MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO hãng BMW Châu Á: Tôi đang rất lạc quan về thị trường Việt Nam

Dưới góc nhìn một CEO của tập đoàn ô tô BMW, Việt Nam đang là thị trường tăng trưởng hàng đầu của hãng tại khu vực Đông Nam Á và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng với mức 2 con số trong những năm tới.

Hãng Bloomberg dẫn lời tập đoàn xe hơi BMW cho biết doanh số bán xe của tập đoàn này tại Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong số các thị trường tại khu vực Đông Nam Á.

Theo BMW, tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan là nguyên nhân chính thúc đẩy sức cầu của người tiêu dùng của Việt Nam.

BMW bước chân vào thị trường Việt Nam năm 1993, và trong vài năm qua Việt Nam đã trở thành thị trường tăng trưởng hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn này cho biết họ vừa bán được hơn 1.500 chiếc xe trong năm 2015 tại Việt Nam.

Ông Axel Pannes, giám đốc điều hành của Tập đoàn BMW tại Châu Á, dự báo doanh số bán ô tô của hãng tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 30-40% đến năm 2017.

Ông Pannes cho biết một số thị trường tại Châu Á khá biến động tùy thuộc vào tình hình chính trị, “nhưng tại thời điểm này tôi đang rất lạc quan về thị trường Việt Nam".

“Cứ cho rằng Việt Nam vẫn ổn định, tôi sẽ dự đoán thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 2 con số," ông Pannes nói.

Vị CEO của BMW đưa ra dự báo trên trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,7% trong năm nay. BMW cho rằng việc Việt Nam đang tích cực tham gia vào các hiệp định tự do thương mại cũng thúc đẩy triển vọng của nền kinh tế.

Ngoài Việt Nam, ông Pannes cũng cho biết BMW đang rất lạc quan về triển vọng của thị trường Myanmar và đang tìm cách xâm nhập vào các thị trường khác như Nepal.

Theo Trung Nghĩa

Người đồng hành

Trở lên trên