MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

#4 khúc tinh hoa Ô mai Hồng Lam gửi vào quà biếu Tết

03-12-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Nhắc đến Ô mai Hồng Lam là nhắc đến bài học đưa ngành nghề truyền thống trở thành thương hiệu nổi tiếng, nơi lưu giữ tinh hoa hồn Việt.

Ô mai Hồng Lam là một thương hiệu mạnh trong ngành chế biến hoa quả sau thu hoạch của Việt Nam. Không chọn cách tăng trưởng thần tốc mà thiên về phát triển bền vững, đến nay Ô mai Hồng Lam đã thành công trong việc xây dựng hướng đi riêng cho ngành chế biến Mứt – ô mai truyền thống và lưu giữ được những tinh hoa hồn Việt.

Đón năm mới Canh Tý 2020, Ô mai Hồng Lam đã cho ra mắt rất nhiều giải pháp quà với 4 khúc tinh hoa gửi gắm vào sản phẩm Tết của mình. Để xứng đáng là Tinh hoa quà Việt, mỗi sản phẩm của Hồng Lam đều trải qua 4 bước: Nguyên liệu – Chế biến – Trao gửi – Thưởng thức.

Tinh hoa vùng nguyên liệu núi rừng Tây Bắc 

Bất cứ nghệ nhân trong ngành nghề truyền thống nào cũng biết được vai trò quyết định của vùng nguyên liệu. Hồng Lam chọn các tỉnh miền núi phía Bắc làm vùng nguyên liệu ô mai, nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái quanh năm khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, nguồn nước trong sạch…nhiều vùng đạt chứng chỉ VietGap.

#4 khúc tinh hoa Ô mai Hồng Lam gửi vào quà biếu Tết - Ảnh 1.

Hằng năm, những quả tươi ngon nhất được hái đúng quy cách bởi đồng bào dân tộc thiểu số, những con người am hiểu nhất về cây trái nơi mình sinh ra. Với tình yêu núi rừng của dân bản địa, mơ mận đào được đảm bảo không vỡ, không trầy xước, bỏ vào bao mềm, từng bao bố đầy quả sẽ được chuyển cẩn thận xuống từng giỏ lớn và đưa lên từng chiếc xe Hồng Lam chở về xuôi.

Tinh hoa từ bàn tay nghệ nhân Ô mai Hồng Lam 

Ô mai Hồng Lam không chỉ là sự kết tinh của những sản vật đất trời, của gừng cay muối mặn mà còn ra đời từ những đôi tay nghệ nhân tài hoa, khéo léo. Ra đời từ 1996, đến nay, Hồng Lam hiện có hơn 200 nhân viên. Trong đó, có rất nhiều những nghệ nhân xuất thân từ xưởng sản xuất gia đình xưa tiếp tục gìn giữ những công thức, bí quyết truyền thống.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa bí quyết cổ truyền và thiết bị tiên tiến, công nghệ hiện đại, giúp quả ô mai căng tròn, giữ được độ tươi và hương thơm tự nhiên vốn có của quả, tự hào là món quà thuần Việt nhưng vẫn đảm bảo yếu tố "Ngon - Lành - Đẹp".

Hiện tại, Hồng Lam đang là đơn vị sở hữu nhà máy ô mai lớn nhất Viêṭ Nam và là nhà máy ô mai đầu tiên áp dụng công nghê ̣sấy nhiệt và sấy lạnh, cùng hệ thống lò sấy công nghiệp lớn và hiện đại nhất. Quả tươi chuyển về từ vùng nguyên liệu sẽ được kiểm tra chất lượng nghiêm ngăṭ trước khi đưa vào chế biến. Những quả đạt chuẩn sẽ được làm sạch bởi máy cọ rửa tự đôṇg với thiết kế đăc biêṭ, làm rụng cuống, sạch bụi bẩn. Ở khâu cuối cùng, ô mai sẽ được đóng gói cẩn thận vào hộp và xếp ngay ngắn lên kệ. Mọi hoạt động ở đây đều diễn ra liên tục và được giám sát, kiểm định chặt chẽ trước khi ô mai Hồng Lam tới tay người tiêu dùng.

