Bí mật của người lên kế hoạch du lịch cho các cựu tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo thế giới: Chinh phục người giàu từ chi tiết nhỏ, chu đáo tới từng mẩu sandwich
Sienna Charles là người chuyên lên kế hoạch và tổ chức các chuyến đi đặc biệt cho những lãnh đạo hàng đầu thế giới và giới siêu giàu. Sự tỉ mỉ, thấu hiểu của cô giúp mỗi khách hàng có những chuyến du lịch ấn tượng và đẳng cấp.
- 28-10-2021"Bà hoàng khách sạn" thiên tài nhưng xấu tính số 1 nước Mỹ: Bước chân vào giới thượng lưu nhờ "giật chồng", quỵt cả tiền của nhân viên để rồi qua đời để lại trăm tỷ đô cho... chó cưng chỉ vì giận dỗi
- 28-10-2021"Gia vị bí mật" của ngành công nghiệp xa xỉ: Không chỉ đơn giản là cung cấp dịch vụ cao cấp, nhận biết khách hàng và còn phải nhớ 1 yếu tố tiên quyết!
Trong một chuyến du lịch cá nhân đến Ethiopia vào năm 2015, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã có những trải nghiệm vô cùng bất ngờ, thú vị. Khi ông đến thị trấn Lalibela, nơi nổi tiếng với những nhà thờ cắt đá nguyên khối cổ kính, có đến hàng chục đứa trẻ đội mũ Texas Ranger chào đón ông nồng nhiệt.
Chia sẻ với CNN Travel, cô Jaclyn Sienna India, nhà sáng lập công ty du lịch mang phong cách sang trọng Sienna Charles cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều điều bất ngờ thú vị trong chuyến đi đó. Tôi cố gắng nghĩ ra những ý tưởng thú vị để khiến du khách thích thú, vì vậy tôi đã mua khoảng 100 chiếc mũ của Texas Rangers. Và khi ông Bush đến làng, tất cả bọn trẻ đều đội chúng.”
Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush không phải là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên mà India có cơ hội làm việc cùng. Kể từ năm 2012, công ty du lịch của cô đã lên kế hoạch và tổ chức hơn 100 cuộc hành trình cho ít nhất 15 vị tổng thống, bộ trưởng và thủ tướng.
“Dù là cựu tổng thống, tỷ phú hay người nổi tiếng, nếu bạn hiểu được điều gì khiến họ hứng thú và tại sao họ lại chọn chuyến đi đó. Điều đó sẽ giúp bạn có một mối quan hệ thành công", India chia sẻ.
Jaclyn Sienna India tháp tùng cựu tổng thống George W. Bush trong chuyến du lịch đến Thung lũng Omo, Ethiopia. Ảnh: Sienna Charles
Mang đến những trải nghiệm phù hợp
“Tôi yêu công việc phục vụ những người giàu có. Tôi thực sự thấu hiểu những nhu cầu của họ. Đó chính là bí quyết thành công trong sự nghiệp của tôi”, India cho biết.
India đã học nghệ thuật tiếp khách VIP ở Le Bec Fin, nơi từng là một nhà hàng cao cấp 3 sao Michelin. India làm việc tại Le Bec Fin trong khi vẫn đang học để lấy bằng cử nhân lịch sử nghệ thuật tại Trường Nghệ thuật và kiến trúc Tyler, có trụ sở tại Đại học Temple ở Philadelphia, Pennsylvania.
Sau khi tốt nghiệp đại học, India đã chuyển đến Palm Beach, Florida cùng với chồng - anh Freddy Charles Reinert. Tại đây, cô sớm nhận ra những thiếu sót của ngành dịch vụ du lịch xa xỉ.
Với mong muốn cung cấp những chuyến du lịch tốt hơn cho giới siêu giàu, India và chồng đã ra mắt Công ty Sienna Charles vào năm 2008. Mỗi chuyến du lịch do họ tổ chức đều phù hợp với nhu cầu riêng của từng khách hàng.
Chuyến phiêu lưu xuyên Ai Cập
Ảnh: Khaled Desouki / Getty Images
Năm 2012, Sienna Charles lần đầu tiên có cơ hội lên kế hoạch và tổ chức chuyến đi cho một nhà lãnh đạo thế giới. Là người từng có các chuyến công tác và có hứng thú với nền văn minh Ai Cập, vị khách này đã chọn đây là điểm đến du lịch. Công ty của India đã sắp xếp một hành trình kéo dài 12 ngày để đưa nhà lãnh đạo khám phá những nét lịch sử, văn hóa cùng các học giả.
Chuyến đi bắt đầu từ Cairo, sau đó du ngoạn trên sông Nile bằng du thuyền riêng và dừng chân tại một số di tích lịch sử trên đường đi. Cuộc hành trình kết thúc tại cố đô Luxor, nơi được mệnh danh là “bảo tàng ngoài trời vĩ đại nhất thế giới”.
