MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiếc đồng hồ "thách thức" giới nhà giàu: Mặt số khó nhìn nhưng có giá hơn nửa tỷ, cả năm chỉ bán đúng một lần

12-07-2023 - 23:05 PM | Lifestyle

Chiếc đồng hồ "thách thức" giới nhà giàu: Mặt số khó nhìn nhưng có giá hơn nửa tỷ, cả năm chỉ bán đúng một lần

Mẫu đồng hồ này không được bán tại bất kỳ cửa hàng nào trong số 130 cửa hàng của thương hiệu Hublot.

Nhà sản xuất đồng hồ Hublot không xa lạ gì với những màu sắc táo bạo. Chỉ cần dạo qua các bộ sưu tập của hãng, khách hàng có thể thấy loạt đồng hồ xa hoa lộng lẫy đầy sắc màu. Song mỗi năm, thương hiệu cao cấp này lại làm một điều gì đó khác lạ.

Năm nay, nhà chế tác Thuỵ Sĩ tiếp tục trình làng thiết kế đồng hồ bấm giờ lộ khung mới thuộc dòng Essential Grey, có tên Hublot Spirit of Big Bang Essential Grey.

Tuy nhiên, mẫu phụ kiện đeo tay này chỉ được phát hành với số lượng 100 chiếc và bán trên trang web với mức giá 24.100 USD (gần 572 triệu đồng).

Chiếc đồng hồ "thách thức" giới nhà giàu: Mặt số khó nhìn nhưng có giá hơn nửa tỷ, cả năm chỉ bán đúng  một lần - Ảnh 1.

Đồng hồ Hublot Spirit of Big Bang Essential Grey. Ảnh: Hublot.

Mặt khác, quyết định mở bán sản phẩm trực tuyến của nhà sản xuất phản ánh cam kết mang lại cơ hội bình đẳng cho các nhà sưu tập trên toàn thế giới, bất kể họ có ở gần các cửa hàng của hãng hay không.

Nổi tiếng là thương hiệu với những mẫu đồng hồ rực rỡ màu sắc, dòng Essential Grey của Hublot được ví là "điều gì đó nghịch lý", đi ngược lại khuôn mẫu. Sản phẩm này được tạo ra từ tiền đề đơn giản, rằng màu sắc sẽ mất đi tính cá nhân khi chúng được kết hợp với nhau.

"Ngành công nghiệp đồng hồ có xu hướng kiếm tiền từ các trào lưu về màu sắc của mặt số, chẳng hạn xanh dương hoặc xanh lá cây - những màu dường như chỉ tồn tại trong vài mùa. Đó không phải cách tiếp cận của chúng tôi. Hublot không phải thương hiệu chạy theo xu hướng. Thậm chí nhiều mẫu của hãng còn không có mặt số", CEO Ricardo Guadalupe tiết lộ.

Chiếc đồng hồ "thách thức" giới nhà giàu: Mặt số khó nhìn nhưng có giá hơn nửa tỷ, cả năm chỉ bán đúng  một lần - Ảnh 2.

Mặt trước của đồng hồ Spirit of Big Bang Essential Grey. Ảnh: Hublot.

Chiếc đồng hồ "thách thức" giới nhà giàu: Mặt số khó nhìn nhưng có giá hơn nửa tỷ, cả năm chỉ bán đúng  một lần - Ảnh 3.

Mặt sau của thiết kế Spirit of Big Bang Essential Grey. Ảnh: Hublot.

Bộ sưu tập Essential Grey tuân theo cách tiếp cận đặc biệt: Một màu duy nhất, một mẫu duy nhất, được phát hành mỗi năm một lần thông qua một kênh duy nhất. Đây là cách khiến các nhà sưu tập cũng như người hâm mộ tập trung vào sự phức tạp cũng như thiết kế độc đáo của đồng hồ.

Đồng thời cách tiếp cận này đảm bảo tính nhất quán và độ hiếm, thu hút những nhà sưu tập khó tính nhất, luôn háo hức chờ đợi từng mẫu mới để tạo nên bộ sưu tập toàn diện và gắn kết.

Spirit of Big Bang có thể dễ dàng nhận biết nhờ thiết kế mặt số dáng barrel (dáng thùng tròn, phình ở 2 cạnh bên). Vì mục đích đồng nhất, các bộ phận của đồng hồ từ ốc vít, núm vặn, núm đẩy, đến khung bezel, nắp lưng và khoá gập đều được làm hoàn toàn bằng titan, được phun cát và mài để có được màu xám mềm mại, rạng rỡ.

Spirit of Big Bang Essential Grey không có mặt số truyền thống. Thay vào đó, mặt kính sapphire để lộ bộ máy chuyển động chính là mặt số, người dùng có thể nhìn rõ cấu tạo của chiếc đồng hồ trông như thế nào. Vì vậy việc xem giờ có thể hơi phức tạp. Song đễ hỗ trợ chủ nhân dễ đọc giờ, hãng đã trang bị các vạch chỉ giờ phát sáng và kim đồng hồ mạ rhodium.

Chiếc đồng hồ "thách thức" giới nhà giàu: Mặt số khó nhìn nhưng có giá hơn nửa tỷ, cả năm chỉ bán đúng  một lần - Ảnh 4.

Người dùng có thể thay đổi dây đeo tùy theo sở thích. Ảnh: Hublot.

Cung cấp sức mạnh cho Spirit of Big Bang Essential Grey là HUB4700, bộ bấm giờ tự động tinh xảo hoạt động ở tần số cao 5 Hz (36.000 nhịp rung/giờ) và cung cấp khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ. Ngoài ra, đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sau 100 m.

Đồng hồ cũng có hệ thống One-Click (một lần bấm) tiện lợi của Hublot, cho phép thay đổi dây đeo nhanh chóng và không cần dụng cụ. Nếu không thích phiên bản dây đeo cao su có rãnh màu đen và bạc, người dùng có thể đổi sang dây đeo bằng vải màu xám.

Hublot đã ra mắt mẫu Big Bang Earl Grey vào năm 2009 và không được sản xuất nữa. Chiếc thứ 2 lên kệ vào năm 2022 là Big Bang Unico Essential Grey, giới hạn 200 chiếc và đã được bán hết. Mẫu Essential Grey mới nhất đánh dấu năm thứ 3 hãng trình làng thiết kế với giao diện đơn sắc.

Theo Man of Many

Lam Phương

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên