Chính thức phê duyệt Quy hoạch sân bay quốc tế ở Hải Phòng
- Bộ GTVT vừa ký ban hành Quyết định số 864/QĐ-BGTVT ngày 10/7/2024 phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
- 15-07-2024Cấp thiết sửa Luật Điện lực, cụ thể hóa 3 nhóm chính sách quan trọng
- 15-07-2024Giấc mơ ăn sáng Hà Nội, ăn trưa TP.HCM bằng đường sắt 350km/h: Giá vé cạnh tranh thế nào so với máy bay?
- 15-07-2024Phương án đầu tư cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
Theo nội dung quy hoạch, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I; công suất khoảng 13 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm; Loại tàu bay khai thác là tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.
Tầm nhìn đến năm 2050, có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO) và sân bay quân sự cấp I; Công suất khoảng 18 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm; Loại tàu bay khai thác là taàu bay code C như A320/A321 và tương đương, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.\
Về hệ thống đường cất hạ cánh: Thời kỳ 2021-2030 sẽ giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.050 m x 45 m, lề vật liệu rộng 7,5 m; Tầm nhìn đến năm 2050 sẽ Quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215 m về phía Nam, chiều dài khoảng 2.400 m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Vnmedia