Chiếc đồng hồ "thách thức" giới nhà giàu: Mặt số khó nhìn nhưng có giá hơn nửa tỷ, cả năm chỉ bán đúng một lần
Mẫu đồng hồ này không được bán tại bất kỳ cửa hàng nào trong số 130 cửa hàng của thương hiệu Hublot.
- 12-07-2023Giáo trình đào tạo tài xế đẳng cấp của Rolls-Royce: dừng xe êm đến mức một giọt sâm panh cũng không tràn khỏi ly
- 07-07-2023"Nỗi khổ" của triệu phú Ronaldo: Xây biệt thự hơn 820 tỷ đồng, to ngang bệnh viện nhưng bị hàng xóm la lối um sùm
- 06-07-2023Người đàn ông bỗng dưng trở thành "khách VIP", được ngồi hạng thương gia miễn phí, cả phi hành đoàn phục vụ "mở tiệc trên trời" nhờ một sự cố
- 04-07-2023Một tỷ phú giàu có đến độ đập cả dinh thự xa hoa gần 870 tỷ đồng để xây lại, chỉ vì không thích 1 chi tiết
- 03-07-2023Ngôi nhà 125 tỷ đồng được mệnh danh "tuyệt tác kiến trúc": "Biết" xoay tròn 360 độ, đến gara để xe cũng độc lạ không kém
Nhà sản xuất đồng hồ Hublot không xa lạ gì với những màu sắc táo bạo. Chỉ cần dạo qua các bộ sưu tập của hãng, khách hàng có thể thấy loạt đồng hồ xa hoa lộng lẫy đầy sắc màu. Song mỗi năm, thương hiệu cao cấp này lại làm một điều gì đó khác lạ.
Năm nay, nhà chế tác Thuỵ Sĩ tiếp tục trình làng thiết kế đồng hồ bấm giờ lộ khung mới thuộc dòng Essential Grey, có tên Hublot Spirit of Big Bang Essential Grey.
Tuy nhiên, mẫu phụ kiện đeo tay này chỉ được phát hành với số lượng 100 chiếc và bán trên trang web với mức giá 24.100 USD (gần 572 triệu đồng).
Mặt khác, quyết định mở bán sản phẩm trực tuyến của nhà sản xuất phản ánh cam kết mang lại cơ hội bình đẳng cho các nhà sưu tập trên toàn thế giới, bất kể họ có ở gần các cửa hàng của hãng hay không.
Nổi tiếng là thương hiệu với những mẫu đồng hồ rực rỡ màu sắc, dòng Essential Grey của Hublot được ví là "điều gì đó nghịch lý", đi ngược lại khuôn mẫu. Sản phẩm này được tạo ra từ tiền đề đơn giản, rằng màu sắc sẽ mất đi tính cá nhân khi chúng được kết hợp với nhau.
"Ngành công nghiệp đồng hồ có xu hướng kiếm tiền từ các trào lưu về màu sắc của mặt số, chẳng hạn xanh dương hoặc xanh lá cây - những màu dường như chỉ tồn tại trong vài mùa. Đó không phải cách tiếp cận của chúng tôi. Hublot không phải thương hiệu chạy theo xu hướng. Thậm chí nhiều mẫu của hãng còn không có mặt số", CEO Ricardo Guadalupe tiết lộ.
Bộ sưu tập Essential Grey tuân theo cách tiếp cận đặc biệt: Một màu duy nhất, một mẫu duy nhất, được phát hành mỗi năm một lần thông qua một kênh duy nhất. Đây là cách khiến các nhà sưu tập cũng như người hâm mộ tập trung vào sự phức tạp cũng như thiết kế độc đáo của đồng hồ.
Đồng thời cách tiếp cận này đảm bảo tính nhất quán và độ hiếm, thu hút những nhà sưu tập khó tính nhất, luôn háo hức chờ đợi từng mẫu mới để tạo nên bộ sưu tập toàn diện và gắn kết.
Spirit of Big Bang có thể dễ dàng nhận biết nhờ thiết kế mặt số dáng barrel (dáng thùng tròn, phình ở 2 cạnh bên). Vì mục đích đồng nhất, các bộ phận của đồng hồ từ ốc vít, núm vặn, núm đẩy, đến khung bezel, nắp lưng và khoá gập đều được làm hoàn toàn bằng titan, được phun cát và mài để có được màu xám mềm mại, rạng rỡ.
Spirit of Big Bang Essential Grey không có mặt số truyền thống. Thay vào đó, mặt kính sapphire để lộ bộ máy chuyển động chính là mặt số, người dùng có thể nhìn rõ cấu tạo của chiếc đồng hồ trông như thế nào. Vì vậy việc xem giờ có thể hơi phức tạp. Song đễ hỗ trợ chủ nhân dễ đọc giờ, hãng đã trang bị các vạch chỉ giờ phát sáng và kim đồng hồ mạ rhodium.
Cung cấp sức mạnh cho Spirit of Big Bang Essential Grey là HUB4700, bộ bấm giờ tự động tinh xảo hoạt động ở tần số cao 5 Hz (36.000 nhịp rung/giờ) và cung cấp khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ. Ngoài ra, đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sau 100 m.
Đồng hồ cũng có hệ thống One-Click (một lần bấm) tiện lợi của Hublot, cho phép thay đổi dây đeo nhanh chóng và không cần dụng cụ. Nếu không thích phiên bản dây đeo cao su có rãnh màu đen và bạc, người dùng có thể đổi sang dây đeo bằng vải màu xám.
Hublot đã ra mắt mẫu Big Bang Earl Grey vào năm 2009 và không được sản xuất nữa. Chiếc thứ 2 lên kệ vào năm 2022 là Big Bang Unico Essential Grey, giới hạn 200 chiếc và đã được bán hết. Mẫu Essential Grey mới nhất đánh dấu năm thứ 3 hãng trình làng thiết kế với giao diện đơn sắc.
Theo Man of Many
Nhịp sống thị trường