Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ
Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh có chiều dài 120 km, được đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, vừa được Hà Tĩnh đề xuất chuyển thành quốc lộ để đảm bảo kinh phí quản lý và bảo trì.
- 08-10-20239 tháng năm 2023: Sản xuất công nghiệp Việt Nam tăng trưởng tích cực
- 08-10-2023Các dự án cao tốc Bắc - Nam đang thi công ra sao?
- 08-10-2023Dự báo xuất khẩu quý cuối của năm sẽ khởi sắc
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, bề rộng mặt đường 7 m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4 m và lề đường đất 1 m.
Tuyến đường ven biển khi sử dụng đã góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện cho Quốc lộ 1 qua các tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển. Ngoài giải quyết nhu cầu đi lại, giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, công trình còn tạo thuận lợi trong ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh của Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận. Cầu có tổng chiều dài 1.368 m, được thiết kế vĩnh cửu. Dự án có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, khởi công vào năm 2010 và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014.Lãnh đạo địa phương lý giải do chiều dài tuyến đường lớn, hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai nên đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để duy tu, sửa chữa. Trong khi nguồn ngân sách của tỉnh còn nhiều khó khăn nên việc cân đối, bố trí nguồn lực còn hạn chế, chưa đáp ứng được so với nhu cầu thực tế. Một số hạng mục kết cấu hạ tầng giao thông có nguy cơ xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, khả năng khai thác và tuổi thọ công trình đường bộ.
Tiền Phong