Brazil muốn đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn đông lạnh sang Việt Nam
Các doanh nghiệp xuất khẩu tại Brazil tiếp tục xuất khẩu mạnh hơn sang thị trường Việt Nam với mong muốn giữ vững thị trường rất quan trọng ở khu vực châu Á.
Bộ Công Thương cho biết, mới đây, tại trụ sở Hiệp hội thịt (lợn, gà), Brazil, Thương vụ Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, đã đang và mong muốn tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm thịt lợn, gà sang Việt Nam.
Ông Ricardo Joao chủ tịch Hiệp hội cho biết, hiện Trung Quốc đang tăng cường đẩy mạnh nhập khẩu tất cả các loại thịt từ Brazil, làm nguồn cung xuất khẩu thịt của Brazil giảm mạnh. Đồng thời kéo theo giá cả các mặt hàng thịt tại Brazil tăng tới trên 20%. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu tại Brazil vẫn tiếp tục xuất khẩu nhiều hơn sang thị trường Việt Nam với mong muốn tiếp tục giữ vững các mối khách hàng và giữ thị trường rất quan trọng ở khu vực châu Á.
Theo số liệu của Bộ Kinh tế Brazil, năm 2019, trị giá xuất khẩu thịt lợn của Brazil sang Việt Nam đạt 24,2 triệu USD, tăng 87%, xuất khẩu thịt gà đạt 24.5 triệu USD, tăng 16% so với năm 2018.
Hiện tại, Brazil có 66 nhà máy chế biến thịt các loại nằm đã được cấp mã số đủ điều kiện xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt động vật vào Việt Nam nhưng chỉ có 18 nhà máy chế biến thịt lợn.
Vì thế, Brazil mong muốn tiếp tục mở rộng thị trường tại Việt Nam. Ngoài việc đề nghị Thương vụ tiếp tục giới thiệu doanh nghiệp nhập khẩu tiềm năng từ Việt Nam, một số doanh nghiệp cũng đề nghị hỗ trợ theo dõi, thúc đẩy tiến trình phê duyệt đăng ký các nhà máy sản xuất được phép xuất khẩu sản phẩm thịt vào Việt Nam.
Infonet