Chiến lược “đại dương xanh” của tân binh Shinhan Life Việt Nam
Ngày 25/01 vừa qua, Shinhan Life đã ghi dấu mốc tròn 1 năm chính thức hoạt động tại thị trường Việt Nam. Ra mắt thương hiệu trực tuyến vào đúng thời điểm đặc biệt của đại dịch Covid-19, nhà bảo hiểm đến từ Hàn Quốc tiếp tục gây ấn tượng trên thị trường với chiến lược kinh doanh khác biệt.
Tiên phong ở phân khúc bảo hiểm bảo vệ
Ở thời điểm ra mắt vào ngày 25/01/2022, lãnh đạo Shinhan Life Việt Nam đã khẳng định, tâm thế của Shinhan Life khi vào thị trường Việt Nam không phải là để cạnh tranh mà đi theo con đường riêng, tìm ra một thị trường riêng. Tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, trong khi các sản phẩm tiết kiệm và đầu tư chiếm phần lớn tỷ trọng doanh thu của các công ty bảo hiểm, thì tân binh này lại chọn cho mình một chiến lược khác biệt, đó là tập trung vào sản phẩm bảo hiểm bảo vệ với chi phí hợp lý để mọi người dân đều có cơ hội tham gia.
Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách do đại dịch Covid-19 trong năm hoạt động đầu tiên, nhưng với nỗ lực và sự đồng lòng của ban lãnh đạo cùng tập thể nhân viên, Shinhan Life Việt Nam hiện đang cung cấp ra thị trường một danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng, bảo vệ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Trong đó, phải kể đến hai sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp "Shinhan – Tương Lai" và "Shinhan – Thành Tài"; sản phẩm bảo hiểm sức khỏe "Shinhan – Tâm An" bảo vệ bệnh ung thư; sản phẩm Bảo hiểm Tử kỳ cá nhân Shinhan - Vui Sống; và mới đây nhất là sản phẩm "Shinhan – Sống Khỏe cùng Bộ tứ siêu đẳng S-Plus", một giải pháp bảo hiểm linh hoạt, cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng nhằm tối ưu sự bảo vệ cho mỗi khách hàng.
Với chi phí hợp lý, đăng ký hợp đồng dễ dàng và thực hiện chi trả nhanh chóng, những sản phẩm của Shinhan Life được phát triển theo phương châm vì khách hàng, đặt khách hàng lên trên hết, đang bước đầu bảo vệ cho hàng ngàn khách hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Đẩy mạnh kênh phân phối Tele-marketing
Để tạo dựng lợi thế trong thị trường bảo hiểm bảo vệ, trong năm qua, Shinhan Life Việt Nam đã thiết lập các kênh bán hàng qua điện thoại (Tele-marketing), khách hàng có thể nhận tư vấn và tham gia bảo hiểm hoàn toàn qua điện thoại, tối giản các thủ tục giấy tờ phức tạp. Đây là chiến lược khác biệt so với với hầu hết các công ty bảo hiểm lâu năm trên thị trường chủ yếu tập trung vào kênh trực tiếp và kênh bancassurance.
Nhà bảo hiểm Hàn Quốc tiết lộ sẽ đầu tư phát triển kênh bán hàng trực tiếp khác biệt trong tương lai.
Lí giải về chiến lược này, lãnh đạo Shinhan Life Việt Nam cho biết, thế mạnh của kênh phân phối Tele-marketing đó là tiếp cận được không giới hạn số lượng khách hàng tiềm năng, mọi lúc, mọi nơi. Điểm mấu chốt của kênh phân phối qua Tele-marketing là sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu và mức phí thấp. Kênh phân phối này phù hợp với chiến lược đưa các sản phẩm bảo hiểm bảo vệ có chi phí hợp lý của Shinhan Life tới nhiều khách hàng Việt Nam.
Tuy nhiên, bên cạnh Tele-marketing được xác định là kênh phân phối quan trọng nhất đang được đầu tư hoàn thiện, thì Shinhan Finance và Shinhan Bank - hai đối tác chiến lược của Shinhan Life đã hỗ trợ tích cực trong mảng bancassurance, mang đến những khách hàng đầu tiên ở Việt Nam trong năm đầu hoạt động của Công ty. Nhà bảo hiểm này tiết lộ, sẽ phát triển kênh bán hàng trực tiếp với những đổi mới đáng mong đợi trong tương lai.
Hướng tới những mục tiêu lớn
Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi lớn, đặc biệt là Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 mới được Chính phủ phê duyệt vào ngày 5/1/2023, được đánh giá là mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp bảo hiểm trong thời gian tới. Tận dụng lợi thế lớn của công ty mẹ là Shinhan Life Hàn Quốc có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động, tạo dựng được xu thế mới trên thị trường với kênh phân phối và sản phẩm khác biệt, Shinhan Life Việt Nam đang nuôi tham vọng trở thành người thay đổi cuộc chơi trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong tương lai.
Tập thể Shinhan Life Việt Nam trong chuyến du lịch kỷ niệm 1 năm thành lập Công ty.
Bước qua hành trình một năm đầu tiên, người đứng đầu Shinhan Life Việt Nam chia sẻ mục tiêu dài hạn trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bảo vệ hàng đầu và góp mặt trong top 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có lợi nhuận cao nhất trên thị trường vào năm 2030. Để thực hiện mục tiêu này, ngoài chiến lược kinh doanh khác biệt, không ngừng sáng tạo, đổi mới, tân binh sẽ đầu tư mạnh mẽ vào phát triển đội ngũ nhân sự, đặc biệt là đội ngũ nhân sự trẻ, để tạo sức mạnh cho Shinhan Life trên hành trình bứt phá, xây dựng vị thế riêng, vững chắc tại thị trường Việt Nam.
Tổ Quốc