MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

22-09-2020 - 20:06 PM | Doanh nghiệp

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Sự kiện VinFast giới thiệu phiên bản giới hạn President đang được bàn tán râm ran những ngày gần đây khắp các forum, diễn đàn. Dưới góc độ Thương hiệu và Marketing, chiếc President này có thể được gọi là Soái Hạm (Flagship) của nhà VinFast .

Có lẽ từ khi còn chưa lăn bánh, ô tô của VinFast luôn là đề tài được mổ xẻ nhiều nhất, đa dạng nhất không chỉ trong cộng đồng người yêu xe mà còn rộng hơn thế. Người đi xe lâu năm quan tâm đến VinFast, người mới đi xe quan tâm đến VinFast, người sắp mua xe cũng quan tâm đến VinFast và người đặt mục tiêu mua xe trong tương lai… cũng quan tâm đến VinFast.

Chủ đề về VinFast thì rất nhiều, nhưng có lẽ bắt gặp nhiều nhất sẽ là những tranh luận so sánh với các xe cùng phân hạng xe, hoặc cùng phân khúc giá. Mọi người đều đặt ra câu hỏi: "Với ngần ấy tiền, xe VinFast có đáng để mua không?".

Người đã sở hữu xe thì kiệm lời và hiểu rõ điểm tốt và chưa tốt của Lux A, của Lux SA, của Fadil. Người đang phân vân mua xe thì đắn đo giữa lựa chọn vẻ ngoài đẹp đẽ cùng lời quảng cáo về khung gầm, máy móc hay một chiếc xe khác có nội thất nghe chừng đầy đủ hơn?

Công bằng mà nói, trong cùng phân khúc giá, xe VinFast có những điểm nổi bật, bởi VinFast Lux A là xe hạng E, dài và rộng hơn những xe hạng C-D, máy và khung gầm cũng cho cảm giác tốt hơn.

Nhưng nếu so sánh với các xe cùng phân hạng, xe VinFast lại có trang bị nội thất không tốt bằng, điều hiển nhiên vì giá VinFast thấp hơn rất nhiều, hạng D-E mà giá chỉ như C!!!

Vì thế, với những người am hiểu xe, sẽ biết rằng so sánh ô tô Vinfast với xe khác là điều không dễ dàng, thật khó để phân định. Lời khen cũng đúng, lời chê cũng chưa hẳn sai. Nhưng lời chê có vẻ đa phần đến từ những người chưa từng trải nghiệm xe VinFast.

Và đây là lúc Soái Hạm xuất hiện!

 Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!  - Ảnh 1.

Flagship Marketing không phải là một khái niệm phổ biến, nhưng lại là thứ mà chúng ta nhìn thấy… hàng ngày.

Giả sử bạn đi vào Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) hoặc Diamond Plaza (TP Hồ Chí Minh), bạn sẽ thấy điều gì? "Oh, toàn thương hiệu sang trọng, đắt giá". Bất kỳ thương hiệu nào sở hữu một cửa hàng trong 2 trung tâm thương mại trên, đều dễ dàng nắm giữ đặc tính "sang trọng" trong suy nghĩ của khách hàng. Điều này được gọi là Flagship Store.

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, là nơi trưng bày thương hiệu hoặc nhà bán lẻ. Công việc của nó là thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số…

President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Flagship Product

 Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!  - Ảnh 2.

Ông Mai Xuân Đạt - CEO SEONgon.

Có thể sẽ có những cuộc tranh luận về khả năng của VinFast, về nội thất của Lux A, Lux SA… kết thúc bằng cách khó nghe như vậy. Nhưng tôi cho rằng President không sinh ra vì mục đích đó, President không phải là bản nâng cao của bất kỳ chiếc VinFast nào trước đó. President gánh trách nhiệm trở thành một Flagship Product thỏa mãn những khách hàng yêu mến VinFast và thật sự khó tính.

Dù chúng ta có lập luận thế nào đi chăng nữa, VinFast rõ ràng là một chiếc xe ô tô được gắn nhãn thương hiệu Việt Nam. Và chắc chắn VinFast có những fan hâm mộ riêng của mình, những người đơn thuần muốn ủng hộ sản phẩm Việt, đẹp và tốt. Số lượng những người như vậy không thể đo đếm chính xác là bao nhiêu. Nhưng chỉ tính các hội nhóm người dùng và yêu mến VinFast thường xuyên tương tác trên mạng xã hội đã lên đến hàng trăm nghìn thành viên. Và chắc chắn: con số đó lớn hơn gấp nhiều lần so với 500 chiếc President giới hạn được sản xuất! Hay nói một cách "thô" hơn thì người Việt Nam có thể mua một chiếc xe trên dưới 4 tỷ như vậy… nhiều lắm.

Hãy thử tưởng tượng như thế này, bạn là một doanh nhân thành đạt, một chủ tịch, tổng giám đốc… và bạn yêu mến VinFast, nhưng Lux A hay Lux SA không thỏa mãn được bạn. Giờ đây bạn đã có thể tận hưởng cảm giác sang trọng hơn, mạnh mẽ hơn, chất lượng hơn và… xứng tầm hơn với President.

Flagship Product là sản phẩm tập trung nhiều nhất các giá trị cốt lõi của một công ty, chứng minh trình độ chuyên môn, mang trong mình những phẩm chất tốt nhất mà công ty đó có được. Cũng như việc các hãng xe đều muốn có cho mình một đội đua Công Thức 1 chỉ để chứng tỏ mình, VinFast President sinh ra không vì mục đích tăng doanh số!

Thật sự có quá nhiều ý nghĩa cho một sản phẩm!

VinFast President mang trong mình nhiều trọng trách: lời tri ân tới những khách hàng ủng hộ, lời khẳng định về năng lực với thị trường, một minh chứng với thế giới rằng Việt Nam có khả năng làm nhiều hơn những gì các bạn nghĩ… Nhưng, cũng có thể đơn giản chỉ là một sản phẩm tâm huyết của người chủ đam mê với sản phẩm của mình - ông Phạm Nhật Vượng .

Chúc cho Soái Hạm "Chủ tịch" ra khơi thành công và thể hiện nhiều nhất vai trò của mình.

Ông Mai Xuân Đạt là Giám đốc điều hành Công ty TNHH Truyền Thông Thịnh Vượng (SEONgon), là Thành viên ban cố vấn CLB Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC). Ông cũng là Giảng viên tại Vinalink Digital và đã tham gia làm diễn giả chia sẻ kiến thức tại nhiều hội thảo lớn về Digital với nhiều kinh nghiệm trong thực thi và giảng dạy.

Theo Mai Xuân Đạt - CEO SEONgon

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên