Các bản Hyundai Santa Fe, Kia Sorento đang phổ biến ở Việt Nam trước nguy cơ bị khai tử, chỉ còn bản đắt nhất
Hyundai - Kia đang trong quá trình phát triển phiên bản facelift của Sorento và Santa Fe mới với một quyết định trọng đại có thể sắp được họ đưa ra.
- 11-11-2023Một quốc gia đua với Nga bán dầu giá rẻ cho Trung Quốc với mức chiết khấu “khủng” - chất lượng cực tốt, xuất khẩu lập kỷ lục trong 10 tháng đầu năm
- 09-11-2023Bán xe điện tại Mỹ đâu phải chuyện đùa: Một thương hiệu gây sốc khi lỗ HƠN 10 TỶ cho mỗi xe điện bán ra nhưng vẫn chưa phải giai đoạn thê thảm nhất
- 07-11-2023Hãng xe Trung Quốc vừa vào Việt Nam ra mắt SUV cỡ nhỏ gây sốt: Tiêu thụ gần 5 lít xăng/100 km, giá khởi điểm hơn 400 triệu đồng
Theo tờ The Korean Car Blog từ Hàn Quốc, Hyundai - Kia vào 2025 sẽ đưa ra một quyết định cực kỳ táo bạo. Ở phiên bản facelift giữa vòng đời của Hyundai Santa Fe và Kia Sorento đời mới ra mắt vào thời điểm trên, tập đoàn Hàn Quốc sẽ bỏ toàn bộ các bản xăng - dầu thường nếu có. Thay vào đó, họ chỉ mở bán các bản hybrid hoặc hybrid sạc điện.
Tùy thị trường mà đội hình Kia Sorento/Hyundai Santa Fe sẽ được cập nhật theo hướng trên. Nguyên nhân cho động thái này là bởi chuẩn khí thải Euro 7 được đưa vào sử dụng rộng rãi từ tháng 7/2025.
Nếu tiêu chuẩn này áp dụng tại Việt Nam trong tương lai, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento sẽ phải bỏ các phiên bản phổ biến nhất sử dụng động cơ xăng và dầu. Hiện các bản hybrid tự sạc và cắm sạc đều có giá cao nhất.
Tuy nhiên, với các khu vực không áp dụng chuẩn Euro6/Euro7 như Đông Nam Á, các phiên bản truyền động truyền thống của Sorento/Santa Fe vẫn sẽ được giữ lại. Hiện 2 dòng xe này đều có các tùy chọn truyền động xăng, dầu, hybrid và hybrid sạc điện.
Chuẩn này siết chặt đáng kể mức xả thải trung bình của một mẫu xe từ 80 mg CO2/km (Euro 6) xuống 60 mg/km. Chưa dừng lại ở đó, Euro 7 còn tích hợp cả các tiêu chuẩn khác hiện chưa có như bụi phanh, nhựa lốp... xe thải ra để bảo vệ môi trường ở mức độ cao hơn nữa.
Các mẫu SUV vốn có mức xả thải cao hơn xe thường nên thay đổi trên gần như là bắt buộc. Ngoài đội hình SUV, nhiều mẫu xe chủ lực của Hyundai - Kia cũng hứa hẹn được thay đổi tương tự. Một số ví dụ có thể kể tới Hyundai Elantra hay Hyundai Grandeur.
Hiện vẫn chưa rõ quyết định cuối cùng của Liên minh châu Âu xoay quanh chuẩn khí thải Euro 7. Nếu họ giữ nguyên yêu cầu khí thải đề xuất như hiện tại, chuẩn này có thể khiến giá xe tăng nhẹ 2.000 euro (52 triệu đồng) tới 5.000 euro (gần 130 triệu đồng) mỗi chiếc. Con số này là để hãng lắp đặt các thiết bị để giảm lượng khí thải.
Ngoài ra, các động cơ đáp ứng chuẩn Euro 7 xả thải ít hơn nhưng lại tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Vấn đề này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế người dùng cùng với giá xe tăng cao.
Phụ nữ thủ đô