AIA Vitality thúc đẩy thói quen sống khỏe tới hàng nghìn người
AIA Vitality ngay từ thời điểm ra mắt đã mang sứ mệnh giúp cộng đồng sống Khoẻ hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn. Sau một năm nhìn lại, AIA Vitality đã để lại rất nhiều ấn tượng trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh đó!
Thoạt nhìn, AIA Vitality có vẻ tương đồng với nhiều ứng dụng tính điểm vận động khác. Song thực tế, chương trình này làm được nhiều điều giá trị hơn thế! AIA Vitality giúp người dùng lựa chọn lối sống khoẻ mạnh hơn thông qua các công cụ, hỗ trợ và khích lệ nhằm khuyến khích những thói quen tích cực như thường xuyên vận động, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Nếu hoạt động đều đặn, các thành viên có thể chủ động tăng cường sức khỏe toàn diện từ thể chất đến tinh thần.
Dấu ấn AIA Vitality trong cộng đồng 10.000 người sống khỏe
AIA Vitality là một chương trình được phát triển dựa trên các nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm thực tế. Dù thai nghén kỹ càng mới chào đời, song trước khi giới thiệu rộng rãi, AIA Việt Nam đã cấp tài khoản thành viên cho tất cả nhân viên của AIA Việt Nam để cùng nhau trở thành đại sứ truyền cảm hứng sống khoẻ. AIA Việt Nam tin rằng để truyền đi thông điệp sống khoẻ tới khách hàng, mỗi nhân viên và đại lý phải là người "yêu hết lòng và thực hành hết sức" lối sống này, hàng ngày và trước tiên.
80% thành viên tích cực tương tác AIA Vitality bởi chương trình thiết kế vô số thử thách khích lệ sống khoẻ, để nhận về các voucher có giá trị từ 50.000 đến 500.000 đồng mỗi tuần và mỗi lần thăng hạng. Tổng giải thưởng mà một thành viên có thể nhận đượclên đến 9.000.000 đồng mỗi năm. Nhờ tích cực tham gia các thử thách, không ít thành viên tích cực đã giành được chuyến đi 100 giờ chinh phục Sơn Đoòng hay cơ hội đến Singapore xem đội bóng đá Tottenham Hotspurs thi đấu…
Sau thời gian xây nền móng vững chắc từ nội bộ, AIA Vitality bắt đầu mở rộng đối tượng sử dụng tới khách hàng. Tháng 2/2023, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "Bùng Sức Sống 10+ cùng Vitality" tích hợp AIA Vitality lần đầu tiên ra mắt công chúng, nhanh chóng thu hút khách hàng tham gia. Ngoài voucher mua sắm thiết thực, khách hàng còn được thưởng thêm tối đa 40% Số tiền bảo hiểm khi thực hiện lối sống khỏe trên AIA Vitality.
AIA Vitality bền bỉ từng ngày từng tháng, đưa hoóc-môn sống khỏe ngấm vào máu từng thành viên. Trong nội bộ AIA Việt Nam, 100% nhân viên đều hiểu được tầm quan trọng của lối sống khỏe, 75% đạt thành viên hạng Bạc trở lên, 48% được xác nhận hoàn toàn khỏe mạnh thông qua số đơn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm. Còn trên toàn bộ 10.000 thành viên AIA Vitality, con số 28% đạt hạng Bạc trở lên với tỉ lệ tương tác trung bình 40% cũng là con số đầy ấn tượng sau thời gian ngắn ra mắt.
Bà Wanda Britton, Phó Tổng Giám đốc Khách hàng của AIA Việt Nam cho biết: "Với việc triển khai đồng bộ và toàn diện chiến lược tập trung vào khách hàng đã giúp chúng tôi vươn lên vị trí số 1 về Net Promoter Score - Mức độ hài lòng và trung thành của khách hàng vào năm 2023, theo nghiên cứu của IPSOS Vietnam. Để đạt được cột mốc này, phải kể đến sự đóng góp rất lớn của AIA Vitality và chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng".
Sẵn sàng "nhấn ga" để tăng tốc sống khỏe hơn cho cả cộng đồng
Một năm không phải chặng đường dài, song đủ để AIA Vitality tích lũy nội lực, tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong lối sống khỏe cho gần 10.000 thành viên và tự tin bước vào hành trình tiếp theo để nhân rộng ra cộng đồng. AIA Việt Nam theo đuổi giấc mơ lớn với chương trình AIA Vitality - góp sức giúp 10 triệu người Việt trong mục tiêu giúp 1 tỷ người sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn trên toàn châu Á tới năm 2030 của Tập đoàn AIA.
Điểm nhấn trong hành trình "nhấn ga" này là vào tháng 10/2023 vừa qua, AIA Vitality bắt đầu hợp tác với cô gái vàng trong làng điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh - biểu tượng của lối sống lành mạnh - để khích lệ hơn nữa tinh thần bùng nội lực sống khỏe đến cả cộng đồng.
Chia sẻ về quyết định này, AIA Việt Nam cho hay "cô gái vàng" của thể thao nước nhà là nguồn cảm hứng vô cùng lớn cho những ai muốn tập trung cải thiện sức khỏe và thay đổi tích cực bản thân. Những thành công mà Oanh đạt được đòi hỏi phải quản lý thời gian và sức khỏe thật tốt để duy trì lối sống lành mạnh. Đây cũng là mục tiêu AIA Vitality hướng tới, thông qua các phần thưởng mỗi ngày để đem đến lối sống Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn.
Bên cạnh sự kết hợp với vận động viên Nguyễn Thị Oanh để lan tỏa tinh thần sống khỏe cho cộng đồng, AIA Vitality sẽ tăng cường nhiều hoạt động bổ trợ thiết thực, loạt thử thách thú vị mà các ứng dụng khác chưa từng có. Theo đó, thành viên đi hiến máu, khám sức khỏe định kỳ, tham gia các hoạt động thiện nguyện… đều được cộng điểm và thưởng quà.
Đặc biệt, mới đây AIA Việt Nam đã chính thức cho ra mắt Học viện đào tạo chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp tập trung đầu tiên tại Việt Nam. Điểm khác biệt của Học viện này là việc một số chương trình đào tạo được cung cấp bởi Trung tâm Đào tạo Nhân lực Y tế theo nhu cầu Xã hội trực thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ của "Học viện Đào tạo kiến thức Sức khỏe". Tính đến thời điểm này đã có hơn 2.600 chuyên viên tư vấn của AIA Việt Nam được tham gia "Học viện Đào tạo kiến thức Sức khỏe" để tiếp cận nguồn thông tin giúp "hiểu về sức khỏe". Trong đó, có 200 chuyên viên tư vấn đã tốt nghiệp khóa huấn luyện chuyên sâu dưới sự đồng hành và bảo trợ của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, AIA Việt Nam còn kết hợp với Nhà xuất Bản Y học, xây dựng ebook Cẩm nang sống khỏe trọn vẹn dài 116 trang, cung cấp thông tin chi tiết để chủ động nhận diện, phòng ngừa 45 bệnh hiểm nghèo và ung thư. Mục tiêu của các hoạt động này là để tư vấn viên hiểu rõ sức khỏe và biết cách cải thiện sức khỏe, tăng điểm trên AIA Vitality và đồng hành giúp khách hàng đạt được những bước tiến tương tự.
Tổ Quốc