MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

98,18% đại biểu Quốc hội bầu ông Trần Đại Quang giữ chức Chủ tịch nước

Theo kết quả bỏ phiếu kín được công bố, có 98,18% đại biểu Quốc hội đồng ý bầu ông Trần Đại Quang giữ chức Chủ tịch nước.

Phiên làm việc chiều ngày 25/7 bầu chức danh Chủ tịch nước được diễn ra dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Theo đó, biên bản kiểm phiếu được ông Bùi Văn Cường, Trưởng ban Kiểm phiếu, cho biết trong tổng số 494 ĐBQH, có 487 Đại biểu tham dự, với số phiếu đồng 485 bằng 98,18%.

“Như vậy, căn cứ nội quy kỳ họp ông Trần Đại Quang được bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” – ông Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Sau đó, Nghị quyết thông qua việc bầu Chủ tịch nước cũng được các ĐBQH biểu quyết thông qua. Kết quả, có 486 đại biểu tham gia biểu quyết, bằng 98,38%; số phiếu tán thành là 484 ĐBQH, bằng 97,98%.

Ngay sau khi các ĐBQH biểu quyết thông qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiến hành Nghi thức Tuyên thệ. Chủ tịch nước khẳng định: “Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Trong bài phát biểu nhậm chức, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ sự cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân đã bầu ông. Với vinh dự là Chủ tịch nước, đảm nhiệm các hoạt động đối nội, đối ngoại, thống lĩnh lực lượng vũ trang, Chủ tịch nước khẳng định sẽ kế thừa và phát huy truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc...

An Ngọc

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên