CEO Phú Quý Land: Là môi giới xuất sắc, văn hóa kinh doanh phải “không giống ai”
Nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Trúc Quỳnh vẫn âm thầm đưa hàng nghìn sản phẩm bất động sản đến tay người mua nhà với một triết lý kinh doanh mà theo bà là “không giống ai”.
Nhờ đó, Phú Quý Land được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) ghi nhận và bình chọn là 1 trong 10 nhà phân phối xuất sắc nhất 2015 tại sự kiện thường niên của VNREA vừa qua. Chia sẻ về điều này bà Trúc Quỳnh cảm thấy bất ngờ và xúc động khi mình được đứng trên sân khấu nhận giải thưởng.
“Đây thực sự là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với lãnh đạo và nhân viên công ty. Và đó cũng là sự ghi nhận của cơ quan quản lý về bất động sản, tổ chức nghề nghiệp và người tiêu dùng về hoạt động phân phối cũng như đóng góp cho thị trường của Phú Quý Land.” Bà Trúc Quỳnh nói.
Phú Quý Land là nhà phân phối BĐS vào nghề từ năm 2006, khi đó chỉ có 12 người nhưng nay đơn vị này cũng đã có hơn 120 nhân viên chưa kể cán bộ quản lý và hành chính. Tuy nhiên, trong giới địa ốc thì dường như Phú Quý Land khá “lặng lẽ”, khác hẳn với nhiều sàn giao dịch khác. Vì thế, là 1 trong 10 nhà phân phối xuất sắc nhất năm 2015 cũng khiến cộng đồng bất động sản bất ngờ, nhiều người tò mò.
Khi trao đổi về điều này, bà Trúc Quỳnh chia sẻ “thực tế năm 2015 là năm Phú Quý Land có nhiều bứt phá. Giao dịch thành công ở hàng loạt dự án như: CT1 - CT2 Trung Văn, Scitech Tower 304 Hồ Tùng Mậu; 283 Khương Trung; Dự án Hoàng Ngân Luxury Building; Chung cư Viện Kiểm Sát nhân dân; Chung cư Viettin Bank; Chung cư Ecohome; Chung cư The Sparks Nam Cường; Nhà phố liền kề Ngọc Sơn…Tổng lượng giao dịch thành công năm qua đạt 1.862 sản phẩm, so với con số tổng giao dịch mà Savills công bố là 19.500, chiếm 9,55% thị phần Hà Nội.”
Tuy nhiên, theo bà Trúc Quỳnh để là một nhà phân phối BĐS xuất sắc là không hề đơn giản. Triết lý kinh doanh của Phú Quý Land phải khác biệt, cách thức phân phối, tiếp cận khách hàng và văn hóa kinh doanh phải “không giống ai”.
Cụ thể, đó là sự đồng hành và bám sát dự án, quyết giao dịch tới căn hộ cuối cùng. “Chúng tôi luôn tâm niệm chủ đầu tư là người tạo dựng sản phẩm BĐS, đơn vị phân phối là cầu nối mang sản phẩm đến khách hàng. Dự án chưa bán hết, đồng nghĩa với việc đơn vị phân phối chưa hoàn thành trách nhiệm của mình.” Bà Trúc Quỳnh chia sẻ.
Bên cạnh đó, theo vị CEO này thị trường miền Bắc khác biệt hoàn toàn miền Nam, luôn có "pha" nóng – lạnh thất thường, thiếu sự ổn định và mang tính cục bộ, nhất thời. Do đó, mỗi một sản phẩm khi ra thị trường phải có chiến lược riêng và phải có giải pháp nhằm “khơi thông” dòng tiền cho dự án, giúp chủ đầu tư an toàn tài chính.
Theo bà Quỳnh, thị trường năm 2016 là thách thức lớn cho các nhà phân phối. Những chính sách mới sắp tới sẽ khiến những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS không mấy thuận lợi. Bởi kinh tế vĩ mô có ảnh hưởng lớn đến thị trường BĐS, năm 2016 dự báo sẽ có nhiều khó khăn, những bất ổn vẫn còn đó như tỷ giá, lãi suất, cân đối ngân sách…Hơn nữa, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn.
“Tuy thị trường tới không phát triển “nóng” nhưng sẽ đi vào ổn định và minh bạch hơn. Do đó, Phú Quý Land thời gian tới cần cải tiến hoạt động nhằm phát triển các dự án BĐS của chủ đầu tư uy tín, đem lại gia tăng giá trị cho khách hàng cũng như đối tác.” Bà Trúc Quỳnh nói.