MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

BTS kiếm hàng nghìn tỷ mỗi năm từ YouTube nhưng vẫn chịu thua trước 1 cái tên khác!

31-10-2024 - 14:06 PM | Lifestyle

Đây là hai cái tên gặt hái được rất nhiều thành công từ YouTube.

Theo thống kê trên International Socio Economics Laboratory, trong suốt 30 năm, K-Pop đã phát triển vượt bậc. Không chỉ mức độ phổ biến của các nhóm nhạc tăng lên mà nền kinh tế Hàn Quốc cũng được thúc đẩy rất lớn.

Giáo sư Kim Seiwan từ Đại học nữ Ewha từng nói rằng dựa trên ước tính, K-Pop tạo ra trung bình khoảng 10 tỷ USD cho đất nước mỗi năm (hơn 236 nghìn tỷ đồng).

Các nhóm nhạc như BTS, BLACKPINK cũng là những cái tên hàng đầu trong việc kiếm tiền từ YouTube. Thu nhập "khủng" của 2 “quốc bảo" Hàn Quốc đến từ việc các video của nhóm đạt lượng xem rất lớn và không ngừng gia tăng.

BTS kiếm hàng nghìn tỷ mỗi năm từ YouTube nhưng vẫn chịu thua trước 1 cái tên khác!- Ảnh 1.

Theo Forbes Korea, kênh YouTube của BLACKPINK nằm đầu tiên trong danh sách với với gần 95 triệu người đăng ký. Kênh YouTube này đã giúp BLACKPINK thu về khoảng 98,3 triệu USD (khoảng 2,41 nghìn tỷ đồng). Đưa tên tuổi của BLACKPINK trở thành nhóm nhạc K-Pop có kênh YouTube “ăn tiền” nhất hiện nay.

BTS kiếm hàng nghìn tỷ mỗi năm từ YouTube nhưng vẫn chịu thua trước 1 cái tên khác!- Ảnh 2.

Một cái tên gây bão khác trong “địa hạt" này là kênh YouTube của (G)I-DLE. Với những bài hit gây nghiện và các video ngắn (video ngắn trên YouTube) tạo nên xu hướng, (G)I-DLE đã kiếm được 65,3 triệu USD (khoảng 1,65 nghìn tỷ).

BTS kiếm hàng nghìn tỷ mỗi năm từ YouTube nhưng vẫn chịu thua trước 1 cái tên khác!- Ảnh 3.

Kênh YouTube BANGTANTV của BTS cũng là một trong những kênh có sức ảnh nhất ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Mặc dù không có sự trở lại trong hai năm, BTS vẫn được xếp hạng trong TOP 3 nghệ sĩ quyền lực nhất trên YouTube của Forbes khi kiếm được khoảng 62,5 triệu USD (khoảng 1,58 nghìn tỷ đồng) trong năm qua.

BTS kiếm hàng nghìn tỷ mỗi năm từ YouTube nhưng vẫn chịu thua trước 1 cái tên khác!- Ảnh 4.

“Luồng gió mới trong K-Pop” NewJeans cho thấy sức ảnh hưởng lớn của nhóm khi lọt vào top 4 bảng xếp hạng. Nhóm nhạc nữ Gen Z kiếm được 51,9 triệu USD (khoảng 1,31 nghìn tỷ đồng)/năm từ kênh YouTube 7,75 triệu người đăng ký.

BTS kiếm hàng nghìn tỷ mỗi năm từ YouTube nhưng vẫn chịu thua trước 1 cái tên khác!- Ảnh 5.

Trong khi đó, SEVENTEEN - nhóm nhạc K-Pop thế hệ thứ 3 vẫn là cái tên chưa bao giờ hết hot. Với các sản phẩm âm nhạc có sức hút vượt biên giới, SEVENTEEN đã sở hữu cho mình kênh YouTube 13,6 triệu người đăng ký và thu về khoản tiền ước tính 47,4 triệu USD (hơn 1,20 nghìn tỷ đồng)/năm.

Theo Huỳnh Duy

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên