TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bí quyết để trông trẻ trung như độ tuổi 20, có bác sĩ chỉ làm việc này mà 71 tuổi nhưng cơ thể khỏe mạnh như mới chỉ 28

24-01-2021 - 08:27 AM | Sống

Bí quyết để trông trẻ trung như độ tuổi 20, có bác sĩ chỉ làm việc này mà 71 tuổi nhưng cơ thể khỏe mạnh như mới chỉ 28

Bí quyết nào giúp các bác sĩ này luôn trẻ trung và khỏe mạnh đến vậy? Có 2 điều các bác sĩ muốn mọi người phải lưu ý

"Trông trẻ ra" hay "già đi trông thấy" là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt ở phái đẹp. Nếu phải lựa chọn một trong hai thì chắc chắn ai cũng muốn được nghe câu "Trông trẻ ra đấy" và không bao giờ muốn bị người khác nói rằng "nhìn bạn gà đi trông thấy". Điều này chứng tỏ ai cũng sợ lão hóa . Có lẽ đây là bản năng của con người. Sợ lão hóa không phải chỉ vì vẻ đẹp ngoại hình mà trong tiềm thức, mọi người còn mong muốn tránh được tất cả các loại bệnh tật và sa sút trí tuệ đi kèm với "tuổi già".

Theo kết quả một nghiên cứu của Đại học Nam Đan Mạch được công bố trên tạp chí Y học nghiên cứu của Anh, ngay cả những cặp song sinh gần như giống hệt nhau lúc sinh ra thì sau đó ngoại hình của họ cũng có sự thay đổi và khác nhau. Tốc độ lão hóa của họ cũng không giống nhau. Đó là do chế độ ăn của mỗi người, môi trường sống khác nhau, vậy nên tuổi thọ cũng bị ảnh hưởng sâu sắc. Cũng theo nghiên cứu này thì tỉ lệ tử vong của những người trông già hơn tuổi thường cao hơn 1,9 lần so với những người trông trẻ hơn tuổi!

Trong những năm gần đây, làm sao để chống lão hóa đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Đây cũng là vấn đề được các bác sĩ quan tâm. Với kinh nghiệm riêng của mình, nhiều bác sĩ đã chứng minh rằng bằng cách tập thể dục, điều chỉnh thói quen hàng ngày thì chắc chắn chuyện tuổi tác không còn là vấn đề đáng ngại.

Điển hình, bác sĩ chống lão hóa nổi tiếng người Nhật Nan Yunji cho biết, đã hơn 10 năm nay, ông đã thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sống. Chính vì thế ai cũng bảo trông ông trẻ ra gần 20 tuổi và sức khỏe cũng tốt hơn.

Tiến sĩ Shigeo Haruyama, một bác sĩ y khoa của Đại học Tokyo, Nhật Bản, cũng là người đã thực hành các thói quen lành mạnh. Kết quả là, khi kiểm tra độ tuổi sinh học của cơ thể ông, ai cũng phải ngạc nhiên khi tuổi thực của ông là 71 những tuổi sinh học của cơ thể chỉ mới 28 tuổi.

Bí quyết nào giúp các bác sĩ này luôn trẻ trung và khỏe mạnh đến vậy? Có 2 điều các bác sĩ muốn mọi người phải lưu ý

Trước hết, nhiều bác sĩ nổi tiếng về chống lão hóa rất coi trọng hoạt động thể chất, đặc biệt là rèn luyện các "cơ vùng dưới cơ thể" chiếm 70% khối lượng cơ của cơ thể.

Trong cuốn sách "Cuộc cách mạng não bộ mới", tiến sĩ Haruyama Shigeo đã từng chỉ ra rằng: Chỉ những cơ vùng dưới cơ thể (cơ mông, cơ bắp chân trước, cơ bắp chân trong, cơ bắp chân sau) được tập luyện thì mới có thể tiết ra khả năng ngăn ngừa lão hóa, phân hủy mỡ, ổn định huyết áp và các hormone khác.

Khi nói đến tập thể dục, nhiều người trong chúng ta có xu hướng bị ám ảnh tập cho các vùng có vấn đề hoặc chỉ tập trung vào tim mạch để đốt cháy calo. Tuy nhiên, sức mạnh cơ thể ở cùng dưới của cơ thể không chỉ quan trọng trong hành trình tìm kiếm thân hình hoàn hảo mà còn giúp duy trì sức khỏe tổng thể.

Bí quyết để trông trẻ trung như độ tuổi 20, có bác sĩ chỉ làm việc này mà 71 tuổi nhưng cơ thể khỏe mạnh như mới chỉ 28 - Ảnh 1.

Tập thể dục cho các cơ vùng dưới cơ thể đem lại những tác dụng như sau:

- Cải thiện sự nhanh nhẹn và thăng bằng: Một số cơ lớn nhất được tìm thấy ở hông, mông và chân. Các nhóm cơ nền tảng này chịu trách nhiệm ổn định toàn bộ cơ thể của bạn. Bằng cách củng cố phần dưới cơ thể, bạn sẽ cải thiện sự nhanh nhẹn và cân bằng.

- Tăng cường thể lực và trao đổi chất: Sức chịu đựng của cơ thể liên quan trực tiếp đến sức mạnh của các cơ phần dưới cơ thể của bạn. Bằng cách tăng cường các nhóm cơ này, bạn cũng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày. Đây là một phần thưởng lớn cho những người đang cố gắng GIẢM CÂN.

Bởi vì luyện tập sức mạnh phần dưới đòi hỏi bạn phải tập luyện chăm chỉ hơn, điều này sẽ hiệu quả hơn là chỉ tập cardio. Vào buổi tập gym tiếp theo, hãy tập tạ để tăng cường trao đổi chất và giúp các cơ hoạt động.

- Giảm đau: Tăng cường phần thân dưới của bạn có thể làm giảm đau cơ tổng thể. Đó là bởi vì sự suy yếu của các mô cơ có thể gây ra các cơn đau. Bạn cũng sẽ nhận thấy một sự cải thiện lớn trong tư thế của mình vì các cơ phần dưới cơ thể ổn định toàn bộ phần cốt lõi của cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn tránh đau lưng và cổ, là những triệu chứng điển hình của việc có tư thế sai.

- Cải thiện sức khỏe xương: Tác động đau đớn của viêm khớp và LOÃNG XƯƠNG có thể được giảm thiểu bằng cách duy trì sức mạnh phần dưới cơ thể. Các khớp xương, đặc biệt là ở chân, có xu hướng xấu đi khi chúng ta già đi. Nếu bạn đã gặp phải tình trạng sức khỏe xương kém, hãy nói chuyện với HLV chuyên môn để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tập luyện phần thân dưới của bạn và ngăn ngừa tổn thương cơ.

Bí quyết để trông trẻ trung như độ tuổi 20, có bác sĩ chỉ làm việc này mà 71 tuổi nhưng cơ thể khỏe mạnh như mới chỉ 28 - Ảnh 2.

Thứ hai, họ có tất cả các loại thực phẩm có thành phần có thể giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa

Có một câu ngạn ngữ của phương Tây rất đúng là: "Bạn ăn như thế nào thì cơ thể bạn sẽ như thế ấy". Hầu hết các thành phần và dinh dưỡng của cơ thể đến từ thực phẩm chúng ta ăn, ăn không đúng cách đương nhiên sẽ dẫn đến cơ thể lão hóa nhanh chóng.

Theo Aboluowang, Physiomed.ca

Theo TL

Pháp luật và bạn đọc

Trở lên trên