MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

AEON Việt Nam và chiến lược “bao phủ” các loại hình bán lẻ

29-06-2022 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

AEON Việt Nam và chiến lược “bao phủ” các loại hình bán lẻ

Xác định lấy 2022 làm năm bản lề cho kế hoạch tăng trưởng giai đoạn kế tiếp, AEON Việt Nam đang xúc tiến song song mở rộng quy mô và nâng cấp các địa điểm kinh doanh hiện hữu. Sau 2 năm Covid-19, giờ là lúc doanh nghiệp cần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng để làm bệ phóng thời gian tới.

Mới đây, AEON Việt Nam đã hoàn tất cải tạo và nâng cấp AEON Bình Tân, trong đó mở thêm cả các cửa hàng chuyên doanh. Để hiểu hơn tầm nhìn của doanh nghiệp này, ông Jimbo Koji - Giám đốc cấp cao, Bộ phận Chiến lược phát triển cửa hàng chuyên doanh của AEON Việt Nam đã có những chia sẻ về việc phát triển và mở rộng các cửa hàng chuyên doanh trong chiến lược phát triển đa dạng các loại hình bán lẻ.

AEON Việt Nam và chiến lược “bao phủ” các loại hình bán lẻ - Ảnh 1.

Ông Jimbo Koji – Giám đốc cấp cao, Bộ phận Chiến lược phát triển cửa hàng chuyên doanh, AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam vừa hoàn thành việc cải tạo và nâng cấp AEON Bình Tân. Hoạt động này cũng nằm trong mục tiêu đa dạng hóa các loại hình bán lẻ của AEON Việt Nam?

AEON Việt Nam đang triển khai chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ tại Việt Nam nhằm tiếp cận và đưa sản phẩm, dịch vụ "chuẩn AEON" đến với nhiều khách hàng hơn. Trong thời gian tới, ngoài các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu, chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh phát triển các cửa hàng chuyên doanh.

Tầm nhìn của AEON Việt Nam là trở thành nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh "Nâng tầm phong cách sống", chúng tôi mong muốn mang đến phong cách sống mới cùng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho nhiều người tiêu dùng . Thông qua các hoạt động nâng cấp và mở mới địa điểm kinh doanh, chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng nhiều sản phẩm và dịch vụ mới phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng.

Vậy AEON Bình Tân sau cải tạo và nâng cấp có những điểm gì mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng?

AEON Bình Tân sau nâng cấp có thêm sự xuất hiện và làm mới của các cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, Petemo và Bicycle. Về quy mô và chủng loại sản phẩm các cửa hàng chuyên doanh tại AEON Bình Tân cũng tương đồng với các cửa hàng ở các trung tâm khác, tuy nhiên chúng tôi cũng điều chỉnh và cập nhật sản phẩm, dịch vụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng và phong cách sống của khách hàng.

AEON Việt Nam và chiến lược “bao phủ” các loại hình bán lẻ - Ảnh 2.

Cửa hàng Glam Beautique mới tại AEON Bình Tân.

Chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và sắc đẹp, vì vậy tại cửa hàng Glam Beautique Bình Tân, không chỉ đa dạng các nhãn hàng mỹ phẩm, chúng tôi cũng giới thiệu nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Glam Beautique Bình Tân cũng chào đón cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM của Elixir - một thương hiệu mỹ phẩm mới từ Tập đoàn Shiseido.

AEON Việt Nam và chiến lược “bao phủ” các loại hình bán lẻ - Ảnh 3.

Cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM của Elixir - thương hiệu mỹ phẩm mới từ Tập đoàn Shiseido tại AEON Bình Tân.

Với cửa hàng Petemo Bình Tân có thêm dịch vụ đưa đón thú cưng - nhân viên của chúng tôi sẽ đón thú cưng tại nhà khách hàng tới cửa hàng hoặc khách sạn nếu khách hàng không thể đưa bé tới.

Còn tại AEON Bicyle, ngoài đa dạng các loại xe đạp phục vụ nhiều nhu cầu, chúng tôi giới thiệu thêm các loại phụ kiện, nước tăng lực và các sản phẩm thời trang dành cho người đi xe đạp… giúp khách hàng có nhiều lựa chọn cho phong cách sống riêng của mình.

AEON Việt Nam và chiến lược “bao phủ” các loại hình bán lẻ - Ảnh 4.

AEON Bicycle và Petemo – hai cửa hàng chuyên doanh tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong 3 năm vừa qua.

Ông có nhận xét gì về cơ hội kinh doanh của lĩnh vực cửa hàng chuyên doanh hiện nay?

Với Glam Beautique, danh mục các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe của chúng tôi tăng gấp đôi so với 2 năm trước đó; các cửa hàng xe đạp AEON Bicycle cũng đạt mức tăng trưởng hai con số. Với Petemo, doanh thu cũng tăng dần từng ngày trong suốt 3 năm qua. Chúng tôi tin rằng những con số này sẽ tiếp tục tăng, trở thành một điều "bình thường mới" trong dài hạn chứ không phải là sự tăng trưởng tạm thời.

Với kinh nghiệm của AEON tại các thị trường khác như Nhật Bản hay Malaysia, chúng tôi đánh giá lĩnh vực cửa hàng chuyên doanh sẽ còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Hiện các cửa hàng chuyên doanh của AEON Việt Nam đã bao phủ các mảng nào? Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển mảng kinh doanh này?

Đến nay, AEON Việt Nam đã và đang phát triển các cửa hàng chuyên doanh như cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Glam Beautique, cửa hàng cho thú cưng Petemo, cửa hàng xe đạp AEON Bicycle, cửa hàng đồng giá Daiso.

Trong đó Glam Beautique, AEON Bicycle và Petemo đều là những thương hiệu mới trên thị trường, chúng tôi vẫn đang tập trung phát triển tại các TTMS AEON. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển hơn nữa và đang có kế hoạch phát triển thêm các cửa hàng ngoài TTMS AEON để đáp ứng những thay đổi của hành vi, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nâng tầm phong cách sống của khách hàng.

Bên cạnh các cửa hàng kể trên, AEON Việt Nam cũng đang có kế hoạch phát triển thêm mô hình cửa hàng chuyên doanh mới. Khi có thông tin mới nhất, chúng tôi sẽ cập nhật và chia sẻ với mọi người.

Xin cảm ơn ông!

https://cafef.vn/aeon-viet-nam-va-chien-luoc-bao-phu-cac-loai-hinh-ban-le-20220628181631135.chn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên