TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ăn mì gói đúng cách và những tiêu chí lựa chọn mì an toàn, chất lượng

13-10-2021 - 08:00 AM | Thị trường

Ăn mì gói đúng cách và những tiêu chí lựa chọn mì an toàn, chất lượng

Mì gói là thức ăn quá thân thuộc với tất cả mọi lứa tuổi, nhưng mì gói ăn như thế nào để không thừa cân, thiếu chất, lại đầy đủ dinh dưỡng và chọn mì như thế nào thì vẫn còn nhiều người chưa rõ.

Có rất nhiều người nghĩ rằng mì gói không tốt cho sức khỏe. Vậy, câu hỏi đặt ra là: Nếu có hại cho sức khoẻ thì tại sao mì ăn liền lại là thức ăn nhanh có số người tiêu dùng cao kỷ lục? Theo thống kê năm 2020, có 5 quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới gồm: Trung Quốc/Hong Kong: 46,35 tỷ gói, Indonesia: 12,64 tỷ gói, Việt Nam: 7,03 tỷ gói, Ấn Độ: 6,73 tỷ gói và Nhật Bản: 5,97 tỷ gói mì ăn liền trong 1 năm.

Thực tế cho thấy, mì ăn liền cũng như những loại thức ăn khác, phải được kiểm tra an toàn và đạt chuẩn dinh dưỡng, không gây hại sức khoẻ mới có thể xuất ra thị trường. Tuy nhiên, những thói quen ăn uống không tốt như ăn quá nhiều, ăn sai thời điểm (tối muộn hoặc đêm khuya ...), ăn không đúng cách đã khiến mì ăn liền chịu nhiều "tiếng oan" là thức ăn không tốt. Vậy ăn mì gói đúng cách và chọn mì gói như thế nào cho đúng chuẩn?

Hiểu rõ về sản phẩm mì ăn liền mà bạn lựa chọn

Nhiều người cho rằng vì mì gói chứa nhiều tinh bột, chất béo nên "quy tội" mì gói là tác nhân của tăng cân. Tuy nhiên, kết luận mì ăn liền làm tăng cân là điều không có cơ sở khoa học. Bởi các gói mì đạt chuẩn đều phải tuân thủ nhu cầu năng lượng của một người trưởng thành mỗi ngày.

Cụ thể, chúng ta cần khoảng 2.000-2.500 kcal. Trong khi đó, một sản phẩm mì ăn liền thông dụng (75g) cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng như sau: Chất bột đường: 40-50g, chất đạm: khoảng 6,9g, chất béo: 10-13g với năng lượng khoảng 300-350Kcal. Các số liệu cho thấy năng lượng mì ăn liền cung cấp chỉ tương đương một bữa ăn bình thường, không hề dư thừa để làm tăng cân. Xét kỹ hơn, chất béo trong vắt mì chiên và gói dầu gia vị đáp ứng khoảng 30-34% tổng số năng lượng của mỗi gói mì ăn liền. Lượng chất béo này đáp ứng 17-19% nhu cầu chất béo hàng ngày cho một người có mức nhu cầu năng lượng là 2.000 kcal.

Ăn mì gói đúng cách và những tiêu chí lựa chọn mì an toàn, chất lượng - Ảnh 1.

Mì đạt chuẩn đều tuân thủ nhu cầu năng lượng của một người trưởng thành mỗi ngày

Như vậy, có thể thấy, hàm lượng chất béo và tinh bột, năng lượng cung cấp của mì ăn liền đã được tính toán cân đối, hợp lý, không làm tăng cân như nhiều người nhầm tưởng. Vì vậy, chỉ cần chọn mì gói với mức quy định này, bạn hoàn toàn yên tâm về calo nạp vào cơ thể. Tại các công ty sản xuất mì ăn liền như Uniben với thương hiệu 3 Miền, Reeva, có hẳn một đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm để nghiên cứu về hương vị, dinh dưỡng và mức độ đảm bảo an toàn của mì gói.

Bổ sung thịt, cá, rau xanh vào tô mì gói

Thực phẩm nói chung, mì ăn liền nói riêng không phải là nguyên nhân gây thiếu chất. Bạn có thể thay đổi sự mất cân bằng dinh dưỡng bằng cách bổ sung "sắc xanh" từ nguyên liệu tươi vào tô mì với thịt, tôm cá, rau củ, nấm, rong biển,... Không có thực phẩm không tốt mà chỉ có bữa ăn chưa đúng, ăn sai cách thì sẽ trở thành không tốt. Bản thân mì ăn liền cũng như cơm, phở, bún, bánh mì… đều là thực phẩm cơ bản, không hề gây hại cho sức khỏe. Điều quan trọng là chúng ta kết hợp thêm các nguyên liệu như thế nào để có được bữa ăn đủ chất, cân bằng dinh dưỡng.

Ăn mì gói đúng cách và những tiêu chí lựa chọn mì an toàn, chất lượng - Ảnh 2.

Rong biển và nấm bào ngư giúp tăng dinh dưỡng cho tô mì.

Chọn mì có bổ sung chất thịt, nguyên liệu tươi

Để đảm bảo đủ chất, có thể chọn lựa một số sản phẩm mì ăn liền đã được nhà sản xuất bổ sung thêm nguyên liệu tươi như nấm bào ngư, rong biển tươi, hay nước cốt từ thịt và xương hầm,… Hàm lượng bổ sung này tuy không nhiều nhưng đa dạng thực phẩm, tạo sự cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn và tăng phần ngon miệng.

Ăn mì gói đúng cách và những tiêu chí lựa chọn mì an toàn, chất lượng - Ảnh 3.

Mì Reeva với các dòng sản phẩm mì, phở ăn liền cao cấp, thơm ngon, bổ dưỡng với nguyên liệu tươi 100%.

Hiện nay trên thị trường, mì 3 Miền và Reeva của nhà sản xuất Uniben đều là những thương hiệu chú trọng tới giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là việc bổ sung nguyên liệu tươi 100%, nước cốt tôm thịt vào mì ăn liền với rất nhiều hương vị độc lạ, hấp dẫn.

Tiên phong trong xu hướng sản phẩm có lợi cho sức khỏe với công nghệ sản xuất chuẩn châu Âu, Uniben đã tích cực nghiên cứu và cho ra mắt rất nhiều sản phẩm thơm ngon, đảm bảo an toàn chất lượng, được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Có thể kể đến mì 3 Miền với nước cốt tôm thịt là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu với 27.5% thị phần. Mì Reeva là thương hiệu với các dòng sản phẩm mì, phở ăn liền cao cấp, thơm ngon, bổ dưỡng từ nguyên liệu tự nhiên với nấm tươi thật 100%, đã được người tiêu dùng trong nước đón nhận rộng rãi. Thương hiệu này còn tự hào xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, BONCHA và JOCO. Trong đó, mì 3 Miền là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với 27.5% thị phần. Reeva là thương hiệu mì, phở cao cấp với nguyên liệu tươi 100% xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia trên thế giới. Trà mật ong BONCHA và Nước trái cây JOCO là hai thương hiệu nước giải khát vị ngon sáng tạo, giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng với nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên