Bạn qua mạng nói tài khoản bị đóng băng, người phụ nữ liền đến ngân hàng rút tiền chuyển 140 triệu cho mượn, công an lập tức có mặt để ngăn chặn
Cán bộ công an có mặt tại ngân hàng để ngăn chặn vụ chuyển tiền nghi bị lừa đảo
Giao dịch viên ngân hàng đã phối hợp với công an tỉnh Đồng Nai kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo.
- 06-10-2024Chuyên gia tài chính Nguyễn Duy Chuyền: Lương 100 triệu đồng/tháng không gọi là giàu có, nhiều người "khổ trên đống tiền" và không hưởng thụ được
- 06-10-2024Lãi suất cho vay đối với sinh viên là bao nhiêu?
- 06-10-2024Ít người biết: Vào Wi-fi công cộng khi dùng thẻ tín dụng có thể bị lộ thông tin, nguy cơ mất tiền trong tài khoản
Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, mới đây, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp Ngân hàng MB - Chi nhánh Đồng Nai (P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) kịp thời ngăn chặn vụ chuyển tiền giao dịch qua tài khoản ngân hàng nghi bị các đối tượng lừa đảo với số tiền 140 triệu đồng.
Cụ thể, một nữ khách hàng tên T đã đến ngân hàng giao dịch đã có nhiều biểu hiện hoang mang lo lắng khi yêu cầu chuyển 140 triệu đồng.
Qua trao đổi, khách hàng cho biết chuyển tiền cho một người lạ quen qua mạng xã hội Facebook (chưa từng gặp nhau ngoài đời) thông qua tài khoản ngân hàng số 2104466779 tên N.T.H.A mở tại ngân hàng MB – chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh.
Chị N, giao dịch viên Ngân hàng MB- Chi nhánh Đồng Nai đã phối hợp với Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ gặp khách hàng trao đổi, xác minh thông tin vụ việc.
Bà T cho biết có kết bạn với một người (chưa rõ nhân thân lai lịch) ở nước ngoài làm kinh doanh. Tuy nhiên, thời gian gần đây người này nói tài khoản đang tạm bị đóng băng, nên mượn bà T một số tiền để giải quyết.
Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà T mới biết mình bị lừa và gửi lại số tiền vừa rút vào sổ tiết kiệm và viết thư cảm ơn cảm ơn đến Lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Ngân hàng MB đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân nhận lại tài sản.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Bảo vệ ví tiền
Xem tất cả >>- Chủ nhà nghỉ gọi công an xuống làm việc vì thấy khách hàng biểu hiện lạ, bị thúc giục chuyển 500 triệu đồng, kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo
- Từ 01/01/2025, ngừng giao dịch trên tài khoản, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nếu chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn
- Nguyên nhân nào khiến rủi ro thanh toán thẻ gia tăng?
- Phó Thống đốc NHNN: Rà soát chữ ký điện tử, "làm sạch" tài khoản doanh nghiệp
- Bà cụ đến ngân hàng yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm 380 triệu, nhân viên VietinBank thấy dấu hiệu bất thường lập tức báo công an