Apple "bật đèn xanh" cho các cửa hàng tại Việt Nam tự sửa chữa iPhone như chính hãng!
Theo đó, Apple đã chính thức mở rộng việc cung cấp linh kiện iPhone chính hãng đến các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba tại hơn 200 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
- 30-03-2021iPhone 13 lại vừa lộ nâng cấp "nhỏ nhưng có võ", có cả màu cam, fan Apple chuẩn bị "gom thóc" dần là vừa
- 22-03-2021Bán iPhone không củ sạc, Apple bị Brazil phạt 2 triệu USD
- 21-03-2021Chuyện thật như đùa ở Apple Store: làm nhân viên vui, khách hàng sẽ có...quà
Cụ thể, sau một năm thử nghiệm chương trình cung cấp linh kiện chính hãng cho các dịch vụ sửa chữa bên thứ ba tại Mỹ, Canada và châu Âu. Mới đây, Apple thông báo sẽ mở rộng chương trình này ra toàn cầu. Tạo điều kiện cho người dùng iPhone trên thế giới có thể tiếp cận được các linh kiện thay thế chính hãng và được chính "Táo Khuyết" cung cấp.
Trục trặc trên các thiết bị điện tử, cụ thể là iPhone là điều không người dùng nào mong muốn
Tại Việt Nam, việc tìm kiếm một đơn vị sửa chữa phù hợp khi chiếc iPhone của bạn gặp trục trặc, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến phần cứng vẫn còn nhiều bất cập.
Người dùng có 2 sự lựa chọn. Đầu tiên là các đơn vị sửa chữa độc lập. Đây có thể là cửa hàng nhỏ hoặc cũng có thể là những hệ thống lớn nhưng nhìn chung thì nguồn gốc xuất xứ của các linh kiện được cung cấp tại đây đều gần như nằm ngoài tầm kiểm soát của Apple, vậy nên, hãng này sẽ không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào khi có vấn đề xảy ra.
Việc sửa chữa tại các cửa hàng nhỏ lẻ tiềm ẩn nhiều rủi ro
Thứ 2 là các trung tâm dịch vụ được Apple ủy quyền, hay còn gọi là Apple Authorized Service Provider (AASP), đây là những đơn vị đã phải thông qua các quy trình kiểm tra và thỏa mãn rất nhiều các tiêu chuẩn gắt gao của "Táo Khuyết" và đây là những địa chỉ cung cấp dịch vụ "chính hãng". Nhưng cũng vì vậy mà các sản phẩm dịch vụ cũng như linh kiện tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền này có giá cả đắt đỏ hơn rất nhiều.
Trong khi đó dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ được Apple ủy quyền lại vô cùng đắt đỏ
Nhưng mới chương trình mở rộng phạm vi cung cấp linh kiện mới, những cửa hàng nhỏ lẻ thuộc nhóm đầu tiên giờ đây đã có thể tiếp cận nguồn phụ tùng được chính Apple cung cấp và những người dùng gửi thiết bị sửa chữa tại các đơn vị này giờ đây đã có thể an tâm phần nào.
Theo thông tin từ chính Apple, chính sách phân phối linh kiện mới sẽ có hiệu lực tại Việt Nam ngay từ tuần sau và đây chắc chắn là tin vui cho hội iFan nước ta nói chung và hội chị em "đỉnh của đoảng" nói riêng, vì giờ đây, nỗi lo về linh kiện kém chất lượng rất có thể sẽ được giải quyết.
Ảnh: Internet
Doanh nghiệp và tiếp thị