Bên trong đặc quyền VVIP tại World Cup 2022, nơi luật lệ hà khắc cũng phải nhường chỗ cho dịch vụ đẳng cấp với giá trên trời
Khu vực VIP và VVIP tại World Cup 2022 được khẳng định sẽ tái định nghĩa thế nào là đặc quyền cao cấp độc nhất.
- 03-12-2022TP Hồ Chí Minh chỉ đạo khẩn, 'siết' nạn cá độ bóng đá mùa World Cup
- 02-12-2022Rời du thuyền tỷ bảng, dàn WAGs tuyển Anh đóng quân gần SVĐ tổ chức chung kết World Cup 2022
- 02-12-2022Bí ẩn đằng sau chiếc áo thi đấu World Cup 2022
Nổi tiếng với sự giàu có và xa hoa, việc World Cup 2022 tại Qatar đã khiến cho nhiều người vô cùng tò mò. Với việc sở hữu khối tài sản khổng lồ, quốc gia Trung Đông này luôn biết cách đem lại những trải nghiệm không nơi nào có được với máy điều hòa trong sân vận động, công nghệ hiện đại hay những sân vận động xa hoa lộng lẫy.
Và cũng như mọi địa điểm thi đấu thể thao, các hạng ghế và dịch vụ theo kèm đều được chia cấp bậc rõ ràng dựa theo số tiền mà cổ động viên bỏ ra. Tuy nhiên, khu vực VIP và VVIP tại World Cup 2022 được tờ New York Times khẳng định sẽ tái định nghĩa thế nào là đặc quyền cao cấp độc nhất.
Nhiều khách hàng sẵn sàng chi số tiền khổng lồ để hưởng dịch vụ hàng đầu
Được bao bọc bởi các hàng rào và tách biệt với lối đi thông thường, cửa vào dành cho khách VVIP tại sân vận động Al Bayt, một trong 8 sân vận động World Cup ở Qatar, được so sánh ngang một đại lộ. Tại đây, các cổ động viên giàu có sẽ di chuyển thẳng bên trong sân bằng trực thăng hoặc siêu xe hạng sang, nên gần như không phải chen lấn trong các không gian chung cùng với những người hâm mộ bình thường.
Sau khi bước vào sân vận động, các khách VIP sẽ được đi trên lối vào trải thảm đỏ và được chào đón bởi những nhân viên đặc biệt.
Lối đến Sân vận động Education City được chia riêng cho hạng VIP và VVIP
Nơi luật lệ hà khắc cũng phải "nhún nhường"
Bên cạnh những đãi ngộ đẳng cấp, sự khác biệt chính giữa các VVIP và những cổ động viên xem bóng đá thông thường chính là đặc quyền sử dụng đồ uống có cồn.
Với việc là một quốc gia Hồi giáo, Qatar đã áp dụng nhiều luật lệ có phần hà khắc hơn những kỳ World Cup trước đối với các cổ động viên. Trong đó, việc cấm sử dụng các loại đồ uống chứa cồn như bia, rượu trong thời gian diễn ra trận đấu đã khiến nhiều người hâm mộ và nhà tài trợ bia của giải đấu vô cùng bất bình.
Luật lệ cấm sử dụng đồ có cồn không được áp dụng với các VIP
Tuy nhiên, điều luật này không ảnh hưởng đến những loại bia hảo hạng, sâm panh hay những ly Scotch và các loại đồ uống khác dành cho khách VIP ngồi trong phòng chờ hạng sang. Những luật lệ này không được áp dụng với họ.
Với tấm vé trị giá 3.000 đô la (khoảng 73 triệu đồng) cho mỗi chỗ ngồi tại sân vận động Al Bayt trong trận cầu giữa Hoa Kỳ và Anh, thực đơn của quán bar tại đây phục vụ khách hàng những loại rượu cực phẩm như Taittinger Champagne, rượu whisky Chivas Regal 12 tuổi, rượu mạnh Martell VSOP và rượu tequila Jose Cuervo 1800.
Tất nhiên, ngoài menu với những loại rượu đắt tiền, sự chăm sóc tận của những nhân viên phục vụ với nụ cười trên môi, thức uống chào mừng, các loại đồ khai vị, tiệc buffet thịnh soạn, âm nhạc hay những túi quà tặng cũng đi kèm với đặc quyền VVIP này.
Các loại khai vị phục vụ kèm rượu trong khu VIP
Doanh thu khổng lồ từ các VIP và VVIP
Theo Match Hospitality, đối tác chuyên cung cấp dịch vụ cho giới siêu giàu tại các sự kiện thể thao và Liên đoàn bóng đá FIFA, có 5 cấp độ "hiếu khách" trong các sân vận động.
Đầu tiên là những chỗ thường trong sân vận động với giá 950 đô (khoảng 23 triệu đồng) phục vụ đồ ăn đường phố với rượu và bia. Cao cấp nhất là những dãy phòng riêng có giá khoảng 5.000 đô la (khoảng 122 triệu)/người. Những khách hàng ở hạng này sẽ được cung cấp các bữa ăn gồm sáu món do đầu bếp riêng chuẩn bị, cocktail do những chuyên gia về rượu và pha chế phục vụ. Theo kèm là lời hứa về "sự xuất hiện của những người nổi tiếng".
Với vai trò đại sứ, cựu danh thủ David Beckham thường xuyên xuất hiện trên khán đài VIP
Pearl Lounge được cho là loại phòng sang trọng nhất tại đây khi nằm ngay trong Sân vận động Lusail. Xếp thứ hai là Private Suite, những phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao và được bố trí ở tất cả sân vận động tổ chức World Cup 2022.
Người phát ngôn của Match Hospitality cho biết, World Cup này đã thu về khoảng 800 triệu đô la doanh thu từ việc bán chỗ ngồi kèm dịch vụ cao cấp cho các khách hàng giàu có, một kỷ lục khó phá vỡ trong ngành thể thao.
Pearl Lounge, loại phòng sang trọng nhất nằm trong sân vận động Lusail
Dù danh tính của các VVIP này không được công khai nhưng một người phụ nữ giấu tên cho rằng, các VIP thường là các nhà tài trợ cho giải đấu. Bên cạnh đó, một nhà báo A Rập cũng cho biết rằng:
"Các VIP thường đến từ lĩnh vực kinh doanh và ngân hàng. Còn các VVIP là các tiểu vương cùng gia đình hoàng gia của họ và các quan chức nước ngoài".
Trong khi đó, một người tham gia tổ chức hậu cần cho giải đấu thậm chí còn cho rằng, do có quá nhiều người có thể đặt được hạng VIP và VVIP, gây ra tình trạng quá tải nên ban tổ chức buộc phải tạo ra một cấp độ hoàn toàn mới: VVVIP.
Nguồn: New York Times
Thể thao văn hóa