Nhờ sự thành công từ cuộc hành trình xa xỉ đầu tiên cho vị lãnh đạo thế giới đó, India tiếp tục nhận lời lên kế hoạch cho chuyến đi của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush cùng một số nhà lãnh đạo thế giới khác.
Chuyến du lịch đặc biệt ở Ethiopia
Lalibela, Ethiopia nổi tiếng với những nhà thờ đẽo bằng đá tuyệt đẹp. Ảnh: Edwin Remsberg / VWPics / Universal Images Group / Getty Images
Vào năm 2015, India đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và vợ ông là bà Laura, cùng với 4 người bạn, bác sĩ và 30 nhân viên Sở Mật vụ. Ông Bush lựa chọn Ethiopia vì ông từng đến đây trong nhiệm kỳ tổng thống của mình nhưng không có đủ thời gian để khám phá hết vùng đất này.
Để giúp ông Bush được tìm hiểu kĩ hơn về văn hóa, lịch sử điểm du lịch, India đã lên kế hoạch cho một chuyến đi dài từ thung lũng xa xôi ở sông Omo, nơi sinh sống của bộ lạc tách biệt nhất thế giới đến Lalibela ở phía bắc. Chuyến đi đầy thử thách về mặt hậu cần, đòi hỏi nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, từ SUV đến trực thăng, máy bay phản lực tư nhân và cả thuyền.
Thấu hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng đến từng chi tiết
Không chỉ lên kế hoạch cho cả cuộc hành trình, những chi tiết nhỏ như đồ ăn, thức uống cũng được đáp ứng theo yêu cầu rất cụ thể. Ví dụ, ông Bush thích ăn sandwich với bơ lạc và mỳ ống khi đi du lịch, nên India luôn đảm bảo các món ăn này đều có sẵn ngay cả ở những vùng xa xôi, hẻo lánh nhất Ethiopia.
Vì các khách sạn ở Ethiopia không đáp ứng được kỳ vọng, India đã liên hệ với các đối tác địa phương để xây dựng khu cắm trại sang trọng cho cựu Tổng thống và đoàn khách đi cùng.
Theo India, điều tuyệt vời khi làm việc với các nhà lãnh đạo thế giới là họ biết cách ủy quyền. Do đó cô hoàn toàn có thể trình bày đề xuất và được phép thực hiện theo ý mình.
India từng giúp một chính khách tổ chức sinh nhật cho vợ mình bằng cách phủ toàn bộ sàn của một biệt thự bằng hoa hồng “Cherry Snow” nhập từ Ecuador. Ngoài ra, cô cũng từng làm việc với các nhà sản xuất phim trường và các chuyên gia thời trang để tạo ra một bối cảnh đậm chất điện ảnh Paris ở trung tâm Miami.
Tại Italy, India đã sắp xếp một chuyến đi riêng cho một nhà lãnh đạo thế giới tới gặp một nhà thiết kế trang sức nổi tiếng, giúp ông tìm được món quà ưng ý cho vợ mình, một chiếc nhẫn Navette bằng vàng với một viên ruby có mặt cắt hình bầu dục và 24 viên kim cương cắt tròn trị giá 714.000 USD.
Quyền quyết định, sự bảo mật và sự độc quyền
Trong hầu hết các trường hợp, India nói rằng khách hàng tìm đến cô vì sự thấu hiểu của mình về những gì họ mong muốn sẽ trải nghiệm trong chuyến đi.
Sau cuộc tham vấn ban đầu, India thường sẽ đề xuất từ 3 đến 5 phương án rồi nêu ưu, nhược điểm của từng phương án đó. Từ đó, chuyên gia du lịch làm việc chặt chẽ với quản lý, trợ lý cá nhân và vệ sĩ của khách hàng để xác định các chi tiết.
“Từ loại phòng đến loại thực phẩm dị ứng, loại nhà hàng họ thích, thời gian thức dậy, tờ báo họ muốn trong phòng đến hướng dẫn viên du lịch họ thích,... chúng tôi đều lên kế hoạch rất cụ thể, chi tiết”, India cho biết.
Là một phần của giao thức bảo mật, Sienna Charles thường phải tìm cách đóng cửa các di tích và bảo tàng lớn để du khách có thể thoải mái tham quan. India cho biết: “Chúng tôi đã đóng cửa Nhà hát Opera Sydney, nhà thờ Hagia Sophia ở Istanbul, bảo tàng Louvre, điện Versailles, tượng nhân sư ở Giza, Machu Picchu,... và nhiều nơi khác khi khách đến tham quan.”
Sienna Charles thậm chí tìm cách để giúp khách hàng của mình có trải nghiệm riêng tại bảo tàng Louvre. Ảnh: Frédéric Soltan / Corbis / Getty Images
Dù được trực tiếp lên kế hoạch cho mỗi chuyến đi, India vẫn gặp nhiều khó khăn như vấn đề an ninh, bảo mật. Đặc biệt là khi khách hàng là những lãnh đạo quốc tế và luôn có vệ sĩ đi cùng.
Theo CNN