BMW 5-Series 2024 dễ về Việt Nam năm nay: Thiết kế phá cách kiểu xe Hàn, nhiều công nghệ mới cạnh tranh E-Class
Thế hệ mới của BMW 5-Series lột xác hoàn toàn so với đời trước. Từ thiết kế nội, ngoại thất cho đến khung gầm đều có khác biệt lớn.
- 23-01-2024Ngoài Trung Quốc, đồ gia dụng về Việt Nam được nhập khẩu nhiều nhất từ đâu?
- 23-01-2024'Vàng trắng' dưới lòng đất của Việt Nam được Trung Quốc săn lùng bất kỳ giá nào: Thu về hơn 1 tỷ USD trong năm 2023, từ gốc đến ngọn đều là ‘sản vật’
- 19-01-2024Trung Quốc tuyên bố phát hiện mỏ 'vàng trắng' 1 triệu tấn: 'hổ mọc thêm cánh' trên đường đua sản xuất pin xe điện - Nhật, Hàn, Mỹ đến bao giờ theo kịp?
Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, BMW 5-Series thế hệ mới được lên lịch về Việt Nam vào khoảng nửa cuối năm nay. Cũng theo đó, mẫu xe này sẽ được lắp ráp trong nước hoàn toàn. Thông tin này chưa được phía nhà phân phối xác nhận.
Thế hệ BMW 5-Series đang được bán tại Việt Nam có cả xe nhập và lắp ráp trong nước. Bản 520i được nội địa hoá, trong khi bản 530i vẫn là xe nhập. Nếu đúng theo thông tin từ đại lý, 530i thế hệ tiếp theo cũng sẽ là xe lắp ráp trong nước.
BMW 5-Series 2024 (hoặc có thể gọi là 2025 ở thời điểm ra mắt khách hàng Việt) có sự thay đổi rất lớn so với đời đang bán trên thị trường. Khung gầm xe là loại CLAR mới. Chiều dài xe tăng 86,4 mm, lên mức 5.060 mm. Trục cơ sở kéo dài thêm 20 mm.
Thiết kế BMW 5-Series từng gây nhiều tranh cãi. Mẫu xe này chuyển sang phong cách thể thao và cá tính hơn với nhiều đường nét góc cạnh. Lưới tản nhiệt lớn hơn. Cụm đèn chiếu sáng LED trước tách rời với kích thước lớn hơn. Đèn hậu LED mảnh hơn. Xe không có các chi tiết chrome sáng mà thay bằng màu sơn đen.
BMW i5 (bản điện của 5-Series) với cấu hình hiệu suất cao M60
BMW i5 với gói thể thao M Sport thông thường
Nội thất 5-Series mới cũng được làm lại hoàn toàn. Kiểu thiết kế hiện đại trên 5-Series được thừa hưởng từ đàn anh 7-Series. Vô-lăng vát đáy với chấu nhỏ. Màn hình cong phía sau vô-lăng kết hợp giữa loại 12,3 inch và 14,9 inch cảm ứng, tích hợp hệ điều hành iDrive 8.5. Cần số được lược bỏ, thay bằng nút gạt. Đèn trang trí nội thất đặt ẩn ở trong các tấm ốp viền. Cửa sổ trời toàn cảnh lần đầu xuất hiện trên mẫu xe này.
Sẽ có nhiều công nghệ thú vị tích hợp bên trong 5-Series mới, ví dụ như chơi game trên màn hình khi xe dừng đỗ hay thanh cảm ứng xuyên suốt táp lô giống 7-Series cho phép chỉnh điều hoà thuận tiện hơn.
5-Series vẫn sẽ có nhiều phiên bản và nhiều cấu hình động cơ. Tại Mỹ, bản tiêu chuẩn 520i dùng máy 2.0L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Bản 520i cho châu Âu dùng máy 2.0L mild hybrid, công suất 205 mã lực, mô-men xoắn 330 Nm. Bản 530i dùng động cơ 2.0L mild hybrid, công suất 255 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. 520i và 530i sẽ là các bản có nhiều khả năng được bán tại Việt Nam.
Với sự xuất hiện của xe điện ngày càng nhiều tại thị trường Việt Nam, không loại trừ khả năng một phiên bản BMW i5 cũng được đưa về. Bản điện này dùng động cơ đơn công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm. Hiện BMW đang có 2 mẫu sedan/gran coupe chạy điện ở Việt Nam là i4 và i7.
Công nghệ an toàn trên 5-Series được nâng cấp với những tính năng thông minh hơn, ví dụ như tự vận hành ở tốc độ dưới 137 km/h, tự chuyển làn khi người lái nhìn vào gương hay tự đỗ xe hoàn toàn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, 5-Series nói riêng và xe BMW nói chung vẫn đang không được tích hợp hết các tính năng an toàn hiện đại như bản quốc tế.
Khi mẫu mới chưa về, 5-Series hiện tại đang được giảm giá sâu tại đại lý. Bản tiêu chuẩn 520i có giá hơn 1,8 tỷ đồng. Các bản 520i M Sport và 530i M Sport có giá lần lượt hơn 2,1 tỷ và hơn 2,7 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với đối thủ E-Class. Giá E-Class niêm yết dao động từ hơn 2,1 tỷ đến hơn 3,2 tỷ đồng.
Cùng phân khúc với BMW 5-Series ngoài Mercedes-Benz E-Class còn có Audi A6 và Lexus ES. Tuy nhiên, chỉ có E-Class là đối thủ có sức cạnh tranh lớn nhất, bởi A6 và ES chưa được nâng cấp lớn trong những năm gần đây.
Đời sống Pháp luật