Bất động sản chăm chút “khách hàng nhí”
Trẻ con không có quyền quyết định các vấn đề nhưng lại chi phối rất nhiều đến các quyết định của các bậc phụ huynh, mua nhà cũng vậy!
5 năm trước, từ khóa mà giới đầu tư bất động sản thích dùng nhất là cao cấp. Các chủ đầu tư đều gắn mác “cao cấp” cho dự án của mình. Thiết kế dự án cũng chạy theo xu hướng này, những điểm nhấn đều hướng đến sự hiện đại, tiện ích tối tân, giá trị thụ hưởng hay đơn giản chỉ là cách phô trương đẳng cấp của chủ sở hữu căn hộ…
Tuy nhiên, mấy năm gần đây, nhiều dự án lại đi theo xu hướng mới, chú trọng đến tiện ích, thiết kế phục vụ cho 1 nhóm đối tượng khách hàng rất lớn nhưng ít người để ý đến là… trẻ em. Thực tế giao dịch trên thị trường đã chứng minh các dự án đi theo xu hướng này đều rất thành công.
Phần lớn khách hàng đủ tài chính để mua nhà đều ở tầm trên 30 tuổi, hầu hết đều đã có gia đình. Như vậy, khách hàng của 1 căn hộ bao giờ cũng có một nửa là trẻ em.
“Thực tế, ai mua nhà cho gia đình mình ở mà không chú ý đến các tiện ích, đặc biệt là cho con cái như trường học, bệnh viện, không gian vui chơi… Vì vậy, dự án nào “đánh” vào trẻ con có khi còn hiệu quả hơn người lớn!”, một vị Giám đốc của một công ty BĐS tại Tp.HCM đã nói như vậy.
Phục vụ nhóm “khách hàng nhí”, nhiều dự án đã đặt ưu tiên không gian sống dành cho phụ nữ và trẻ em. Chẳng hạn như dự án Saigon South Residences của công ty Phú Mỹ Hưng – ra mắt tại thị trường Nam Sài Gòn vào cuối năm 2016 là minh chứng. Thiết kế của dự án hướng đến việc tạo 1 không gian sống chất lượng cho 1 gia đình 2 – 3 thế hệ, trong 69 tiện ích và dịch vụ của dự án thì dành một số lượng đáng kể phục vụ riêng cho trẻ em.
Theo đó, các cư dân nhỏ tuổi được ưu ái cả tiện ích ngoài trời lẫn trong nhà. Ngoài trời, các bé có sân chơi vận động, khu vực leo núi, khu thể thao tương tác, khu dã ngoại, công viên nước. Các hoạt động này không chỉ giúp trẻ vận động tốt, mang đến thể lực mà còn giúp gia tăng sự sáng tạo, rèn luyện thêm các kỹ năng hoạt động độc lập, hoạt động nhóm; giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí lực.
Tiện ích trong nhà cũng phong phú như: thư viện, phòng học cộng đồng. Các gia đình muốn mời gia sư kèm cho con cũng có thể chọn nơi này để thầy trò tập trung học tập, hoặc nhiều gia đình có con em cùng độ tuổi muốn các bé có không gian học nhóm thì phòng học cộng đồng là nơi hợp lý nhất.
Saigon South Residences còn là dự án đầu tiên của Phú Mỹ Hưng có tiện ích nhà trẻ, nằm ngay tại bên dưới tầng trệt của tòa nhà.
Ngoài ra, dự án còn bố trí một loạt tiện ích liên hoàn dành cho mọi thành viên trong gia đình cùng vui chơi, thư giãn như: hệ thống hồ bơi rộng 1700m2 gồm nhiều hạng mục hồ bơi, hồ ngâm thủy lực, khu công viên dưới nước;… khu vực BBQ, thể thao ngoài trời có khán đài. Các gia đình có thể xuống khu pinic trong khuôn viên cắm trại để các bé hưởng không khí thiên nhiên.
Đặc biệt, tòa nhà G sắp công bố có vị trí đẹp nhất trong 6 tòa nhà của dự án và là tòa đơn nguyên duy nhất tọa lạc giữa 4 bề cây xanh. Phòng thư viện, phòng học cộng đồng được bố trí trong tòa G này với view nhìn các khoảng không gian xanh bên ngoài: khu vườn thư viện, công viên tĩnh tâm, không gian dạo bộ nhiệt đới, khu vườn nghệ thuật, vườn tiểu cảnh…
Do được bố trí như vậy nên không gian của tòa nhà G khá yên tĩnh và riêng tư, được nhiều người nước ngoài yêu thích chọn lựa. Theo đó, tính tương tác đa văn hóa giữa các cư dân đặc biệt là các “cư dân nhí” phần nào cũng được gia tăng, mang đến những trải nghiệm phong phú trong quá trình phát triển của các bé.
Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết sẽ mở bán đợt tiếp theo dự án Saigon South Residences với tòa nhà G vào ngày 25/3 tới.
Các căn hộ có 2 đến 3 mặt thoáng. Căn 2 phòng ngủ chiếm đến 60% với giá từ 2 tỷ đồng/căn. Lịch thanh toán trải dài nhiều năm với mức 1%/tháng và được hỗ trợ lãi suất 0% từ lúc ký hợp đồng đến khi nhận nhà tiếp tục được áp dụng nếu người mua cần vay vốn (tương đương 30% giá trị căn hộ). Công trình sẽ được bàn giao vào cuối năm 2019.