Chân dung hot TikToker livestream chốt đơn 72 tấn cam: Tưởng “anh nông dân” thực ra là đầu bếp, lập kênh TikTok 1 tháng đã có hơn 10 triệu like
Dù mới thành lập chưa lâu nhưng kênh Tiktok của chàng trai này đã có tới hơn 850.000 lượt người theo dõi và tổng cộng hơn 10 triệu lượt like.
- 15-04-2021Sự bí ẩn của giới siêu giàu Đức: Tài sản luôn là ẩn số, lựa chọn cuộc sống “vô hình” rồi âm thầm đóng góp cho cộng đồng
- 14-04-2021Cách dạy con cháu đắt giá giúp dòng họ của tỷ phú dầu mỏ giàu sang suốt nhiều thập kỷ, đi ngược quy luật “không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời”
- 14-04-2021Chiến lược để có tài sản kếch xù từ những cuốn sách dạy làm giàu được săn đón hàng đầu thế giới
Livestream để bán nông sản là phong trào phổ biến tại Trung Quốc và hiện đã bắt đầu phát triển tại một số địa phương ở Việt Nam.
Tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), chương trình livestream bán cam bóc Phủ Quỳ, một loại nông sản tiêu biểu của địa phương, đã diễn ra trong ngày 8/4 vừa qua, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Đáng chú ý, phần livestream tham quan vườn cam của một Tiktoker nổi tiếng đã đạt hơn 3,3 triệu lượt xem, 10.000 lượt tương tác, hơn 3.000 lượt bình luận. Từ đó, giúp nông dân Quỳ Hợp tiêu thụ 72 tấn cam chỉ trong vòng một buổi sáng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Tiktoker này là người sở hữu kênh "Anh Nông Dân", một trong những kênh video được yêu thích trên Tiktok hiện nay.
Mỗi video của Anh Nông Dân chỉ có độ dài 1-2 phút nhưng nổi bật với nét đẹp của làng quê Việt Nam. Hình ảnh trong video thường là cánh đồng, bờ ao, ruộng vườn xanh mướt, bếp củi, chiếc chõng tre, những con vật thân thuộc như cào cào, châu chấu, chó... Tất cả mang đến vẻ bình yên và thư giãn cho người xem.
Dù chỉ mới thành lập từ 5/3/2021 nhưng kênh Tiktok của chàng trai này đã thu hút tới hơn 850.000 lượt người theo dõi và tổng cộng hơn 10 triệu lượt like. Trong đó, các video đa phần đều đạt trên 1 triệu lượt view, thậm chí có những video lên tới 5-6 triệu lượt view.
Trong các video của mình, Anh Nông Dân gợi lại cho người xem nhiều món ăn quen thuộc, dân dã với người Việt như cà muối, tôm rim tóp mỡ, cua đồng mồng tơi, cua đồng chiên lá lốt, ốc xào sả ớt, khoai lang nướng... Tuy không phải làm từ nguyên liệu đắt đỏ, chế biến công phu nhưng những video của Tiktoker này lại gây xúc động với nhiều người nhờ gợi những món ăn trong ký ức tuổi thơ và sự thích thú cho giới trẻ thông qua tái hiện hình ảnh làng quê Việt chân chất.
Tưởng rằng Anh Nông Dân sẽ phải là một người nông dân xuất phát từ làng quê, gắn bó với lối sống vùng nông thôn Việt Nam nhưng sự thật lại khiến nhiều người bất ngờ. Theo tiết lộ trong một video ngắn gần đây, Anh Nông Dân cho biết tên thật của mình là Quang Vinh, sinh năm 1993 hiện đang sinh sống ở Hà Nội.
Công việc chính của Vinh là đầu bếp và anh làm video như một cách truyền cảm hứng tới các bạn trẻ về những món ăn truyền thống của Việt Nam.
"Xuất phát điểm là đầu bếp cũng có ít nhiều kinh nghiệm lẫn đam mê với nấu nướng, mình rất muốn truyền cảm hứng nấu ăn tới các bạn trẻ. Đặc biệt là những món ăn truyền thống Việt Nam, mình cảm nhận chúng gần như đang dần bị lãng quên bởi vô vàn những món ăn nhanh mới du nhập. Mình muốn các bạn nhớ ra rằng Việt Nam mình cũng có rất nhiều món ngon cùng những thứ gia vị độc đáo không đâu sánh bằng.
Còn về cách làm thì lúc đầu khi tiếp cận đề tài này mình cũng không nghĩ nhiều hay mong muốn đạt được điều gì giống bất cứ ai cả. Bản tính mình là người khá trầm và yêu thích những điều giản dị nên đã lựa chọn những cảnh quay mộc mạc nhất để cốt làm sao lột tả được hình ảnh đời sống yên ả nơi thôn quê".
TikToker 28 tuổi cũng cho biết, vì nội dung khá đơn giản, gần gũi nên các sản phẩm của anh không quá tốn kém. Mong muốn của Quang Vinh khi lập tài khoản TikTok và Youtube không đặt mục đích kiếm tiền lên hàng đầu mà muốn quảng bá những nét đẹp văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam.
Đặc biệt, mọi video do chàng trai 9x này thực hiện đều không có kịch bản, mọi thước phim đều được xây dựng kiểu "cây nhà lá vườn". Ngoài mục đích làm tạo niềm vui, sự thư giãn cho người xem, Anh Nông Dân còn sử dụng kênh TikTok để làm việc xã hội, thiện nguyện.
Doanh nghiệp và tiếp thị