Cần 11.900 tỉ đồng cho đường trên cao dẫn đến sân bay Tân Sơn Nhất
Việc hình thành tuyến đường trên cao dài 11,2 km quy mô 4 làn xe sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất cũng như cửa ngõ Tây Bắc TP HCM.
- 12-07-2024Mở lối cho các dự án đường cao tốc
- 28-06-2024Toàn cảnh dự án đường sắt đô thị hơn 35.000 tỷ nối hàng loạt khu đô thị như Nam Thăng Long, Tây Hồ Tây đến trung tâm phố cổ Hà Nội
- 18-06-2024Đóng điện hạng mục thứ 2 thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3
Đường trên cao dẫn tới sân bay Tân Sơn Nhất là 1 trong 20 dự án thuộc danh mục Các dự án giao nhiệm vụ thực hiện chuẩn bị đầu tư trong năm 2024 được Sở GTVT TP HCM trình UBND TP HCM xem xét.
Tuyến đường trên cao được đề xuất xây dựng dài 11,2km, quy mô 4 làn xe, đi trên cao dọc trục đường Trường Chinh – Cộng Hòa (từ vòng xoay An Sương đến sân bay Tân Sơn Nhất), qua các quận 12, Tân Phú và Tân Bình.
Tổng vốn đầu tư khoảng 11.906 tỉ đồng, trong đó ngân sách TP chi 5.953 tỉ đồng (chiếm 50%), còn lại kêu gọi vốn PPP. Dự kiến việc xây dựng thực hiện trong giai đoạn 2024-2030.
Đây là 1 trong những dự án nhằm giải bài toán giao thông, giảm ùn tắc giao thông cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất và cửa ngõ Tây Bắc TP HCM.
Nếu được UBND TP thông qua danh mục chuẩn bị đầu tư trong năm 2024, Sở GTVT sẽ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát thực tế, đo đếm, kiểm kê số hộ dân bị ảnh hưởng để lên phương án bồi thường giải phóng mặt bằng.
Là trục đường kết nối các quận 12, Tân Phú, huyện Hóc Môn… với trung tâm thành phố, đường Trường Chinh (từ ngã tư An Sương đến mũi tàu Cộng Hòa) và đường Cộng Hòa kéo dài đến công viên Hoàng Văn Thụ thường xuyên ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm mỗi ngày.
Để giảm áp lực giao thông, từ nhiều năm trước, TP HCM đã xây 2 cầu vượt thép gồm cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám và Lăng Cha Cả nhưng tình trạng chỉ thuyên giảm đôi chút.
2 năm nay, chính quyền TP đã triển khai nhiều dự án như mở rộng đường Tân Kỳ Tân Qúy (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Bình Long); xây dựng mới cầu Tân Kỳ Tân Qúy, mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (từ cổng doanh trại quân đội đến cầu vượt Hoàng Hoa Thám); Xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa.
Theo tìm hiểu, trong giai đoạn 2024-2030, Sở GTVT cũng đề xuất thực hiện các dự án khu vực cửa ngõ Tây Bắc như nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Qúy (đoạn từ Bình Long đến Lê Trọng Tấn); xây dựng đường Lê Văn Qưới nối dài (từ đường Mã Lò đến Quốc lộ 1); Nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ Cộng Hòa đến Âu Cơ).
Người lao động