MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cảnh báo nhiều website ‘lậu’ bán vé máy bay giả trong dịp Tết

16-12-2020 - 06:50 AM | Thị trường

Hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua điện thoại, website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục của các hãng. Ảnh:VNA

Hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua điện thoại, website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục của các hãng. Ảnh:VNA

Hiện nay, xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của các hãng bay, nhưng có giao diện, màu sắc, logo được thiết kế giống nhau. Do đó, các hãng cảnh báo hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định.

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO lưu ý hành khách mua vé trên kênh chính thức, làm thủ tục trực tuyến và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, trong bối cảnh cao điểm đi lại dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Theo đó, các hãng kính đề nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của các hãng. Hành khách cũng có thể mua vé qua ứng dụng di động VNA. Hành khách có thể tải ứng dụng này về thiết bị di động cá nhân.

Hiện nay, xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức, nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng. Cụ thể, các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com... Giao diện, màu sắc, logo những trang này cũng được thiết kế tương tự trang chính thức của hãng. Không chỉ vậy, các trang này còn được tính toán để có thể hiển thị ngay ở trang nhất bộ máy tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về mua vé máy bay VNA.

Do các website này không phải kênh bán hay đối tác chính thức, hành khách mua vé nên các hãng sẽ không được đảm bảo quyền lợi, có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Trong thời gian qua, VNA cùng các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp website như trên. Tuy nhiên, hành khách vẫn cần rất chú ý cảnh giác để tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Bên cạnh lưu ý về kênh mua vé, các hãng mong muốn hành khách làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua điện thoại (telephone check-in), website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in), giúp tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với làm thủ tục tại quầy truyền thống ở sân bay. Đồng thời, hành khách lưu ý tự chuẩn bị khẩu trang vải kháng khuẩn trước khi lên tàu và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Từ ngày 27/1 - 26/2/2021, giai đoạn cao điểm dịp cuối năm, các hãng bay sẽ tăng thêm hơn 414.000 ghế (tương đương hơn 2.100 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao.

Theo Nguyên Vũ

Nhà đầu tư

Trở lên trên