CEO Nguyễn Văn Tuyền – Chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công cho doanh nghiệp
Gặp gỡ CEO Nguyễn Văn Tuyền của Công ty Cổ phần Haybike, người sáng lập ra thương hiệu Trevi Bike xuất khẩu ra thị trường Châu Âu, lắng nghe anh chia sẻ bí quyết kinh doanh thành công cho doanh nghiệp để để cùng học hỏi từ chàng trai tuổi trẻ tài cao này.
Đặt ra các mục tiêu chí ngay từ khi lựa chọn sản phẩm
CEO Nguyễn Văn Tuyền chia sẻ, để có thể mang lại thành công cho doanh nghiệp của mình điều đầu tiên là bạn phải xác định được mục tiêu, sản phẩm kinh doanh tạo nền móng cho doanh nghiệp của mình là gì, từ đó vạch ra các chiến lược cụ thể, triển khai theo đúng lộ trình thì mới có thể bước đầu chạm đến cơ hội thành công.
Những nỗ lực quảng bá và xây dựng thương hiệu Haybike của CEO Nguyễn Văn Tuyền
Áp dụng vào doanh nghiệp của mình, anh Tuyền chia sẻ anh đã từng thử nghiệm ở rất nhiều lĩnh vực trong đó dấn sâu nhất là đầu tư mạo hiểm vào chứng khoán. Anh từng có thời kỳ huy hoàng rồi suy thoái, để rồi tự bản thân nhận ra mình muốn có một hướng đi phát triển bền vững, an toàn và có lợi cho môi trường, vậy nên sau khi tốt nghiệp ra trường với số vốn từ đầu tư chứng khoán trước đó anh khởi nghiệp với Haybike, công ty hoạt động lĩnh vực năng lượng sạch. Đi tiên phong cho xu hướng thay đổi thói quen người dùng mở ra một cơ hội lớn cho doanh nghiệp của anh.
Haybike ra đời với mục tiêu áp dụng năng lượng sạch vào một sản phẩm cụ thể. Tiêu chí đặt ra là thay thế cho các phương tiện giao thông thải ra chất độc hại cho môi trường lại góp phần giảm ách tắc giao thông bởi thiết kế nhỏ gọn, tinh giản.
Những kinh nghiệm cần có cho một mô hình startup
Anh Nguyễn Văn Tuyền khẳng định khởi nghiệp để có thể đạt được thành công là hội tụ của rất nhiều các yếu tố đến từ ý tưởng, kiến thức chuyên môn, mục tiêu, nguồn lực, nhân lực, hệ thống quản trị. Để có thể được cộng đồng chấp nhận ý tưởng sản phẩm của mình, hãy cho họ thấy những mặt ưu thế vượt trội của sản phẩm. Yếu tố tiên quyết về sản phẩm là sự thân thiện, có ích cho người dùng, có sự cộng hưởng cho xã hội, người dùng được hưởng lợi ích khi sử dụng sản phẩm thì tự khắc sản phẩm sẽ được cộng đồng chấp nhận và lựa chọn.
CEO Nguyễn Văn Tuyền (bên phải) giới thiệu sản phẩm với cổ đông của Haybike
Haybike khởi nghiệp với sản phẩm là năng lượng sạch, đánh vào yếu tố bảo vệ người dùng, hỗ trợ giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường của xã hội, nâng tầm chất lượng sống cho người dùng. Khi họ hiểu được tầm quan trọng và giá trị của sản phẩm đối với chính họ, họ tự nhiên sẽ chấp nhận sản phẩm.
Luôn kiên định với mục tiêu ban đầu đề ra, sáng suốt trong khâu lựa chọn đội ngũ đồng hành cùng mình trong quá trình phát triển Công ty. Anh Tuyền chia sẻ để có được cộng sự hiểu và cùng mình phát triển là một điều vô cùng khó khăn, phải là đội ngũ có cùng mục tiêu, cùng ý tưởng cùng đóng góp để phát triển trên tinh thần đưa ý kiến chắt lọc.
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Để tạo tiền đề và phát triển bền vững, CEO Nguyễn Văn Tuyền khuyên việc xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp để người dùng biết đến và ghi nhớ được thương hiệu của mình là yếu tố quan trọng. Để làm được điều đó thì doanh nghiệp phải trải qua một vòng quy trình xử lý từng bước. Bước đầu tiên là xác định được giá trị của sản phẩm đối với người dùng, bước tiếp theo đi sâu vào bước nghiên cứu thị trường và đưa ra các nhận định, phân tích thị trường để đưa sản phẩm của mình về đúng phân khúc và đối tượng, từ đó có phương án truyền thông hiệu quả, nhắm đúng đối tượng mục tiêu chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng đến với khách hàng.
Xe đạp trợ lực điện khung tre Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ tại thị trường châu Âu và thế giới
Thương hiệu Trevi Bike là một trong những thương hiệu thành công của Haybike được khách hàng cả trong và ngoài nước biết đến bởi đáp ứng đầy đủ các yếu tố từ chất lượng, hình thức đến thị trường mục tiêu, đối tượng khách hàng rõ ràng.
Với những chia sẻ sâu sắc, đi vào trọng tâm của CEO Nguyễn Văn Tuyền đã phần nào đưa ra được bộ khung cho bí quyết kinh doanh thành công cho một doanh nghiệp. Với bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, đón đầu xu hướng, làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, lộ trình bài bản, triển khai chuẩn chỉ, thận trọng trong từng bước đi, chắc chắn thời gian tới chúng ta sẽ còn thấy sự phát triển vượt bậc hơn nữa của Haybike.
Thông tin chi tiết:
CEO Nguyễn Văn Tuyền
Facebook: https://www.facebook.com/bi.nguyen.73307