CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh: 'FPT sẽ xuất khẩu camera AI'
Ông Hoàng Việt Anh cho hay trước mắt FPT camera sẽ tập trung vào thị trường Việt Nam bởi nếu không thắng được trên “sân nhà” thì sẽ rất khó ra nước ngoài và thành công. Tuy nhiên, công ty cũng đã đặt kế hoạch để tiến ra nước ngoài.
- 01-02-2023Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp: 2023 khó khăn nhưng Long Châu sẽ tiếp tục mở rộng
- 03-12-2022Cuộc đua bất tận giữa FPT Retail và TGDĐ: người làm trùm mảng bán lẻ di động, kẻ 'bứt tốc' như vũ bão cho đối thủ 'hít khói' mảng nhà thuốc
Ngày 28/3, FPT Telecom đã công bố 2 sản phẩm FPT camera mới gồm mẫu IQ3 lắp đặt ngoài trời và Play đặt trong nhà. Điểm nổi bật của 2 sản phẩm này là thiết kế mà hãng gọi là “nghệ thuật chạm công nghệ” cũng như công nghệ AI nhận diện khuôn mặt giúp phát hiện người lạ, người quen để gửi cảnh báo đến người dùng.
Trong số 2 sản phẩm này, FPT Camera Play có thiết kế nhỏ gọn, có thể đặt bất kỳ đâu trong nhà với khả năng xoay 355 độ, góc quan sát 107 độ với Wi-Fi, tính năng đàm thoại 2 chiều để tương tác từ xa.
Trong khi đó, camera IQ3 có thiết kế bo cong đạt tiêu chuẩn tỷ lệ vàng Fibonacci và Super eclipse N3, có khả năng kháng nước, kháng bụi IP66, kết nối Wi-Fi, đàm thoại 2 chiều.
Cả 2 đều dùng cảm biến hình ảnh của Sony, cung cấp hình ảnh độ phân giải Full HD 1.080p, chạy trên ứng dụng quản trị FPT Camera.
Chưa tiết lộ về mức giá của sản phẩm nhưng đại diện FPT Camera cho hay có thể sản phẩm sẽ nằm ở tầm giá trên 1 triệu đồng – là mức cạnh tranh so với nhiều sản phẩm đang có mặt trên thị trường.
Nhận định về khả năng cạnh tranh của FPT Camera so với các đối thủ, ông Nguyễn Anh Đức – Giám đốc FPT Camera cho hay thị trường hiện có nhiều đơn vị đi trước, mạnh ở cả Việt Nam và thế giới nhưng GPT Camera cũng có điểm mạnh, khác biệt riêng như lợi thế về AI, vòng tròn dịch vụ khép kín…
Ông Hoàng Việt Anh, CEO FPT Telecom cũng khẳng định “FPT từ lâu đã là một thương hiệu được tin tưởng, trước mắt đó là lợi thế cạnh tranh”.
Nói về định hướng chiến lược trong tương lai cho FPT Camera, ông Việt Anh cho biết thêm trước mắt sẽ tập trung tại Việt Nam bởi thị trường đang có tốc độ tăng trưởng tốt. “Hơn nữa, nếu không thắng được trên sân nhà thì rất khó ra nước ngoài thành công”. Tuy nhiên, trong lộ trình phát triển, công ty cũng đã đặt kế hoạch tiến ra nước ngoài, một khi đã khẳng định được chất lượng, vị trí cũng như sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam.
“Ra nước ngoài khó nhưng không phải là không thể. FPT Software trong năm nay sẽ là doanh nghiệp Việt đầu tiên có doanh thu thuần từ thị trường nước ngoài vượt 1 tỷ USD. Khi mới ra nước ngoài, người ta cũng nói là viển vông, là điên. Tôi là người trực tiếp chứng kiến quá trình đi lên từ số 0 tại thị trường nước ngoài của F Soft. Đây chính là nguồn cảm hứng để FPT Telecom nói chung và FPT Camera nói riêng mạnh dạn đi ra thị trường nước ngoài”, ông Việt Anh nói.
Theo số liệu của Fotune Business Insight, thị trường camera AI toàn cầu có dung lượng khoảng 8,26 tỷ USD trong năm 2022 và sẽ tăng lên khoảng 20,91 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng kép hàng năm đạt 14,2%.
Nhịp sống thị trường