MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Branded Residences: Cuộc cách mạng cho các dự án hạng sang

Vài năm trở lại đây, thị trường căn hộ hạng sang chứng kiến sự phát triển vượt bậc. Những căn hộ có mức giá hơn 100 triệu đồng/m2 hay vài chục tỉ đồng/căn đang xuất hiện ngày một nhiều tại TP.HCM, đặc biệt là khu vực trung tâm và rìa trung tâm quận 1 như một xu hướng tất yếu của quá trình phát triển.

Tuy nhiên, ngoài những yếu tố thuận lợi như: Quỹ tại trung tâm được lấp đầy tạo nên sự thiếu hụt tiềm năng tăng giá cao khi bản thân giá BĐS hạng sang tại TP.HCM và Hà Nội vẫn còn thấp so với các thành phố lớn trong khu vực, thì cũng có những thách thức không nhỏ mà chủ đầu tư cần lưu tâm: Lượng cung tăng tốc rất nhanh cùng sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ cả trong và ngoài nước.

Theo báo cáo Quý 4 2016 của CBRE, sức hấp thụ của thị trường với các dự án hạng sang ở mức 50%. Để thành công trong phân khúc này, chủ đầu tư cần dẫn đầu xu hướng và nắm bắt những yếu tố mang tính tất yếu để định hình thành công cho các dự án hạng sang trong tương lai.

Nắm bắt những mô hình mới

Trong những năm trở lại đây, nhiều dự án hạng sang đã học hỏi để cải thiện hệ thống dịch vụ cũng như mô hình kinh doanh, ví dụ như áp dụng các dịch vụ chăm sóc cá nhân (Concierge service) vốn thường chỉ có ở các khách sạn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một bước nhỏ chưa thực sự tạo nên giá trị đột phá. Quan sát các thị trường phát triển, một nhân tố mới được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ sớm trở thành xu hướng đó là Branded Residences – Những căn hộ sở hữu thương hiệu quốc tế.

Đang phát triển rất nhanh chóng tại trung tâm của giới siêu giàu thế giới là Trung Đông hay Mỹ, các Branded Residences phát triển dựa trên niềm tin rằng giới thượng lưu không chỉ muốn sở hữu bất động sản mà còn muốn tận hưởng lợi ích từ dịch vụ và lợi nhuận tiềm năng.

Để có một định nghĩa rõ ràng, các Branded Residences thường nhắc đến một tổ hợp kiến trúc, mà trong đó khu dự án dân cư nằm liền kề với một khách sạn hay khu căn hộ dịch vụ danh giá, được thừa hưởng các dịch vụ, tiện ích sang trọng, đồng thời được khách sạn trực tiếp quản lý và vận hành qua những chuẩn mực năm sao khắt khe.

Vì sao mô hình này sẽ tạo nên giá trị đột phá? Hãy cân nhắc tới lợi ích mà nó mang lại cho chủ sở hữu: Branded Residences giúp các nhà đầu tư đạt được lợi nhuận đều đặn từ việc cho thuê, trong khi chờ đợi sự gia tăng giá trị vốn ban đầu.

Về phương diện trải nghiệm sống, các cư dân có thể tiếp cận đầy đủ với tất cả tiện ích và dịch vụ theo chuẩn mực khách sạn hoặc căn hộ dịch vụ cao cấp… Đó là chưa kể tới sự bảo đảm về mặt chất lượng xây dựng, tiện ích nội khu và chuẩn mực thiết kế. Đó là lí do vì sao mà các căn hộ thuộc dự án dân cư khi sang nhượng với uy tín của thương hiệu quản lý sẽ khiến mức giá chênh tới 20% -30% so với các dự án không có thương hiệu (Non-Branded Residences).

Đầu tư vào vị trí

Quỹ đất tại trung tâm Quận 1 đang ngày càng hạn chế trong khi đây vẫn sẽ là đặc điểm quan trọng mà nhóm khách hàng thượng lưu cân nhắc khi chọn nơi an cư. Bởi vậy những khách hàng, nhà đầu tư nhanh nhạy bắt đầu chú ý nhiều hơn đến những dự án có vị trí cận trung tâm, nơi vẫn dễ dàng kết nối với các khu vực tiện ích như trường học, bệnh viện quốc tế hay các trung tâm mua sắm mà lại hạn chế được việc kẹt xe.

Nâng cao chuẩn mực về dịch vụ

Sự thay đổi trong phong cách sống cũng như làm việc khiến khách hàng ngày càng quan tâm tới trải nghiệm và sự tiện lợi tại không gian riêng của mình. Việc này đặt ra thách thức cho các chủ đầu tư phải tìm ra phương án để nâng cao chuẩn mực về dịch vụ. Nắm được tiềm năng của sự kết hợp giữa chất lượng quản lý với các khu căn hộ cao cấp, các chủ đầu tư tại Việt Nam đã dần tìm kiếm sự hợp tác với các đơn vị quản lý nước ngoài cho các bất động sản của mình.

Nếu có ví dụ tiêu biểu nào cho sự nhanh nhạy bắt kịp các xu hướng thị trường, ta phải kể tới một dự án Branded Residence tại Quận 1 đang được phát triển bởi tập đoàn CapitaLand (Singapore) và quản lý bởi tập đoàn The Ascott Limited. Đây sẽ trở thành khu căn hộ Branded Residence để bán đầu tiên được sở hữu và phát triển bởi chủ đầu tư nước ngoài tại trung tâm thành phố. Theo một số thông tin ban đầu, dự án tại khu trung tâm này được phát triển với những tiêu chuẩn quốc tế, hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu, những người đi tìm một giải pháp bất động sản mới cho nhu cầu đầu tư cũng như để ở tại vị trí đắc địa kết nối tới trung tâm.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên