Sau siêu phẩm SU7, Xiaomi chuẩn bị làm xe điện hơn 500 triệu đồng đấu Tesla Model Y, sẽ ra mắt vào đầu năm 2025
Xiaomi cho biết chiếc xe điện tiếp theo sẽ là 1 chiếc SUV tương tự với Tesla Model Y.
- 09-05-2024Ngày tàn của các đại lý ô tô xăng: Hàng loạt showroom ở Trung Quốc đã chuyển sang bán xe điện nội địa, từ bỏ xe xăng vì doanh số giảm thê thảm
- 07-05-2024Ô tô Trung Quốc vươn lên không tưởng: Chỉ 1 cái tên trong top 10 toàn cầu nhưng cứ 3 xe bán ra lại có 1 xe TQ
- 02-05-2024Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
Theo Carnewschina.com, Xiaomi cho biết họ đang đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất và bán một chiếc SUV (xe thể thao đa dụng) tương tự như Model Y của Tesla vào đầu năm 2025. Hãng xe chưa tiết lộ nhiều về chiếc xe mới, chỉ mô tả bằng cách so sánh chiếc SUV được hình dung của mình với Tesla trong quá trình phát triển.
Theo báo cáo, các cuộc thảo luận về một chiếc SUV đã bắt đầu từ năm 2021 khi người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành Xiaomi Lôi Quân tuyên bố rằng một chiếc xe điện là đại diện cho nỗ lực kinh doanh lớn cuối cùng của ông.
Nhưng cuối cùng công ty đã quyết định ra mắt SU7 trước, với sản lượng mẫu sedan này sẽ đạt khoảng 100.000 chiếc trong năm nay.
Theo báo cáo, Xiaomi không mong đợi chiếc SUV này sẽ được sản xuất sớm nhất cho đến cuối năm 2025, khi giai đoạn thứ hai của nhà máy lắp ráp của công ty ở Bắc Kinh hoàn thành. Xiaomi hiện đang ưu tiên sản xuất SU7 vì công ty chỉ cung cấp dưới 10.000 chiếc mỗi tháng.
Xiaomi chính thức ra mắt SU7 vào ngày 28 tháng 3, cung cấp ba phiên bản – tiêu chuẩn, Pro và Max – với giá khởi điểm lần lượt là 215.900 RMB (29.840 USD), 245.900 RMB và 299.900 RMB.
Ông Lôi Quân cho biết nhu cầu về xe SUV và sedan là ngang nhau, đồng thời cho biết thêm rằng xe sedan là nhu cầu chủ đạo trong phân khúc xe điện chạy pin (BEV).
Nhà máy của Xiaomi hiện được đặt tại Yizhuang, Bắc Kinh, với công suất dự kiến hàng năm là 300.000 chiếc. Theo một thông báo trước đó, nhà máy sẽ được xây dựng thành hai giai đoạn, với công suất sản xuất hàng năm là 150.000 chiếc cho Giai đoạn I và Giai đoạn II.
Giai đoạn đầu tiên của nhà máy được hoàn thành vào tháng 6 năm 2023, có diện tích khoảng 720.000 m2 và có công suất hàng năm là 150.000 xe. Theo báo cáo ngày 2 tháng 4 của hãng truyền thông địa phương Yicai, giai đoạn thứ hai dự kiến bắt đầu xây dựng vào năm 2024 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Người đứng đầu Xiaomi đang đặt mục tiêu giao hàng hàng tháng hơn 10.000 chiếc SU7 vào tháng 6. Theo dữ liệu được Xiaomi công bố, hãng đã giao 7.058 chiếc SU7 vào tháng 4, với đợt giao hàng đầu tiên của model này bắt đầu vào ngày 3 tháng 4. Tính đến hết ngày 30 tháng 4, đã có 88.063 đơn đặt hàng cho SU7.
Mẫu xe thứ hai của Xiaomi sẽ là một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện và công ty cũng đang lên kế hoạch cho một mẫu xe mới khác với mức giá thấp hơn, hãng truyền thông địa phương 36kr cho biết.
Báo cáo cho biết, chiếc SUV của gã khổng lồ điện thoại thông minh sẽ được ra mắt vào năm 2025 sẽ giúp Xiaomi mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường phổ thông.
Mặc dù SU7 đã nhận được phản hồi tốt từ thị trường, nhưng xét cho cùng thì đây vẫn là chiếc xe đầu tiên và có một số điều đáng tiếc, điều này sẽ được khắc phục trong mẫu SUV tiếp theo, 36kr dẫn lời một nguồn tin thân cận với nhóm Xiaomi EV cho biết.
Xiaomi cũng cho biết mẫu SUV tiếp theo được định vị ở mức 150.000 RMB, tương đương với 20.725 USD hay 527 triệu đồng tiền Việt nếu quy đổi.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Có nên mua xe điện?
Xem tất cả >>- Sếp lớn VPBank, Techcombank, SSI … đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9
- Mua VinFast VF 3 cho vợ nhưng thích quá lấy dùng ké, kỹ sư ô tô chia sẻ: ‘Thay đổi hẳn thói quen, nuôi rẻ như xe máy’
- Một linh kiện xịn xò trên EV sẽ giảm một nửa, sắp phổ cập xuống cả xe giá 500 triệu: Thời của ô tô điện 'ngon bổ rẻ' đến thật rồi
- [Trên Ghế 42] 'Mua VinFast VF 3, khách Việt không lăn tăn tiền độ, có người bỏ cả Land Cruiser vì thấy VF 3 quá tiện'
- Loạt VinFast VF 3 'thay da đổi thịt': Trần sao Rolls-Royce, 'mặt tiền' Mercedes-AMG, loa hàng hiệu, tiền "độ" dễ ngang tiền xe