MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

6 tiết lộ bất ngờ về những chuyến bay chỉ những tiếp viên hàng không mới biết, điều số 4 bạn nhất định phải lưu ý

01-09-2017 - 07:12 AM | Sống

Đây là một số kinh nghiệm từ tiếp viên kỳ cựu của hãng hàng không Nauy, về những điều chỉ khi làm thành viên phi hành đoàn bạn mới có thể biết được.

Có bao giờ bạn thắc mắc, đằng sau lưng mình các tiếp viên đang làm gì không? Bạn là hành khách và tất cả những gì bạn làm là an vị trên chiếc ghế đặt trước, nhưng những nhân viên phi hành đoàn thì không. Họ liên tục phải đi đi lại lại với những công việc mà chỉ khi nào có cơ hội trực tiếp trải nghiệm bạn mới “vỡ lẽ”.

1. Bạn không phải người quan trọng nhất trên chuyến bay

Tất nhiên, các chuyến bay thì phải phục vụ “thượng đế” là hành khách, nhưng cũng có 5 – 7 kiểu hành khách mà bạn thì tuyệt đối không thuộc nhóm quan trọng nhất. Vì sao ư?

Quan trọng nhất phải là những vị trí dành cho các nhân viên phi hành đoàn cần đến địa điểm tiếp theo để thực hiện công việc. Họ thường là nhân viên của hãng bay. Ghế ngồi của họ sẽ được ưu tiên hơn cả. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến vụ lùm xùm cưỡng ép đổi ghế với bác sĩ ở Chicago trên chuyến bay của hãng United vừa qua đấy!

2. Phi hành đoàn ít nguy cơ ngộ độc thực phẩm trên máy bay hơn hành khách

Nếu bạn không biết thì các nhân viên phi hành đoàn có một thực đơn khác biệt hoàn toàn với hành khách. So với hành khách, các món ăn dành cho phi hành đoàn an toàn hơn và có ít nguy cơ ngộ độc thực phẩm hơn. Nhưng tất nhiên, chúng không được phục vụ chỉn chu và cẩn thận như khi làm cho hành khách thưởng thức mà đôi khi chỉ là đồ đóng gói sẵn, lạnh ngắt và nhạt nhẽo.

3. Phân loại hành khách theo quốc gia

Đây không phải là kiểu phân loại đối xử mà chỉ là cách xếp nhóm ngầm hiểu giữa các tiếp viên hàng không khi phục vụ hành khách từ nhiều quốc gia khác nhau. Tất cả đều đồng ý rằng, hành khách từ Scandinavia là những người dễ chịu nhất, trong khi những người đến từ Anh hoặc Mỹ thì rất khó tính, lại yêu cầu phục vụ liên tục.

4. Cách dễ nhất để bị bắt trên máy bay

Không phải là hành vi mang tính chất khủng bố, chỉ cần bạn sử dụng rượu không phải do tiếp viên phục vụ thì bạn sẽ ngay lập tức còng tay khi hạ cánh. Đây được coi là hành vi vi phạm luật pháp do đó đừng dại dột mà khui một chai rượu miễn thuế mang theo mình trên máy bay.

Nếu bạn quá thèm thuồng một chút hơi men, có thể yêu cầu phục vụ từ phi hành đoàn. Tuy nhiên, cũng đừng nghĩ đến chuyện say xỉn trên máy bay, vì các tiếp viên có nguyên tắc từ chối phục vụ riêng khi thấy hành khách xuất hiện những hành vi ngoài kiểm soát.

5. Căn phòng bí mật

Để đảm bảo sức khỏe cho các nhân viên phi hành đoàn trên các chuyến bay dài, có một căn phòng bí mật phía trên phòng bếp dành cho việc ngủ nghỉ. Các căn phòng tí hon này nằm gần nhà vệ sinh, cũng có cửa che chắn, được trang bị đầy đủ giường, ga, gối và rèm che. Thông thường, các thành viên phi hành đoàn sẽ chia nhóm để đi nghỉ dưỡng sức, mỗi nhóm khoảng 30 – 40 phút.

6. Công việc đáng sợ nhất trên máy bay

Đối với những thành viên phi hành đoàn, nhiệm vụ đáng sợ nhất phải thực hiện là cọ rửa nhà vệ sinh. Đừng nghĩ là trên máy bay thì mọi thứ sẽ thơm tho và sạch sẽ hơn, nhất là trên những chuyến bay đường dài.

Hãng hàng không Nauy yêu cầu nhân viên phải làm sạch nhà vệ sinh 20 phút một lần. Và cách mà các tiếp viên thường làm để át đi mùi hương đáng sợ trong nhà vệ sinh là pha một bình cà phê lớn và đổ thẳng xuống sàn nhà cũng như bồn cầu. Dung dịch này không những át mùi mà còn có hiệu quả tẩy rửa vô cùng mạnh.

Thu Hoài

Bloomberg

Trở lên trên