BMW 7-Series 2023 dự kiến ra mắt quý 3 năm nay: Đại lý đã nhận cọc, đầy ắp công nghệ đi trước thời đại, đối thủ xứng tầm của S-Class
BMW 7-Series 2023 là đối thủ nặng ký của Mercedes-Benz S-Class, dự kiến ra mắt tại Việt Nam quý 3 năm nay.
- 23-04-2023Người hiểu được 3 quy luật này, khó khăn đến mấy cuộc đời sớm muộn cũng có ngày 'lên dốc', hạnh phúc và tiền tài đều trong tầm tay
- 21-04-2023'Siêu dự án chết' 117 tầng không 1 bóng người giữa lòng thành phố triệu dân: Được 'rót' 200 nghìn tỷ đồng nhưng vẫn dở dang suốt 15 năm vì nguyên nhân bất ngờ
- 19-04-2023Siêu du thuyền 12.000 tỷ đồng có tất cả nhưng thiếu 1 thứ, Jeff Bezos sẵn sàng 'tậu' thêm tàu 1.700 tỷ chỉ để chiều lòng bạn gái 53 tuổi
Sau 3-Series nâng cấp và X7 thế hệ mới, 7-Series 2023 là mẫu xe BMW tiếp theo sẽ được THACO Auto giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Cụ thể, từ đầu tháng 3, một số tư vấn bán hàng đã thông báo nhận đặt hàng mẫu xe này với lịch ra mắt dự kiến vào quý III/2023, nhập khẩu nguyên chiếc.
Dù giá bán và thông tin từng phiên bản chưa được tiết lộ, nhưng đây vẫn là tin vui với những ai đang mong ngóng BMW 7-Series 2023.
7-Series là mẫu xe đầu bảng trong dải sản phẩm sedan của BMW nên luôn được ưu tiên những công nghệ tân tiến nhất. Thế hệ thứ 7 lột xác toàn diện với lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn pha đặt thấp. Dải đèn ban ngày ở trên được sử dụng chất liệu pha lê Swarovski, mang tới hiệu ứng đẹp mắt và khả năng chiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, ngoại thất xe còn không ít điểm mới khác như tay nắm cửa dạng ẩn hay đèn hậu tạo hình mỏng.
So với bản cũ, chiều dài của bản mới tăng thêm 126 mm. Với kích thước 5.400 mm, giờ đây phiên bản tiêu chuẩn của 7-Series 2023 đã dài hơn phiên bản trục cơ sở kéo dài trước đây. Chiều dài cơ sở 3.200 mm, tức chỉ tăng 5 mm, nhưng nhờ chiều dài tổng thể tăng nên dung tích khoang hành lý cũng tăng từ 515 lít lên 541 lít.
Khoang cabin đầy ắp công nghệ. Chính giữa bảng táp-lô là cụm màn hình đôi, gồm màn hình trung tâm 14,9 inch và màn hình đồng hồ 12,3 inch chạy hệ điều hành iDrive8 mới nhất, đồng thời hỗ trợ kết nối 5G cho phép người dùng theo dõi các ứng dụng truyền tải dữ liệu theo thời gian thực.
Vô lăng mới được tối giản các nút bấm chức năng. Nếu người dùng muốn tùy chỉnh các tính năng của hệ thống an toàn hoặc khoảng cách thích ứng với xe phía trước phải truy cập thông qua màn hình trung tâm.
Dải pha lê ở táp-lô có tên gọi Interaction Bar - thanh điều khiển cảm ứng chạy giữa táp-lô và cụm điều khiển trung tâm nơi đặt hàng loạt nút bấm điều khiển ảo cũng như hệ thống đèn nền nội thất có thể đổi màu theo chủ đề hoặc sở thích. Hãng xe Đức cũng giấu các cửa gió của hàng ghế trước. Người dùng có thể tùy chỉnh hướng gió thổi thông qua một con lăn.
Hàng ghế sau của mẫu xe điện sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi, hiện đại vượt bậc trong phân khúc. Hai ghế sau có thể ngả tối đa lên tới 42,5 độ thông qua một thao tác bấm, tích hợp các chức năng massage, sưởi/làm mát. Hầu hết các chức năng như để điều khiển ghế ngồi, hệ thống làm sưởi/làm mát, rèm che nắng, màn hình Theater Screen, kết nối điện thoại thông minh, gọi điện,... được chỉnh qua hai màn hình cảm ứng 5,5 inch đặt ở mỗi bên cửa xe.
Hành khách ngồi hàng ghế sau nay được chăm chút hơn với màn Theatre Screen gắn trần 31 inch, OLED, độ phân giải 8K. Tùy chọn này có giá khoảng 5.000 USD. Khi kích hoạt, toàn bộ không gian phía sau lập tức trở thành "rạp phim mini" khi tấm che nắng được kích hoạt, ghế ngồi được điều chỉnh góc nghiêng lưng ghế và đèn nền tại đây cũng được điều chỉnh lại phù hợp với điều kiện sử dụng.
Khi màn hình này không sử dụng đến có thể gập gọn lên trần, có thể trượt để tránh va đập vào tựa đầu của hàng ghế trên. Viền dưới màn hình có camera nhằm giúp các chủ xe có thể họp trực tuyến từ xa.
Xem thêm hình ảnh BMW 7-Series thế hệ mới:
Thể thao & văn hóa