Chàng trai 27 tuổi bán hàng online từ số 0 đến kiếm gần 250 triệu đồng/tuần: Bí quyết ‘tối thượng’ để bán ‘đắt như tôm tươi’
Nhiều người ban đầu sẽ cảm thấy giống như đang “ném tiền qua cửa sổ”, nhưng đây sẽ là cách tối ưu và hiệu quả trông thấy.
- 30-11-2023Ngôi sao mới nổi, đe dọa vị thế của Alibaba đến nỗi Jack Ma phải "sốt sắng" lên tiếng sau 3 năm im lặng đang làm ăn ra sao?
- 29-11-2023‘Phong phanh’ FED sắp cắt giảm lãi suất, đồng Yên bật tăng
- 28-11-2023Không phải chứng khoán, người trẻ đất nước tỷ dân đổ xô vào tài sản không biên giới, giúp tiền không ngừng ‘đẻ’ ra tiền
Khi quyết định bán sản phẩm in 3D trên nền tảng Etsy, Austin Ziegler không biết nhiều về thị trường.
Kỹ sư 27 tuổi chỉ nghe nói nền tảng trực tuyến Etsy phù hợp với những người làm đồ tại nhà để bán hàng. Anh cho rằng nếu có thời gian rảnh để làm thêm công việc phụ, đây là một cơ hội đáng để thử.
Anh thiết kế các vỏ ắc quy và cho rằng đây là một ý tưởng thành công nên đã in hàng trăm chiếc. Cửa hàng Ziggy Zig Designs của Ziegler trên Etsy mở vào tháng 4/2022. Nhưng anh đã không bán được sản phẩm nào trong suốt 4 tháng đầu tiên. Ngồi giữa đống hàng tồn, Ziegler suy nghĩ tìm cách thay đổi chiến lược.
Anh đã xoá cửa hàng Etsy đầu tiên vì nhận ra bản thân đã quá chủ quan. Khi lùi lại một bước để đánh giá công việc kinh doanh của mình, Ziegler nhận ra rằng khi anh chưa bán được sản phẩm nào và chưa có đánh giá của khách hàng, sẽ không có ai muốn mua vì trông thiếu độ tin cậy.
Ziegler bắt đầu nghĩ đến những món hàng có giá dưới 1 USD, thứ sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và nhận được nhiều đánh giá tốt – điều mà anh tìm kiếm. Một khi đã gia tăng được độ tin cậy, số lượng đơn đặt hàng sẽ nhiều hơn, thúc đẩy mọi người sẵn lòng mua sản phẩm hơn.
Anh in móc khoá và nam châm với chi phí 75 cent một chiếc và bán với giá 99 cent. Sau khi trừ các chi phí, Ziegler cho biết anh thực sự không kiếm được tiền. Nhưng đó không phải vấn đề. Anh sẵn sàng bán hoà vốn hoặc thậm chí lỗ để tăng uy tín cửa hàng.
Chiến lược này đã phát huy hiệu quả. Anh đã bán được 20 sản phẩm đầu tiên và nhận về 10 đánh giá. Cuối năm 2022, hai sản phẩm mà Ziegler rao bán là hộp đựng xà phòng bỏ túi và đồ trang trí bình ga đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất Etsy. Thậm chí những món đồ trang trí còn đem về doanh thu trị giá 10.000 USD/tuần (khoảng 242 triệu VNĐ/tuần) vào năm 2023. Businesss Insider đã xác minh thông tin này.
Một số cách để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến (online)
Cho dù bạn in 3D các sản phẩm như Ziegler hay sản xuất các mặt hàng thông thường, bạn đều cần chiến lược để thúc đẩy doanh số bán hàng online.
Anh Joe Reeves, người đã thu được hàng triệu USD tiền bán ví trên Amazon đồng tình rằng để thành công trên “chợ ảo”, những bài đánh giá của khách hàng là một trong những điều quan trọng nhất, nếu không muốn nói là yếu tố đứng đầu. Và cách duy nhất để nhận được đánh giá này là phải có người mua hàng.
Chắc chắn, việc bán một mặt hàng rẻ có thể dễ dàng tiếp cận hơn. Nhưng nếu bạn muốn bán những sản phẩm có giá trị cao hơn thì sao? Quảng cáo sẽ giúp ích cho bạn trong lúc này, nhưng với điều kiện bạn phải chi thêm tiền. Khi mới ra mắt, Joe Reeves chi 300 USD – 500 USD một ngày cho quảng cáo. Điều này có thể sẽ khó khăn với những người chưa quen tiêu tiền, vì nó có cảm giác như đang ném tiền qua cửa sổ. Nhưng kết quả là doanh số tăng trông thấy.
Khi doanh thu tăng, Joe Reeves chi tới 10.000 USD mỗi ngày cho quảng cáo. Nếu tham gia bán hàng trên Amazon, người bán cần xác định trước tinh thần cho điều này. Càng sẵn chi, sự bùng nổ đến càng sớm.
Tất nhiên, vẫn có những cách khác ít tốn kém hơn để gia tăng khả năng thành công của sản phẩm là tạo một danh sách mạnh với những hình ảnh đẹp.
Anh Joe Reeves đã thuê thợ ảnh để chụp hình sản phẩm ví. Ziegler cũng tự chụp ảnh và dùng thêm các phần mềm thiết kế để nâng cao thương hiệu. Reeves khuyên rằng hãy coi chi phí thuê thợ chụp ảnh đó như khoản đầu tư thiết yếu cho công ty của mình và rồi thành quả cũng sẽ đến.
Tham khảo BI
Nhịp Sống Thị Trường