Bản 'Pro Max' của sedan chạy điện Xiaomi SU7 bắt đầu cho đặt trước: Mạnh 1.500 mã lực, giá quy đổi gần 3 tỷ đồng
Thông số của chiếc Xiaomi SU7 Ultra có thể khiến bất cứ chiếc xe thể thao nào phải e ngại.
- 14-05-2024Sau siêu phẩm SU7, Xiaomi chuẩn bị làm xe điện hơn 500 triệu đồng đấu Tesla Model Y, sẽ ra mắt vào đầu năm 2025
- 13-04-2024Xiaomi SU7 gặp tai nạn đầu tiên với Mercedes: Xe Trung Quốc được dịp "đọ độ cứng" với xe Đức
- 10-04-2024Tâm lý như CEO Xiaomi Lôi Quân: Thưởng luôn xe điện SU7 cho cấp dưới nếu đạt chỉ tiêu
Chiếc sedan chạy điện Xiaomi SU7 Ultra với sức mạnh 1.500 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2 giây vừa cho nhận đặt trước tại Trung Quốc với giá 814.000 tệ (114.200 USD). Xe sẽ chính thức bàn giao vào tháng 3/2025.
Chiếc SU7 Ultra vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế của bản S7 tiêu chuẩn với một vài tinh chỉnh. Phiên bản này sử dụng cản xe thể thao, cánh gió sau lớn và thân xe rộng hơn. Kích thước của xe là 5.115 x 1.970 x 1.465 mm, chiều dài cơ sở là 3.000 mm.
Cánh gió sau rộng 1.560 mm, có bộ khuếch tán gió sau chủ động. Nhờ những tinh chỉnh này, Xiaomi SU7 Ultra có lực ép xuống mặt đường là 285 kg. Xe cũng trang bị bánh R21 với lốp Pirelli P Zero 5.
Bên trong cabin, SU7 Ultra có ghế ngồi thể thao, dây an toàn màu vàng và vô lăng bọc Alcantara. Xe cũng sử dụng các chi tiết nội thất bằng sợi carbon như bậc cửa, gương chiếu hậu trong cabin…
Chiếc siêu sedan của Xiaomi sử dụng pin Quilin 2.0 do CATL sản xuất, công suất 93,7 kWh, công suất xả tối đa 1.330 kW. Pin này cho công suất đầu ra hơn 800 kW ở mức 20%. Nó cũng có hệ thống làm mát bề mặt kép với cấu trúc cell-to-body. Loại pin này hỗ trợ sạc nhanh DC 5,2C, tức công suất sạc cao gấp hơn 5 lần dung lượng pin (490 kW), cho phép sạc 10-80% trong 11 phút.
Gói pin này sẽ cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện, tổng công suất đầu ra là 1.138 kW (1.526 mã lực), mô men xoắn cực đại 1.770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,98 giây, tăng tốc 0-200 km/h trong 5,86 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt 350 km/h.
Đây cũng là chiếc xe sử dụng phanh đĩa gốm carbon lớn nhất từ trước đến nay trên một chiếc xe thể thao. Địa phanh trước có kích thước 430 x 40 mm, đĩa phanh sau nhỏ hơn 1 chút, ở mức 410 x 32 mm. Xe sử dụng kẹp phanh Akebono 6 piston ở trục trước và 4 piston ở trục sau. SU 7 Ultra có thể dừng từ 100 km/h về 0 trong 30,8 mét.
Hôm 24/10, SU7 Ultra bản prototype đã trở thành chiếc xe 4 cửa nhanh nhất tại đường đua Nurburgring Nordschleife, đạt thời gian hoàn thành 1 vòng đua là 6:46.874. Tuy nhiên, phiên bản thương mại của mẫu xe này khó có thể đạt được kết quả tương tự vì thân xe nặng hơn. Bản propotype sử dụng thân xe bằng sợi carbon với trọng lượng không tải chỉ 1.900 kg.
Xiaomi SU7 Ultra có giá 814.000 nhân dân tệ tại Trung Quốc, tương đương 2,9 tỷ đồng. Xe sẽ bắt đầu bán hàng vào tháng 3/2025.
Ngân hàng Goldman Sachs dự báo doanh số bán hàng của Xiaomi SU7 Ultra có thể đạt 4.000 chiếc năm 2025. Điều đáng nói là xe đã nhận 3.680 đơn đặt hàng chỉ 10 phút sau khi hãng chính thức công bố thông tin về nó.
Trong buổi ra mắt Xiaomi SU7 Ultra, CEO Lei Jun cho biết công ty đã bàn giao hơn 20.000 chiếc SU7 vào tháng 10. Nhà sản xuất này dự kiến đạt mục tiêu bàn giao 100.000 xe vào tháng 11 với mục tiêu mới cho cả năm là 120.000 xe.
Nhịp sống thị trường