Bãi Ông Lang - thiên đường của khách du lịch, báu vật của giới đầu tư
Với 5 yếu tố từ cảnh sắc, địa thế, bãi biển Ông Lang (Phú Quốc) - cách thị trấn Dương Đông 6km về phía Bắc - là phần thưởng xứng đáng dành cho lữ khách, đồng thời là báu vật giá trị trong mắt các nhà đầu tư.
1. Nơi bình yên của huyện đảo Phú Quốc
Có những nơi được khám phá để chia sẻ. Có những nơi khác mà người ta chỉ muốn giữ cho riêng mình. Bãi Ông Lang là nơi thứ hai. Điều đó giải thích việc dân bản địa Phú Quốc đã giữ bãi Ông Lang như “sân sau” bình yên trong nhiều năm. Giữa bối cảnh phát triển rầm rộ của toàn huyện đảo, Ông Lang vẫn như một vùng đất thất lạc nằm ngoài những khái niệm của cuộc sống thông thường.
2. Nằm trên truyến đường nối Dương Đông - Cửa Cạn
Trong những bãi biển đẹp của Phú Quốc được dân địa phương và một số phượt thủ, lữ khách phương Tây bình chọn, bãi Ông Lang là nơi có vị thế gần tính từ trái tim huyện đảo - thị trấn Dương Đông. Nhưng đây là nghịch lý mang bản sắc Ông Lang: gần về địa lý nhưng “xa” về độ nhận biết. Khó có thể ngờ, ngay trên tuyến đường huyết mạch nối Dương Đông nhộn nhịp với Bắc đảo sầm uất lại tồn tại một bãi biển còn nguyên vẹn vẻ đẹp đại dương nguyên bản.
Từ bãi Ông Lang, xuôi về phía Nam 11 phút lái xe là thị trấn Dương Đông và cảng du lịch quốc tế, ngược về phương Bắc 15 phút là trung tâm giải trí Vinpearl Land và casino tại Phú Quốc. Đường đi chính là tuyến đường huyết mạch phía bắc đảo ngọc đã được đầu tư nâng cấp, cải tạo khang trang. Nói ở góc độ đầu tư bất động sản, bãi Ông Lang đã sở hữu 3 yếu tố vàng quyết định hiệu quả đầu tư là vị trí, vị trí và vị trí.
3. Màu nước xanh trong ngọc lam
Với bãi cát vàng ươm không pha tạp chất, độ nông hoàn hảo và tọa lạc ở vị thế tránh sóng tránh gió, nước biển tại bãi Ông Lang phẳng lặng như gương, trong vắt pha lê và mang sắc xanh ngọc lam (xanh lagoon) hiếm có. Những người rành về dải quang phổ có thể nhận ra, đây là sắc xanh đại diện cho màu biển Maldives, là yếu tố đã khiến vẻ đẹp Maldives nổi tiếng toàn cầu.
Người ta đặc biệt yêu thích sắc xanh ngọc lam cũng có lý do. Theo nghiên cứu mới nhất được công bố vào đầu năm, xanh dương ánh lục hay xanh lá ánh lam - xanh ngọc lam là màu được yêu thích trên thế giới. Theo giáo sư tâm lý học Schloss (ĐH Wisconsin - Madison, Mỹ), tâm lý này có nguồn gốc từ thực tế phần lớn những vật gắn với sắc xanh như biển, trời… đều nội hàm ý nghĩa tích cực, mang đến cảm xúc tươi mới và trạng thái bình hòa.
Chính vì vậy, những nơi nước biển có màu xanh ngọc lam độc đáo như Maldives hay bãi Ông Lang đều có sức mê hoặc mãnh liệt với lữ khách, là tiền đề đẩy mạnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng.
4. Nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn
Bãi Ông Lang (phía Tây - Tây Bắc đảo) có vị thế lý tưởng để ngắm mặt trời lặn xuống biển. Người đảo ngọc gọi bãi Ông Lang là nơi để ngắm hoàng hôn, trong khi những lữ khách phương Tây ngắm được hoàng hôn Ông Lang đã đưa trải nghiệm này vào danh sách những điều phải làm ít nhất một lần trong đời.
Cảnh tượng siêu thực của hoàng hôn Tây đảo cũng là thỏi nam châm đã hút hàng chục triệu lượt du khách tìm về đảo Phuket (Thái Lan) mỗi năm - điều mang đến lợi nhuận hàng tỉ đô la cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Với vị thế cùng vĩ tuyến nhiệt đới và vẻ đẹp bãi biển bờ Tây, Ông Lang được giới chuyên môn dự đoán sẽ sớm nối bước Phuket trở thành viên ngọc sáng trên bản đồ đầu tư.
5. Vùng đất an lành
Từ bãi ông Lang, đi bộ 50m là đến Dinh Bà Lê Kim Định. Theo truyền thuyết, vào những đêm trăng sáng, dân trong vùng thường thấy Bà Lớn cưỡi thuyền lướt sóng. Ai thành khẩn khấn nguyện đều sẽ được bà phù hộ làm ăn sung túc, ra khơi thuận buồm xuôi gió. Người dân Phú Quốc đã lưu truyền câu chuyện này với đức tin và lòng kính trọng. Từ truyền thuyết này, dân địa phương tin rằng Ông Lang là vùng đất hội tụ sinh khí thiêng liêng, mang đến bình an và may mắn. Đây là yếu tố đáng giá trong mắt các nhà đầu tư.
Năm 2017 được đánh giá là cột mốc mang tính bước ngoặc của bãi biển Ông Lang, khi MIK Group quyết định chọn nơi đây là vùng đất lành để “cánh hải âu Thụy Sĩ” Mövenpick Hotels & Resorts hạ cánh. Giới quan sát đánh giá, sự hợp tác này sẽ mở ra cơ hội trải nghiệm nghỉ dưỡng thật sự khác biệt cho du khách đồng thời mang lại cơ hội đầu tư còn quý giá hơn vàng, bởi MIK Group đã thể hiện năng lực qua thương vụ phát triển thành công khách sạn Sol Beach House Phú Quốc hợp tác cùng MHI (Meliã Hotels International), trong khi Mövenpick Hotels & Resorts đã là một thương hiệu lớn với 83 khách sạn vận hành hoàn hảo trên 24 quốc gia.
Mặc dù đang trong giai đoạn phát triển với nhiều thông tin chưa được công bố, nhưng tên tuổi MIK Group, Mövenpick Hotels & Resorts và 5 yếu tố về vị thế của bãi Ông Lang đã sớm bảo chứng: khu nghỉ dưỡng Mövenpick Hotels & Resorts Phú Quốc sẽ là phần thưởng đáng khao khát cho lữ khách và là món bảo vật quý giá trong mắt các nhà đầu tư.