Ô mai Hồng Lam - Khúc tinh hoa từ nghệ thuật bán hàng

Hồng Lam không chỉ bán bánh mứt, Hồng Lam trao gửi tinh hoa. Từ số 11 phố Hàng Đường, gần 25 năm qua, Ô mai Hồng Lam mang trong mình sứ mạng của quả ô mai bé nhỏ, đưa một thức quà thân quen trở thành món quà Việt truyền thống lưu giữ tinh hoa dân tộc.

Giá trị sản phẩm Hồng Lam chào bán cho du khách không chỉ là ô mai, bánh mứt mà đó là một buổi sáng se se thơm nức hương phố Hàng Đường. Đó là một thức quà mang cả tâm hồn của con Hà thành với cuộc đời miệt mài theo đuổi, lưu giữ nghề truyền thống của cha ông.

#4 khúc tinh hoa Ô mai Hồng Lam gửi vào quà biếu Tết - Ảnh 2.

Hồng Lam gửi cả câu chuyện về lòng hiếu khách của người dân đất Việt: "Khách đến nhà không trà thì mứt" và khi khách ra về lại dúi theo một gói quà làm niềm vui. Quà Hồng Lam không đắt đỏ mà trân quý thâm tình, là nghệ thuật về văn hóa tặng quà của người Việt. Đó là một bài học về sự tinh tế và nhân văn nhiều triết lý: Quà trao đi không mang nặng giá trị vật chất nhưng nhất định phải kỳ công chọn lựa, phải làm ra bằng tình yêu, sự chăm chút, tỉ mỉ từ đôi bàn tay tài hoa.

Khúc tinh hoa từ "Những vị khách đi tìm hồn dân tộc" 

Người tha phương trở về Ô mai Hồng Lam đi tìm ký ức, người viễn xứ đến Hàng Đường đi tìm Hà Nội xưa, người trẻ tìm Hồng Lam như tìm về với cội nguồn truyền thống, khách đến ô mai Hồng Lam đâu chỉ tìm kiếm một giỏ quà!

Đến Hồng Lam 10 năm trước là những người khách sành ăn, hiểu rõ thế nào là vị ô mai truyền thống. Người miền Bắc thích vị chua, mặn, ngọt; người miền Trung thích vị cay, mặn mà; người miền Nam thích vị ngọt, có chút cay. Đến Hồng Lam 10 năm sau, ngoài khách trong nước, khách nước ngoài và Việt Kiều rất nhiều. Người Hàn Quốc, Nhật Bản thích xoài dẻo, ô mai mơ tách hạt; dân phương Tây thích các dòng ô mai tách hạt, các dòng hạt dinh dưỡng; người Trung Đông thích ô mai chanh, mơ mặn...Họ chia sẻ và nhắc rất nhiều về Ô mai Hồng Lam:

"Việt Nam có nhiều đặc sản nông sản ngon và thân thuộc. Nhưng đa số đều cam chịu thân phận hàng hoá không thương hiệu. Những người ở Hồng Lam đã biến ô mai thành một thương hiệu chất lượng được chăm chút & đặc biệt giờ đây Hồng Lam là một thương hiệu có hồn. Tinh hoa quà Việt - Quà không chỉ là ô mai, quà là những sản vật nông sản ngon, lạ và có hồn."- Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Đức Sơn - CEO tại Richard Moore Associates

"Người ta nói: Của cho không bằng cách cho, nên mỗi lần đi công tác Hà Nội về, rất suy nghĩ là sẽ mang gì về tặng những người mình yêu quý, nó không quá lớn để người nhận bối rối thấy như mắc nợ và nó cũng không quá xuề xoà để mất đi sự tinh tế và tình cảm mình gửi gắm, và lại còn thể hiện được bản sắc của nơi mình sinh ra, lớn lên. Cám ơn Ô mai Hồng Lam rất nhiều"- Nữ doanh nhân Hà Trần, Việt kiều đang sinh sống tại Lào.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên