Chạy đua săn mặt bằng đẹp giờ đây thành “gánh nặng”, các chuỗi bán lẻ, nhà hàng đồng loạt đánh tiếng muốn được miễn, giảm giá thuê
Nhiều đơn vị đang phải gửi công văn đàm phán lại chi phí thuê, thậm chí quyết định trả mặt bằng (dù có lẽ đã phải mất rất nhiều thời gian để chốt lúc ban đầu)… tuy nhiên với diện tích lớn và hệ thống nhiều cửa hàng, mỗi tháng con số chủ kinh doanh chi ra cho tiền thuê nhà cũng lên đến hàng tỷ đồng.
- 11-04-2020CEO Hưng Thịnh Retail: Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, đây là 3 cách chủ mặt bằng ứng xử khi người thuê muốn giảm giá
- 09-04-2020Dịch bệnh khiến chi phí mặt bằng quá đắt đỏ, Golden Gate tính đến phương án đề nghị chủ nhà tính tiền thuê theo phần trăm doanh thu
- 07-04-2020Doanh thu tăng trưởng 16% trong quý 1, Thế giới di động vẫn “xin” giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng, miễn phí thuê mặt bằng bị tạm ngưng kinh doanh bởi Covid-19
- 30-03-2020Thiệt hại kinh doanh vì Covid19, chủ cửa hàng nên thương thuyết với chủ mặt bằng như thế nào?
Mô hình bán lẻ theo chuỗi đã phát triển rất nhanh những năm trở lại đây; theo ước tính của một số chuyên gia, mô hình này hiện đạt tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 20-30%/năm. Đây là xu hướng trong thời buổi tiêu dùng mới, không chỉ tăng cường hình ảnh thương hiệu, phát triển chuỗi hệ thống cũng là hình thức doanh nghiệp tự tìm đến và tiếp cận tốt hơn khách hàng, đáp ứng nhu cầu tiện lợi tiện nghi.
Cuộc chơi mở rộng theo đó ngày càng sôi động, đặc biệt với các tên tuổi hàng đầu tại hầu hết các lĩnh vực từ nội thất, tài chính, ăn uống đến mua sắm. Dĩ nhiên, công cuộc bành trướng chiếm lĩnh thị phần kéo theo áp lực chi phí cố định. Nếu trong bối cảnh bình thường doanh nghiệp đã phải quay cuồng tăng nguồn thu để đảm bảo dòng tiền hoạt động, tính cả đến yếu tố sinh lợi; thì áp lực chi phí mặt bằng hôm nay đang là cơn ác mộng mỗi ngày khi dòng tiền bị sụt giảm nghiêm trọng trước dịch COVID-19.
Nhiều đơn vị đang phải gửi công văn đàm phán lại chi phí thuê, thậm chí quyết định trả mặt bằng (dù có lẽ đã phải mất rất nhiều thời gian để chốt lúc ban đầu)… tuy nhiên với diện tích lớn và hệ thống nhiều cửa hàng, mỗi tháng con số chủ kinh doanh chi ra cho tiền thuê nhà cũng lên đến hàng tỷ đồng.
Với những doanh nghiệp đang đối mặt với bài toán cắt giảm chi phí nhân sự Marketing & Sale, cắt giảm chi phí quảng cáo, thì việc áp dụng ngay các công cụ tự động thay thế con người giảm mức độ phụ thuộc vào nhân viên là cần thiết. Các công cụ được VCCORP khuyến cáo bao gồm:
1/ Chatbot tư vấn tự động 24/7 trả lời các câu hỏi lặp lại của khách hàng.
2/ Email Marketing Automation tự động gửi email hàng loạt theo kịch bản, giúp duy trì tương tác và khai thác thêm thông tin khách hàng.
3/ Công cụ hỗ trợ phát và gửi quà tri ân, gửi quà sinh nhật, voucher/coupon phiếu giảm giá kích thích mua hàng.
4/ Công cụ kéo khách hàng quay trở lại Website bằng UID, cookies,...
Trí Thức Trẻ
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19