Apple khẳng định vị trí quán quân trên thị trường đồng hồ thông minh
Trong khi Apple, Samsung và Xiaomi tiếp tục ghi nhận sự gia tăng số lượng bán smartwatch trong quý đầu tiên của năm 2022, Apple vẫn duy trì vị trí đầu tiên với thị phần 36%.
- 07-06-2022Apple ra mắt MacBook Air, Pro mới dùng chip M2, giá dự kiến từ 33 triệu tại Việt Nam
- 06-06-2022Apple sẽ mang gì đến sự kiện WWDC 2022?
- 04-06-2022Facebook Messenger - ứng dụng quen thuộc với hầu hết người dùng bất ngờ được chuyên gia Apple cảnh báo không nên tải về - đây là lí do?
Trong bối cảnh triển vọng kinh tế ảm đạm do đại dịch COVID-19 bùng phát, gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Apple tiếp tục thống trị doanh số bán hàng đồng hồ thông minh . Theo một báo cáo gần đây từ Counterpoint, nhu cầu về thiết bị đeo được, bao gồm đồng hồ thông minh, tai nghe… ngày càng gia tăng ngay cả khi các phân khúc khác đang chứng kiến sự sụt giảm do lạm phát. Theo báo cáo, phân khúc thiết bị đeo được chứng kiến mức tăng trưởng 13% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2022.
Trong khi Apple, Samsung và Xiaomi tiếp tục ghi nhận sự gia tăng doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm 2022, Apple vẫn duy trì vị trí đầu tiên với thị phần 36,1%, mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo cũng cho thấy sự xuất hiện muộn của Watch Series 7 đã giúp gã khổng lồ xứ Cupertino tiếp tục dẫn đầu. Chuyên gia Sujeong Lim nói rằng lòng trung thành với thương hiệu là một trong những lý do chính cho sự thành công liên tục của Apple Watch. Ông tin rằng thị phần của Apple dự kiến sẽ tăng vào cuối năm nay.
Samsung, công ty ghi nhận mức tăng 46% so với cùng kỳ năm trước trong doanh số bán đồng hồ thông minh, một lần nữa đảm bảo vị trí thứ hai trong năm nay. Counterpoint cho rằng, sự phổ biến của dòng Galaxy Watch 4 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã giúp Samsung củng cố vị thế của mình trên thị trường. Trong khi đó, Huawei đứng ở vị trí thứ ba, nhưng thị phần của họ trên thị trường toàn cầu đang có xu hướng giảm
Xiaomi, công ty đang phá kỷ lục hàng quý, đã ghi nhận mức tăng 69% so với cùng kỳ năm trước trong quý 1/2022, đứng ở vị trí thứ tư. Amazfit, với 4% thị phần trong quý này, đã xếp ở vị trí thứ năm. Theo báo cáo, thương hiệu này đã có thể duy trì vị thế của mình do đồng hồ thông minh dòng GTR 3 và GTS 3 được ra mắt vào quý 4/2021. Thương hiệu đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của mình bên ngoài thị trường Trung Quốc và báo cáo cho biết rằng họ đã tìm thấy một số thành công ở châu Âu.
Trong khi đó, Fitbit, đã mất tích trong một thời gian dài, chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng vì kể từ khi được mua lại, họ không công bố bất kỳ sản phẩm mới nào.
Hầu hết các khu vực, bao gồm Bắc Mỹ, Trung Quốc và phần còn lại của thế giới, đều ghi nhận sự tăng trưởng về lượng xuất xưởng đồng hồ thông minh trong quý 1/2022 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tăng trưởng ở châu Âu vẫn không thay đổi, có thể là do hạn chế về vì cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.
VTV