Cà phê
Những cách tiết kiệm tiền hiệu quả khi vào quán Starbucks
24/07/2014 11:29
Không mấy ngạc nhiên khi những khoản chi tiêu tưởng như “lặt vặt” trong các quán cà phê như Starbucks thực ra lại “ngốn” rất nhiều tiền.
Cà phê Buôn Ma Thuột đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở EU
23/07/2014 11:47
Được sự ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Lắk, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đang hoàn thiện hồ sơ để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột tại Liên minh châu Âu (EU).
Starbucks sẽ xuất hiện ở 3 con phố 'đẹp như mơ' tại Hà Nội
19/07/2014 22:09
Theo Fan Page chính thức của Starbucks Việt Nam, ngày 23/7/2014 tới đây, chuỗi cà phê danh tiếng này sẽ chính thức khai trương 3 cửa hàng tại 3 con phố lớn của Hà Nội.
Sôi sùng sục cây hồ tiêu
18/07/2014 20:29
Mức giá hồ tiêu đầu năm 2014 tưởng được coi là kỷ lục với 145 ngàn/kg, nhưng đến tháng 7 còn lên tới 190 ngàn/kg. Giá tiêu càng hấp dẫn, nhiều nhà vườn càng chạy đua trồng tiêu.
Enzym chồn: Sản phẩm hoang tưởng
13/07/2014 16:07
Các chuyên gia, nhà khoa học đã chỉ ra chính sự thiếu hiểu biết, sự hám lợi đã dẫn đến những cách sản xuất sai lầm tạo ra cái gọi là cà phê chồn lừa dối người tiêu dùng.
Kinh Đô và Masan so kè lợi thế
10/07/2014 15:20
Gia nhập vào ngành hàng tiêu dùng gồm mì gói, cà phê, dầu ăn..., Kinh Đô đang đi theo chiến lược của Masan. Một câu hỏi đặt ra: Liệu chiến lược của Kinh Đô có dễ thực hiện khi Masan đang chiếm nhiều lợi thế?
Starbucks 'Bắc tiến': Cửa hàng đầu tiên đặt ở đối diện Vincom Center Bà Triệu?
08/07/2014 15:25
Với vị trí mới này, rõ ràng Starbucks đã cho thấy phần nào thế mạnh và sự khéo léo trong việc "chọn mặt gửi vàng" của họ.
Đốn cao su, ồ ạt trồng tiêu
07/07/2014 07:48
Cao su, cà phê đang lâm cảnh khó khăn về giá cả và thị trường, trong khi đó cây hồ tiêu lại đang được giá nên ở nhiều địa phương đang diễn ra tình trạng ồ ạt trồng tiêu tự phát.
Về thủ phủ cà phê nghe huyền thoại chồn
06/07/2014 08:08
Chúng tôi đã lên đường đến Đắk Lắk, nơi được cho là khởi nguồn của đặc sản cà phê chồn huyền thoại để tìm hiểu về nguồn gốc và giá trị thật sự của loại cà phê nổi tiếng này.
Giá cà phê tăng, nông dân tiếc nuối
03/07/2014 15:03
Hôm nay 3/7, giá cà phê nhân xô tại khu vực Tây Nguyên tăng vọt trở lại sau một thời gian dài rớt xuống thấp.
Vì sao Thị trưởng Buford bán PhinDeli cho Kinh Đô?
03/07/2014 14:25
Thị trường mà PhinDeli đang nhắm tới là Mỹ, Nhật, Đài Loan…việc hợp tác với Kinh Đô là “một mũi tên, trúng hai con chim” – cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Tái canh cà phê: Chưa có chiến lược mang tầm quốc gia
02/07/2014 07:38
Tính toán của các nhà khoa học cho thấy, để bảo đảm tái canh cà phê thành công, nông dân cần chờ đợi ít nhất 5 năm, thất thu ít nhất 150 triệu đồng/ha.
'Phin cà phê' mới của Kinh Đô mang tên PhinDeli
01/07/2014 13:14
PhinDeli là thương hiệu cà phê của tỷ phú gốc Việt mua thị trấn Buford (Mỹ).
Cà phê chồn tràn ngập thành phố
29/06/2014 16:32
Khi hình ảnh con chồn thiên nhiên dần lùi vào dĩ vãng thì tại một TP văn minh, công nghiệp như TP.HCM, cà- phê-chồn muốn mua bao nhiêu cũng có.
Đi tìm sự thật cà phê chồn: Cà phê chồn tràn ngập thành phố
29/06/2014 09:00
Khi hình ảnh con chồn thiên nhiên dần lùi vào dĩ vãng thì tại một TP văn minh, công nghiệp như TP.HCM, cà- phê-chồn muốn mua bao nhiêu cũng có.
Xuất khẩu nông sản 6 tháng đầu năm: Không quá tệ!
19/06/2014 13:24
Nửa đầu năm nay, nhiều mặt hàng nông sản của ta đã có những kết quả XK rất ấn tượng, thị trường không đến nỗi quá bi đát như dự đoán dịp đầu năm.
Mô hình cà phê 4C ở Đắk Lắk
19/06/2014 10:50
Mô hình cà phê tiêu chuẩn 4C mở ra nhiều cơ hội tìm kiếm thị trường cho doanh nghiệp, đưa giá trị cà phê Việt ra thế giới và là cơ hội để nhà nông bán sản phẩm của mình với giá thành cao hơn.
Nhượng quyền kiểu bình dân chỉ với... 10 triệu đồng
18/06/2014 11:18
Tại TP.HCM đang phát triển khá nhanh một mô hình nhượng quyền (franchise) với vốn đầu tư thấp và dễ làm. Người buôn bán nhỏ và nhất là những người trẻ đã tìm đến như một cách lập nghiệp để có thể thu lợi sớm.
Hé lộ việc Kinh Đô lấn sân ngành thực phẩm tiêu dùng thiết yếu
11/06/2014 15:56
Hợp tác toàn diện với Sài Gòn Vewong để tiến thẳng vào thị trường mì ăn liền, mua lại CP thương hiệu cà phê và mua CP công ty dầu ăn là cách KDC mở rộng sang thị trường hàng thiết yếu quy mô lớn.