MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cà phê muối chú Long và hành trình khẳng định thương hiệu

23-08-2023 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Cà phê muối chú Long và hành trình khẳng định thương hiệu

Mặc cho thời gian vừa qua phải hứng chịu cơn bão từ những thông tin bất lợi, Cà phê muối chú Long vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của đông đảo người dùng, vẫn là một điểm đến thu hút và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bắt đầu từ con xe nhỏ trên đường Cộng Hòa (TP. Hồ Chí Minh), Cà phê muối chú Long dần phát triển và tiếp cận được nhiều người tiêu dùng. Tính đến thời điểm này, chú Long hiện đã mở hơn 20 chi nhánh ở Biên Hòa, Vũng Tàu, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh với đa dạng các loại cà phê: cà phê sữa, cà phê đen, cà phê dừa,... đặc biệt nhất là hương vị mới lạ của cà phê muối đã trở thành thương hiệu nổi tiếng.

Trước khi mở ra thương hiệu này thì chú làm gì?

Chú bán cà phê mười mấy năm ở đường Lữ Gia (Q.11, TP. HCM) với người cô, bán dưới một cái lều trong chợ. Làm cho cô được một thời gian rồi chú đứng ra bán luôn.

Cơ duyên nào chú biết đến cafe muối và quyết định kinh doanh thức uống này?

Từ lần chú về quê, mở quán cà phê mà chẳng may dịch ập tới. Sau đó, chú về Quảng Ngãi rồi ra Huế. Trong lần ra Huế đó chú mới có cơ hội được uống thử cà phê muối. Với chú khi ấy, cà phê muối là thức uống lạ và chú cũng không có định hướng gì nhưng nó cứ để lại ấn tượng rất đặc biệt với chú.

Cà phê muối chú Long và hành trình khẳng định thương hiệu - Ảnh 1.

Về Sài Gòn, chú vô tình bắt gặp hình ảnh rất nhiều bạn trẻ đứng bán cà phê tại các quầy nhỏ trên đường Cộng Hoà (Q. Tân Bình, TP. HCM). Lúc đó chú thấy rằng cách thức kinh doanh này rất hay và bắt đầu có ý định sẽ mở bán cà phê muối với những chiếc quầy nhỏ như vậy.

Chú bắt tay pha cà phê muối cũng thất bại không ít lần. Chú đưa cho con gái, bạn bè chú thử thì ai nấy cũng lắc đầu. Đến lần thứ 4, hương vị mới đúng như ý chú và từ đó mọi người bắt đầu ủng hộ, chú mới dám mang đi bán.

Từ quầy cà phê nhỏ, chú phát triển thương hiệu như thế nào?

Cà phê muối chú Long và hành trình khẳng định thương hiệu - Ảnh 2.

Mọi thứ là chú tự làm, chú dành dụm tiền để làm con xe nhỏ, trang trí rồi mua bình lắc, nguyên vật liệu bán từ 5h sáng đến 9h tối ở góc đường Cộng Hoà. Thật tình là chú không nghĩ mọi người ủng hộ chú nhiều như vậy đâu.

Hôm đó, con gái với cháu chú lên chơi, vô tình quay TikTok và nhờ vậy có nhiều người biết đến cà phê muối của chú. Ngày đầu chú chỉ bán được 30 ly, ngày thứ hai tăng lên 120 ly và qua đến ngày thứ ba thì số lượng cà phê muối chú bán ra lên đến 500 ly. Mọi thứ phát triển quá nhanh, doanh số cứ tăng hằng ngày, chú rất vui vì được ủng hộ nhiệt tình như thế.

Mọi người ủng hộ cà phê muối của chú một phần vì giá rẻ?

Quan điểm của chú ngay từ đầu là ai cũng có thể uống thức uống này, không phân biệt người nào. Chú không thay đổi giá thành sản phẩm. Một ly cà phê muối của chú chỉ có giá 15 nghìn đồng.

Cà phê muối chú Long và hành trình khẳng định thương hiệu - Ảnh 3.

Chỉ có chi nhánh ở Nguyễn Huệ là 20 nghìn đồng một ly do chi phí mặt bằng rất cao và chú cũng không muốn gây khó khăn cho những người kinh doanh khác ở địa điểm đó. Tuy nhiên, khi tăng giá, chú cũng có quay clip để xin phép và nói về lí do tăng giá. Với chú, cảm nhận của người tiêu dùng phải được đặt lên hàng đầu.

Chú có dự định gì cho tương lai không?

Chú chỉ biết làm hết sức cho "đứa con" của mình. Khi mệt rồi chú sẽ giao lại cho con cháu. Chú chỉ muốn cà phê muối mang tên mình sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, tới cả những người dân lao động và đi đến những vùng sâu vùng xa để phục vụ bà con. Chú cũng đang cố gắng làm điều đó.

Cảm ơn chú. Chúc chúc thật nhiều sức khỏe và thành công!

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên