ACB công bố kết quả kinh doanh ấn tượng
2018 là năm cuối cùng của giai đoạn chiến lược 2014-2018 rất quan trọng của ACB, và “ngân hàng của mọi nhà” đã kết thúc chặng đường ấy bằng những con số tăng trưởng khả quan.
Hoàn thành các mục tiêu lớn
5 năm không phải là một khoảng thời gian quá dài, nhưng những nỗ lực của tập thể ACB giúp họ đạt được hầu hết những mục tiêu lớn đặt ra trong việc xây dựng năng lực và tạo nền tảng cho quá trình chuyển đổi, phát triển của ACB giai đoạn tiếp theo 2019 - 2024.
ACB đã triển khai thành công mô hình kinh doanh theo vùng, cụm song song với kiện toàn mạng lưới kênh phân phối; cải tiến hoạt động vận hành; thực hiện tốt quản lý rủi ro; tái cấu trúc và tăng chất lượng nguồn nhân lực; phát triển hạ tầng CNTT chuẩn bị cho bước chuyển ngân hàng số; gia tăng độ nhận biết của KH về hình ảnh, thương hiệu mới của ACB cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng để tạo sự gắn bó lâu dài.
Hiệu quả hoạt động kinh doanh và uy tín của ACB trong những năm qua được các tổ chức bên ngoài đánh giá cao. Trong tương lai, ACB tham vọng dẫn đầu về lĩnh vực định hướng khách hàng và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng về Fintech, về ngân hàng số.
Ông Đỗ Minh Toàn - Tổng Giám Đốc ACB nói: "Năm 2019, ACB vẫn giữ nguyên tốc độ tăng trưởng như năm 2018 và theo đuổi chiến lược bán lẻ trong năm đầu tiên của giai đoạn mới 2019-2024".
Tăng trưởng ấn tượng, tạo nền tảng số
Năm 2018, ACB tiếp tục đạt được kết quả khả quan với LNTT đạt 6.388 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 329 nghìn tỷ, huy động đạt 270 nghìn tỷ, dư nợ 228 nghìn tỷ và tỷ lệ nợ xấu giữ ở mức rất thấp, 0.7%. So với năm 2017, lợi nhuận trước thuế của ACB tăng 2,4 lần trong khi đó tổng tài sản tăng 16%. ACB chủ động giữ đà tăng trưởng nhằm hỗ trợ cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Bên cạnh đó, ACB đang trên lộ trình ứng dụng CNTT vào mọi hoạt động kinh doanh, đổi mới trải nghiệm của khách hàng bằng việc bổ sung thêm kênh ngân hàng số vào ngân hàng truyền thống. Trong tương lai gần, ACB sẽ thực hiện vừa kết hợp với các hệ nền tảng của các tổ chức khác vừa phải có hệ nền tảng riêng để từ đó có thể cung cấp các giải pháp dịch vụ tài chính để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.
Việc ứng dụng công nghệ trong nội bộ cũng được đẩy mạnh như app cho nhân viên kinh doanh; số hóa các quy trình, số hóa dữ liệu lưu trữ… giúp nhân viên rút ngắn thời gian và dễ dàng thực hiện công việc để tập trung chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ và con người
Theo lời ông Đỗ Minh Toàn, TGĐ ACB, thì năm nay ngân hàng sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ đặc biệt là nâng cao năng lực bảo mật: “Chúng tôi phát triển hệ nền tảng số và thực hiện các chuyển đổi về mặt công nghệ để đẩy mạnh kinh doanh nhưng cũng chú trọng vào bảo mật thông tin vì đây là một yếu tố mang tính sống còn quan trọng với ngân hàng trong bối cảnh các hoạt động tấn công công nghệ tăng mạnh. Vì vậy, chúng tôi thường đầu tư không dưới 20% vốn đầu tư những năm gần đây cho nền tảng kỹ thuật công nghệ của hệ thống” - ông Toàn chia sẻ.
Cũng theo lời ông Toàn, để đưa ACB vào một chặng đường phát triển mới phía trước thì con người, công nghệ, quy trình… vẫn sẽ tiếp tục là nền tảng của ACB trong giai đoạn mới, trong đó vai trò con người sẽ cao hơn và tạo động lực để tạo nên sự thay đổi. Tuy nhiên, trong một tập thể lên đến 10.000 người như ACB thì tính kỷ luật sẽ là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến thành tựu của tổ chức. Tính kỷ luật và sự tuân thủ giúp tạo ra sự hiệu quả, tăng cường sự hợp tác cần thiết giữa các bộ phận, hạn chế rủi ro và đưa mọi thứ vào đúng quỹ đạo cần phải có.