Aviva Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành Công ty Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu về Bancassurance tại Việt Nam
Ngày 30/08/2017, tại Hà Nội, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (Aviva Việt Nam) đã tổ chức họp báo ra mắt chính thức thương hiệu và công bố chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam. Hãng bảo hiểm đến từ Anh Quốc này cũng đặt mục tiêu trở thành một trong những Công ty Bảo hiểm nhân thọ có kênh bảo hiểm liên ngân hàng (Bancassurance) hàng đầu tại Việt Nam.
Tháng 4/2017, Tập đoàn Aviva đã ký kết với Vietinbank mua lại toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (tên cũ là Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ VietinBank Aviva). Sau khi tăng vốn đầu tư thêm 850 tỷ đồng, qua đó nâng tổng vốn điều lệ lên mức 1.655 tỷ đồng, Aviva Việt Nam đã chính thức chuyển đổi sang thương hiệu mới từ thương hiệu VietinAviva và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn tại thị trường Việt Nam.
Đây là quyết định mang tính chiến lược của Tập đoàn Aviva - một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới với hơn 300 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm toàn cầu - nhằm khẳng định sự cam kết đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam.
Về mặt kinh doanh, Aviva Việt Nam sẽ thực hiện chính sách phát triển đa kênh phân phối, trong đó đầu tư mạnh mẽ vào kênh Bancassurance và kênh đại lý truyền thống. Mới đây, Aviva Việt Nam đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với ngân hàng Vietinbank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với số lượng khách hàng lớn, nền tảng công nghệ hiện đại và mạng lưới chi nhánh phân phối rộng khắp cả nước.
Đối với kênh phân phối đại lý, Aviva Việt Nam đẩy mạnh việc xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và đặc biệt là được trang bị những ứng dụng công nghệ tích hợp tiên tiến để mang đến cho khách hàng những dịch vụ và tiện ích tối ưu nhất.
Theo đó, chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam trong thời gian tới là đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số cùng với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ mới. Phát triển công nghệ số là trọng tâm trong chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam và sẽ được triển khai xuyên suốt trong tất cả các hoat động chủ đạo của công ty bao gồm việc phát triển các kênh phân phối cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Với dịch vụ khách hàng ưu việt và công nghệ tiên tiến nhằm mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm, Aviva Việt Nam hoàn toàn có khả năng sẽ thực hiện được mục tiêu đã đề ra.
Chiến lược phát triển toàn diện mà Aviva Việt Nam vừa công bố là một minh chứng rõ ràng cho sự cam kết cũng như mức độ lạc quan của tập đoàn Aviva về tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Ông Chris Wei, Chủ tịch của Aviva Châu Á khẳng định: “Aviva cam kết sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ưu việt nhất, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đồng hành cùng sự phát triển của xã hội.”