MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO Trần Quốc Kỳ và hành trình trở thành chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam

15-06-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

CEO Trần Quốc Kỳ và hành trình trở thành chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam

Hơn 10 năm kinh nghiệm, CEO GIGAN Trần Quốc Kỳ được cộng đồng Insider bình chọn là 1 trong 15 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực Digital Marketing tại Việt Nam.

Hành trình 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing

Ông Trần Quốc Kỳ hiện là cái tên được nhiều người biết đến trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt còn là người tiên phong trong lĩnh vực Performance Marketing tại Việt Nam.

Nhưng để nói về hành trình xây dựng tên tuổi trong lĩnh vực Marketing, có lẽ phải quay ngược thời gian về với những năm 2015. Thời điểm này, ông là người tiên phong và kiên định trong lĩnh vực Digital Performance Marketing với vai trò CEO và nhà đồng sáng lập Chin Media - một trong những agency uy tín hàng đầu về Digital Marketing.

Lúc này, thị trường chủ yếu mua bán dịch vụ Digital Marketing theo lượt hiển thị hoặc lượt nhấp chuột (click). Trong quá trình tư vấn, điều khiến ông trăn trở là khách hàng thường đặt ra câu hỏi về chất lượng: "Giải pháp marketing này có hiệu quả không?, liệu có tạo ra được đơn hàng và cam kết doanh số hay không?", và đây là bài toán "đau đầu" của nhiều nhà quảng cáo bởi thời điểm đó các nền tảng website, công cụ đo lường của nhiều doanh nghiệp cũng như của thị trường chưa thật sự sẵn sàng.

Trăn trở với lo lắng ấy, ông Kỳ nỗ lực tìm ra hướng đi mới, đó là "tối ưu chiến dịch marketing theo tư duy hai mái chèo": một bên tổ chức thực hiện, một bên đo lường giám sát song song. Kết quả hiển thị rõ qua từng con số dựa trên thời gian thực và từ đó có đánh giá để đưa ra bước tiếp theo.

"Phương pháp tối ưu chiến dịch marketing theo tư duy hai mái chèo" ra đời đã giải quyết nhiều về Performance Marketing, khắc phục nhược điểm của giải pháp cũ. Phương pháp này giúp doanh nghiệp biết thời điểm nào chiến dịch đạt được chuyển đổi cao nhất, từ đó tận dụng cơ hội thúc đẩy hoạt động marketing, bán hàng dựa trên thời gian thực.

CEO Trần Quốc Kỳ và hành trình trở thành chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1.

Ông là diễn giả của nhiều sự kiện Marketing chuyên nghiệp.

Áp dụng giải pháp mới, ông Kỳ đề xuất thay đổi và triển khai thành công mang về doanh thu "khủng" cho nhiều doanh nghiệp TMĐT hàng đầu như Lazada, Tiki và nhiều doanh nghiệp khác, làm nền tảng gây dựng nên tên tuổi của ông trong cộng đồng Marketing.

CEO Trần Quốc Kỳ và hành trình trở thành chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam - Ảnh 2.

Mô hình tối ưu chiến dịch Digital Performance Marketing Hai Mái Chèo

Với tâm huyết giúp doanh nghiệp phát triển trên cơ sở tối ưu hóa chi phí, cái tên Trần Quốc Kỳ tiếp tục tạo được tiếng vang trong giới Marketing. Ông liên tục nhận được lời mời từ những hội thảo chuyên ngành. Ban đầu là các buổi seminar, dần dần ông được Ban tổ chức hội thảo mời đến chia sẻ kinh nghiệm tại các sự hàng đầu trong ngành Marketing như: ADdays, UAN, DMA, Vietnam Summit Forum, Vietnam Web Summit, Vietnam Mobile day, Martech Talks...

Tại các buổi hội thảo, ông luôn đặt hết tâm huyết vào bài thuyết trình. Bằng sự tự nhiên và lối truyền đạt gần gũi, ông Kỳ đã biến những ngôn ngữ chuyên ngành khô khan, khó hiểu trở nên đơn giản. Cộng thêm dẫn chứng từ kinh nghiệm thực chiến, ông nhận được sự tín nhiệm cao của cộng đồng. Nhiều đối tác, khách hàng đã tìm đến ông, mời ông về xây dựng bộ phận Marketing cho công ty với các chiến dịch truyền thông Marketing bài bản và dài hạn.

Tháng 8/2019, ông Kỳ sáng lập GIGAN JSC - Agency chuyên về Performance Marketing trên nền tảng công nghệ, với mục tiêu giúp tối ưu nhân lực, thời gian, hiệu suất marketing, từ đó giảm chi phí, giảm giá thành, giúp doanh nghiệp mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số.

CEO Trần Quốc Kỳ và hành trình trở thành chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam - Ảnh 3.

Chuyên gia Trần Quốc Kỳ mong muốn đem lại các giải pháp để doanh nghiệp tối ưu chi phí.

Chuyên gia Digital Marketing hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn chiến lược

Hơn 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing tại Việt Nam, ông Kỳ hiểu rằng, Marketing Online là một trong những yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp phát triển.

Ông Kỳ nhận định, với hơn 64 triệu người dùng trên Internet, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển quảng cáo online mạnh mẽ. Các doanh nghiệp dần nhận thức tầm quan trọng của cuộc chiến trên kênh online.

Trong bối cảnh Covid-19, Marketing Online lại một lần nữa khẳng định vị thế quan trọng.

Ông luôn tin rằng "Trong bất kì khó khăn nào cũng sẽ có cơ hội mới mà chúng ta có thể tìm thấy". Đặc biệt, nhu cầu chuyển đổi mạnh mẽ lên online thể hiện rõ sau đại dịch vì doanh nghiệp đã thấm đau và thấy được tầm quan trọng của Digital Performance Marketing. Marketing Online là cơ hội để nhiều doanh nghiệp chuyển hướng, duy trì hoạt động kinh doanh và phát triển trong tương lai.

CEO Trần Quốc Kỳ và hành trình trở thành chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam - Ảnh 4.

Chuyên gia Trần Quốc Kỳ gây ấn tượng bởi lối trình bày kiến thức marketing sinh động, dễ hiểu.

Với tư cách là diễn giả tại các sự kiện lớn và giảng viên kỳ cựu về Digital Marketing, ông Kỳ được nhiều học viên đánh giá cao bởi sự tâm huyết. Phương pháp truyền đạt của ông mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn với phương châm giúp người làm Marketing "hiểu số để tăng số" cũng như "tối ưu hiệu quả trên từng đồng chi phí".

Trong suốt quá trình làm việc, sự chỉn chu và tỉ mỉ là một trong những tiêu chí ông luôn đề cao. "Đối với tôi, để hướng đến những điều to lớn, phải làm tốt những điều nhỏ nhất. Mọi hoạt động từ kết nối, quan hệ bạn bè, khách hàng, làm việc đều hướng đến mục đích lâu dài, không bám theo cái lợi trước mắt", ông Kỳ nói thêm.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên