Cận cảnh 4.500 tấm chống ồn trên tuyến đường cao tốc đẹp nhất Hà Nội
Để giảm thiểu tiếng ồn cho khu dân cư, lực lượng công nhân đang khẩn trương tiến hành lắp đặt 2.400 cột thép và 4.500 tấm chống ồn tại đường vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch.
Sau khi thông xe từ tháng 10/2020, dự án đường vành đai 3 trên cao đã tạo thành một trục giao thông xuyên suốt từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long. Đây là một trong những tuyến đường trên cao đẹp nhất Hà Nội
Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày gần đây, công nhân đang tiến hành lắp đặt vách chống ồn dọc tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch với tổng chiều dài hơn 5,3 km
Sau khi lắp đặt xong 2.400 cột thép, công nhân đang gấp rút lắp 4.500 tấm polycarbonate viền nhôm trên tuyến đường này
Có khoảng 8 kỹ sư và 35 công nhân thi công liên tục, dự kiến vào cuối tháng 12 sẽ cơ bản hoàn tất các hạng mục
Tấm chống ồn được làm bằng nhựa đặc chủng với khung nhôm dày, có độ bền cao và chịu thời tiết. Toàn bộ vật liệu làm vách chồng ồn được nhập khẩu từ Hàn Quốc, sau đó được gia công hoàn thiện trong nước, trước khi vận chuyển ra công trường để lắp đặt
Nhà thầu sử dụng ma-nơ-canh tại nhiều điểm nhằm thông báo khu vực đang thi công để đảm bảo an toàn các phương tiện qua lại
Ngoài việc giảm thiểu tiếng ồn từ các xe cơ giới ảnh hưởng đến những hộ dân sinh sống cạnh đường vành đai 3 trên cao, tấm chống ồn còn có khả năng che chắn gió, tăng sự tập trung cho người tham gia giao thông
Nhà thầu đề phòng trường hợp không may tấm chống ồn bị xe cỡ lớn như container, xe tải đâm phải bằng cách dùng dây cáp cố định lại, nó sẽ không rơi được xuống phía dưới
Được biết, nhà thầu đã hoàn thành được hơn 1.000 tấm chống ồn
Dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch có tổng mức đầu tư trên 5.300 tỉ đồng, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, với tốc độ thiết kế 100km/h; tổng chiều dài 5,367km. Trong đó, chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,6m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m
Doanh nghiệp và tiếp thị