MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bảo mật tin nhắn là điều quan trọng hàng đầu đối với người dùng

21-08-2024 - 09:39 AM | Kinh tế số

Bảo mật tin nhắn là điều quan trọng hàng đầu đối với người dùng

Một ứng dụng tin nhắn toàn cầu đề cao tính bảo mật thông tin khách hàng hơn là tối đa hóa lợi nhuận.

Ngày 20/8, Rakuten Viber - nền tảng tiên phong trong tính năng nhắn tin và gọi điện bảo mật an toàn, kết nối hàng trăm triệu người dùng đến hàng nghìn thương hiệu trên khắp thế giới - đã công bố các giải pháp mới nhằm tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu này với người dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ứng dụng này hiện cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị kẻ thứ ba (hackers) đọc được, nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng.

Với vai trò là một trong ba ứng dụng nhắn tin bảo mật hàng đầu được bình chọn bởi tổ chức tiêu dùng Châu Âu Stiftung Warentest, Rakuten Viber cũng sử dụng công nghệ mã hóa trong quá trình kết nối các cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và người dùng. Những tiêu chuẩn cao về tính bảo mật này đã mở ra cơ hội để người dùng và các thương hiệu có thể giao tiếp trong một không gian an toàn.

Đáng chú ý, Rakuten Viber không bao giờ theo dõi và bán dữ liệu của người dùng. Rakuten Viber cam kết về bảo mật, tính sẵn sàng và quyền riêng tư dành cho dữ liệu của khách hàng.

Tại Việt Nam, " Viber không chú trọng đến việc có lượng người dùng khổng lồ mà tập trung phục vụ nhóm khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng Viber bằng tính năng bảo mật. Viber không bao giờ thay đổi định hướng để đổi lấy lượng người dùng hay lợi nhuận. Chúng tôi mong muốn thiết lập niềm tin đối với khách hàng tại thị trường Việt Nam về tính bảo mật cao ", ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber, nhấn mạnh.

Bảo mật tin nhắn là điều quan trọng hàng đầu đối với người dùng- Ảnh 1.

Ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber

Để tăng cường mức độ bảo mật trong tương tác giữa người dùng và thương hiệu, gần đây Rakuten Viber đã giới thiệu một phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam.

Trước đó, Rakuten Viber đã ra mắt tính năng "tin nhắn bảo vệ nâng cao" (enhanced-protection message), giúp xác minh số điện thoại của người nhận không liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty xử lý thông tin nhạy cảm.

Ông Hoàng Nam Đức, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber chia sẻ: “Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới về sử dụng điện thoại thông minh, và tin nhắn đã trở thành một phương tiện giao tiếp quan trọng trong đời sống hàng ngày. Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam để tạo ra một trải nghiệm dựa trên sự bảo mật tối đa và mang lại giá trị cho cả hai bên thông qua các giải pháp sáng tạo. Những giải pháp này giúp người dùng giao tiếp tự do và an toàn, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp tương tác hiệu quả và an toàn với khách hàng”.


PV

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên