MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Biệt thự thương mại Sun Premier Village Ha Long Bay: Đón đầu xu thế mini hotel tại Hạ Long

Du lịch tăng trưởng đã đem lại tiềm năng lớn cho thị trường lưu trú tại Quảng Ninh. Trong bối cảnh khách sạn 3-5 sao đang thiếu hụt, thì một sản phẩm BĐS phù hợp để kinh doanh mini hotel nằm trong quần thể nghỉ dưỡng lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Ninh đã đem đến cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Thị trường lưu trú Quảng Ninh đang chịu sức ép lớn?

Chỉ vài năm trước, du lịch Quảng Ninh khó có thể so sánh với Đà Nẵng, Nha Trang về lượng khách. Nhưng đến nay, tình thế đã thay đổi.

6 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng đón hơn 3,2 triệu lượt khách. Khánh Hòa đón hơn 2,6 triệu lượt khách lưu trú nhưng lượng khách du lịch tới Quảng Ninh đạt trên 5,8 triệu lượt. Riêng TP Hạ Long, 6 tháng đầu năm đã đón tới hơn 4,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế hơn 1,7 triệu lượt.

Nhưng số lượng cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 3-5 sao tại Quảng Ninh đang ít hơn so với Đà Nẵng, Nha Trang. Nếu Đà Nẵng có 133 cơ sở, Khánh hòa có 84 thì cả tỉnh Quảng Ninh chỉ có 37 cơ sở, riêng TP Hạ Long có 17 cơ sở. Rõ ràng đà tăng trưởng du lịch của Quảng Ninh đang tạo sức ép lên thị trường lưu trú.

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT đánh giá, trong khi Đà Nẵng, Nha Trang tăng mạnh số cơ sở lưu trú 3-5 sao, thì khách sạn 3-5 sao ở Hạ Long “đếm trên đầu ngón tay”. Ông Võ trăn trở: “Đã có lúc không còn phòng nghỉ nên du khách phải thuê nhà dân. Thời gian tới, du lịch Hạ Long còn phát triển nên nhu cầu tăng cơ sở lưu trú 3-5 sao là cấp thiết nhằm đảm bảo được sự tăng cầu du lịch trong tương lai”.

Sự thiếu hụt cơ sở lưu trú 3-5 sao ở Quảng Ninh cho thấy đây là thời điểm tốt để đầu tư phân khúc khách sạn.

Theo phân tích của giới chuyên môn, thế giới hiện nay chuộng sự xa hoa gần gũi, riêng tư nhưng hòa quyện với thiên nhiên. Bởi vậy dòng khách sạn mini hotel 3-5 sao, gọi là những boutique hotel đã ra đời và phát triển nhanh chóng khi “đánh trúng” tâm lý khách hàng. Loại hình này quy mô chỉ 10-20 phòng, nhưng thiết kế theo “gu” riêng, ấm cúng, nằm ở vị trí giao hòa với thiên nhiên.

Mô hình boutique hotel dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã chứng tỏ tiềm năng dồi dào. Thống kê từ các đơn vị lữ hành cho thấy, giá phòng dao động khoảng 1.000.000 đồng/ đêm nghỉ vào mùa thấp điểm, mùa cao điểm đạt 1.500.000 – 1.800.000 đồng/ đêm. “Tiềm năng sinh lời trung bình của các boutique hotel sau thời gian vận hành ổn định sẽ đạt hơn 10%, thậm chí có thể tới 18%”, ông Trần Đức Diễn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Maxland nhận xét.

Boutique Shophouse: hội tụ tiềm năng sinh lời

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt dòng biệt thự thương mại Boutique Shophouse thuộc quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay. Chỉ với 78 căn nhưng chủ đầu tư đã tạo ra gần 10 mẫu biệt thự được thiết kế tối ưu cho kinh doanh mini hotel 3-5 sao. Mỗi biệt thự thương mại có 3 mặt thoáng, công suất lên tới 21 phòng.

Tiểu khu Boutique Shophouse nằm cận kề tuyến đường giao thương huyết mạch – đường Hạ Long, cầu Bãi Cháy, sát tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long Complex, dễ dàng tiếp cận với dòng khách có nhu cầu lớn về chi tiêu, mua sắm.

Các mini hotel nằm ở vị trí trung tâm của quần thể nghỉ dưỡng, trên trục đường chính đi đến bến du thuyền, đến sảnh đón tiếp, được thừa hưởng mọi tiện ích 5 sao, là nơi có cảnh quan đẹp với không gian ngập tràn màu xanh, luôn tươi mát, trong lành. Đây sẽ là nơi lý tưởng để du khách đến lưu trú, khi chỉ phải bỏ giá tiền cho khách sạn 3 sao nhưng lại hưởng thụ tiện ích 5 sao.

Với khoản đầu tư ban đầu 30 tỷ đồng cho 21 phòng mini hotel, tính khiêm tốn giá phòng 1 triệu đồng/ đêm với mức tăng trưởng 5-7% /năm ở vị trí tốt tại Hạ Long, thì sau 10 năm nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận ổn định trung bình đạt 11%/năm. Như vậy, không chỉ sớm thu hồi vốn mà với giấy chứng nhận sở hữu lâu dài, nhà đầu tư nắm trong tay khối tài sản vĩnh viễn để dành cho đời sau.

GS Đặng Hùng Võ nhận định: “Thời điểm này vẫn còn địa điểm để xây dựng mini hotel tốt như vậy, nhưng không có nghĩa vài năm sau vẫn còn. Nếu có mua được để làm mini hotel thì giá khi đó lên tới cả trăm tỷ”.

Vị chuyên gia địa ốc kết luận: “Đầu tư Boutique Shophouse lúc này là đạt cả hai mục tiêu: Cơ hội thu hồi vốn trong quá trình khai thác. Còn đầu tư đợi tăng giá thì chỉ 10 năm sau giá chắc chắn tăng 3-4 lần. Hạ Long đang phát triển rất nhanh, lúc này chọn được những vị trí đẹp thì tương lai giá tăng cao là đương nhiên”.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên