Bùng nổ xu hướng làm đẹp công nghệ: Cơ hội kinh doanh mới
Trong khi nhiều ngành kinh doanh truyền thống đang gặp khó khăn từ sự cạnh tranh khốc liệt và đà tăng trưởng chậm lại, xu hướng chăm sóc sắc đẹp bằng công nghệ hiện đại đang mở ra cơ hội kinh doanh mới và nhiều triển vọng tại Việt Nam.
Theo khảo sát mới đây của Viện Nghiên cứu Thị trường Việt Nam (VIRAC), thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân trong nước đã đạt quy mô 2,3 tỷ USD và duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan 6,2%/năm. Động lực chính đến từ nhóm khách hàng trẻ đô thị, có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và ngoại hình ngày càng tăng.
Tận dụng xu thế này, mô hình chuỗi cửa hàng chăm sóc da bằng công nghệ hiện đại như Facial Washing Bar (rửa mặt công nghệ) đã ra đời và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng. Điểm khác biệt của mô hình này là sử dụng các công nghệ như hydra facial, RF, áp lực cao tần, điện di thẩm thấu dưỡng chất... để mang lại hiệu quả làm đẹp cao mà không cần xâm lấn.
Khác với spa hay thẩm mỹ viện truyền thống, chăm sóc da bằng công nghệ sẽ nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều đối với đối tượng khách hàng bận rộn, đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả cao.
Theo khảo sát trên 500 người trẻ tuổi, gần 70% số người được hỏi đều có nhu cầu chăm sóc da bằng công nghệ hiện đại vì sự tiện lợi và an toàn. Đây được coi là điểm mấu chốt để mô hình này tạo được sức hút trên thị trường. Bên cạnh đó, yếu tố giá thành dịch vụ dễ tiếp cận cho đại đa số cũng sẽ quyết định phần lớn tới thành công của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Nhìn nhận tiềm năng to lớn của thị trường, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng tung ra các chuỗi chăm sóc da bằng công nghệ của riêng mình. Tại Việt Nam, tiên phong trong lĩnh vực này là Face Wash Fox – Cáo Rửa Mặt. Theo chia sẻ từ công ty này, dù mới đi vào hoạt động từ cuối năm 2023 nhưng họ đã ghi nhận được lượng khách khá lớn và nhiều phản hồi tích cực.
"Trong quý 1 năm 2024, chuỗi của chúng tôi đã khai trương 10 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Với mục tiêu phục vụ nhu cầu làm đẹp nhanh chóng của giới văn phòng, công sở, chúng tôi đang đẩy mạnh đầu tư để mở rộng chuỗi trong năm nay," đại diện Face Wash Fox chia sẻ.
Trên thực tế, xu hướng làm đẹp bằng công nghệ đã rất phổ biến tại nhiều khu vực trên thế giới. Tại Trung Quốc, các chuỗi rửa mặt công nghệ đã có gần 10.000 cửa hàng chỉ sau vài năm ra mắt. Thành công này được kỳ vọng sẽ lặp lại tại Việt Nam trong thời gian tới.
"Với sự ra đời của nhiều chuỗi cửa hàng mới, năm 2024 được dự báo sẽ là năm bùng nổ của xu hướng làm đẹp bằng công nghệ tại Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội sinh lời mới cho các nhà đầu tư nếu biết khai thác đúng," một chuyên gia trong ngành nhận định.
Tổ Quốc