BYD lấn sân làm cả xe máy điện
Sự tham gia của BYD vào thị trường xe máy điện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.
- 28-02-2024Lộ ảnh SUV Ford hoàn toàn mới: Có thể là EcoSport mới đấu Raize và Sonet
- 27-02-2024Rao Mercedes-Benz S-Class giá 415 triệu ngang Morning mới, chủ xe thừa nhận đắt, khẳng định đã thay nhiều đồ quan trọng, 'full' lịch sử bảo dưỡng
- 27-02-2024Giá xe máy giảm kỷ lục: Honda Vision, SH, LEAD... đồng loạt dưới mức đề xuất, Winner X dò đáy
BYD - nhà sản xuất pin xe điện lớn thứ hai trên thế giới, với 15,8% thị trường toàn cầu vào năm 2023, pin của hãng đã được sử dụng trong ô tô điện và lưu trữ năng lượng nhưng việc sử dụng hàng loạt trong xe máy và xe đạp điện cũng như những phương tiện 2 bánh khác từ trước đến chưa từng xuất hiện.
Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi khi BYD đưa ra thông báo rằng họ sẽ tăng cường đầu tư và nghiên cứu phát triển pin cho xe 2 bánh.
FinDreams - công ty con thuộc sở hữu của BYD đã đăng trên WeChat rằng họ sẽ sản xuất các loại pin an toàn và đáng tin cậy cho thị trường xe hai bánh. FinDreams sẽ hợp tác với nhiều bên để phát triển những sản phẩm pin có thể được đặt bên trong nhà.
FinDreams tuyên bố, "Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp mọi người sử dụng pin mà không phải lo lắng".
Thông báo này được đưa ra sau khi 15 người thiệt mạng và 44 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà dân cư ở quận Vũ Hoa Đài, thành phố Nam Kinh vào hôm 23/2. Hỏa hoạn được cho là bắt nguồn từ các khu vực nơi đỗ xe máy điện, mặc dù nguyên nhân chính xác vẫn đang được điều tra nhưng điều này đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt tại Trung Quốc về vấn đề an toàn của xe máy điện. Kể từ khi vụ cháy xảy ra, một số thành phố Trung Quốc đã cấm người dân đỗ xe hai bánh bên trong các tòa nhà.
Chính phủ Trung Quốc đã ban hành văn bản "Các Tiêu Chuẩn Kỹ Thuật An Toàn cho Pin Lithium-Ion của Xe máy điện”, đề cập tới các trường hợp không mong muốn có thể ảnh hưởng đến pin bao gồm các tình huống như pin tiếp xúc với các va đập bất ngờ như nén, rung, rơi tự do hoặc khi hoạt động trong điều kiện đặc biệt như áp suất không khí thấp hoặc nhiệt độ khắc nghiệt. Ngoài ra, các tiêu chí như khả năng chống cháy của vỏ pin, độ bền của tay cầm và mức độ chống thấm nước cũng được trình bày trong các tiêu chuẩn.
Được biết, BYD đã từng tham gia vào lĩnh vực xe máy điện. Vào tháng 7/2023, hãng ký hợp đồng với thương hiệu xe máy hai bánh Singapore Scorpio Electric để lắp ráp X1 - xe máy điện đầu tiên của hãng cho thị trường Trung Quốc. Mặc dù X1 được sản xuất bởi BYD, nhưng nó không được trang bị pin LFP của BYD mà là từ Samsung.
Hơn nữa, vào năm 2022, BYD hợp tác với thương hiệu xe máy Tây Ban Nha Nerva để cung cấp pin LFP cho mẫu xe máy điện mới của họ. Nerva Exe E-Scooter đã được ra mắt vào tháng 2 cùng năm với một khối pin LFP 5,76 kWh có thể sạc từ 0-80% trong 3,5 giờ.
Tham khảo: CarNewsChina
Nhịp sống thị trường