tuần lễ cấp cao vào tháng 11.

Linh Anh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên