Cà phê muối Việt Nam lên truyền thông Mỹ
Cà phê muối Việt Nam thời gian qua trở thành xu hướng đồ uống phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và gã khổng lồ Starbucks cũng tham gia
- 14-06-2024Không du lịch hưởng thụ nữa, khách Tây tới Việt Nam giờ lại thích những hoạt động này!
- 12-06-2024Khách Tây giúp bà con Ninh Bình cào thóc chạy mưa, thao tác chuyên nghiệp không kém người Việt
- 22-05-2024Khách Tây lội ruộng cấy lúa ở Sa Pa, tối về khen cơm ngon nức nở: "Thế mới hiểu giá trị hạt gạo"
Quán "Cà phê Muối" ở Huế được công nhận rộng rãi đã phát minh ra loại đồ uống phổ biến này, được làm bằng cách thêm sữa đặc có đường vào cà phê Việt Nam. Hỗn hợp được phủ kem muối lên trên và dùng thêm đá hoặc nóng tuỳ thích.
"Chúng tôi tạo ra cà phê muối vào năm 2010 khi mở quán Cà phê Muối đầu tiên tại số 10 đường Nguyễn Lương Bằng" - đồng sở hữu Hồ Thị Thanh Hương và Trần Nguyễn Hữu Phong nói với đài CNN.
Điều làm nên sự đặc biệt của phê muối nhờ sự kết hợp giữa sữa đặc, muối và cà phê đen, tạo ra một hỗn hợp kem làm dịu đi vị đắng của cà phê và cân bằng vị ngọt của sữa đặc.
Chia sẻ với báo Mỹ, đồng sở hữu "Cà phê Muối" cho biết loại thức uống này hiện được biết đến như một thức uống đặc sản đại diện cho Huế và các quán cà phê trên khắp Việt Nam cũng bắt đầu phục vụ món này.
Quán của anh Phong, chị Hương hiện cũng đóng chai để bán khắp nơi Việt Nam, đồng thời du khách quốc tế đến Việt Nam cũng tìm uống thử loại cà phê này, như cách họ từng thử cà phê trứng ở Hà Nội.
"Ngay cả chi nhánh Starbucks tại Việt Nam cũng tham gia làn sóng cà phê muối, tung ra phiên bản cà phê muối của riêng mình vào tháng 5-2024"- thông tin từ CNN cho hay.
Cà phê muối chỉ là một trong số những ly cà phê đặc sản của Việt Nam có thể khiến những ai chưa thử chúng phải ngạc nhiên.
Có lẽ nổi tiếng nhất trong số đó là cà phê trứng, được phát minh ở Hà Nội. Công thức cà phê trứng giống như món tráng miệng này thêm phần trên là lòng đỏ trứng, đánh bọt sữa đặc vào nền cà phê.
Thức uống từ cà phê Việt Nam còn có đặc sản cà phê cốt dừa, cà phê sinh tố hay cà phê sữa chua…
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel công bố vào năm 2023, người tiêu dùng bên ngoài châu Á ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm và hương vị cà phê mới lạ.
Khoảng 71% người tiêu dùng Gen Z được Mintel tại Mỹ phỏng vấn cho biết họ quan tâm đến việc thử đồ uống cà phê lấy cảm hứng từ châu Á như cà phê Việt Nam.
NLĐ