[Infographic] Hàng không giá rẻ sống sót bằng cách nào?
Mặc dù ra muộn nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, đi lại với chi phí thấp nhưng hàng không giá rẻ lại là mảng kinh doanh có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành. Năm 1971, Southwest Airlines ra đời tại Mỹ đánh dấu cho sự xuất hiện của hàng không giá rẻ. Hiện nay tại châu Âu, hàng không giá rẻ chiếm trung bình 35% tần suất các chuyến bay.
Để có thể cạnh tranh được với hàng không truyền thống, các hãng máy bay này triển khai nhiều chiến lược nhằm hạ giá vé, thu hút khách hàng. Mô hình kinh doanh của các hãng này tập trung vào chiến lược giá rẻ với các chính sách như: Bán vé qua mạng (trực tiếp đến khách hàng), chuẩn hóa đội bay, chặng bay ngắn, sử dụng các sân bay nhỏ, chi phí thấp,…