MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Chốn công sở

Sếp hỏi “Đồng hồ anh đeo giá bao nhiêu?”, kẻ ngốc mới nói giá thật, người EQ cao đáp khéo được lòng lãnh đạo

Sếp hỏi “Đồng hồ anh đeo giá bao nhiêu?”, kẻ ngốc mới nói giá thật, người EQ cao đáp khéo được lòng lãnh đạo

04/11/2023 11:35

Ở chốn công sở, đôi khi chỉ với một vài câu hỏi của sếp, nếu không xử trí nhanh bạn có thể mất điểm trong mắt lãnh đạo.

9 điều không nên làm chốn công sở

9 điều không nên làm chốn công sở

09/06/2023 19:45

Hoạ từ miệng mà ra nên trước khi nói, bạn phải 'uốn lưỡi 7 lần', đặc biệt là ở chốn văn phòng làm việc.

Ở chốn công sở, người EQ cao tránh nói 4 điều này trước mặt đồng nghiệp

Ở chốn công sở, người EQ cao tránh nói 4 điều này trước mặt đồng nghiệp

02/04/2023 10:01

Để sự nghiệp được thăng tiến, người có trí tuệ cảm xúc cao hiểu rằng đôi khi lời nói có thể trở thành 'vũ khí' tấn công ngược lại mình.

Không riêng sếp, đây là 5 nhóm người không nên ‘đắc tội’ chốn công sở: Công ty nào cũng tồn tại, thay vì né tránh hãy khôn ngoan để sống chung

Không riêng sếp, đây là 5 nhóm người không nên ‘đắc tội’ chốn công sở: Công ty nào cũng tồn tại, thay vì né tránh hãy khôn ngoan để sống chung

16/03/2023 20:37

Ở chốn công sở, năng lực chưa bao giờ là điều tối thượng. Bởi vậy, ngay cả khi bạn giỏi nhưng lại không khéo léo, sẵn sàng gây chiến với tất cả mọi người thì rất nhanh chóng, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

IQ dùng để làm việc nhưng muốn thăng tiến bạn phải cần thêm cả EQ: Người khôn ngoan sẽ hiểu rõ 3 ‘quy luật’ bất thành văn chốn công sở

IQ dùng để làm việc nhưng muốn thăng tiến bạn phải cần thêm cả EQ: Người khôn ngoan sẽ hiểu rõ 3 ‘quy luật’ bất thành văn chốn công sở

04/01/2023 15:22

Môi trường làm việc cởi mở và sự thân thiết với đồng nghiệp khiến nhiều người vô tư coi công ty như “ngôi nhà thứ 2” của mình. Trên thực tế, người có EQ cao sẽ không suy nghĩ như vậy.

Lãnh đạo về hưu tiết lộ: Người hiểu 3 nguyên tắc này chẳng cần khoa trương, đi đâu cũng dễ thành công, nổi bật hơn người

Lãnh đạo về hưu tiết lộ: Người hiểu 3 nguyên tắc này chẳng cần khoa trương, đi đâu cũng dễ thành công, nổi bật hơn người

24/12/2022 00:15

Trên thực tế, môi trường công sở luôn ẩn chứa những quy tắc mà con người cần nắm vững để tránh chật vật đi đường vòng, tiến nhanh hơn đến thành công.

4 luật ngầm của người EQ cao để tạo quan hệ tốt nơi công sở, công việc nào cũng tiến triển thuận lợi

4 luật ngầm của người EQ cao để tạo quan hệ tốt nơi công sở, công việc nào cũng tiến triển thuận lợi

14/12/2022 17:30

Làm việc trong môi trường công sở không chỉ là một bài kiểm tra năng lực cá nhân, mà còn phải hiểu một số quy tắc bất thành văn. Nếu sớm nhận rõ những điều này, mọi người sẽ làm việc và phát triển thuận lợi hơn.

Bạn không cần phải vui vẻ ở nơi làm việc, nhưng nó có ích cho sự nghiệp

Bạn không cần phải vui vẻ ở nơi làm việc, nhưng nó có ích cho sự nghiệp

11/12/2022 10:22

Vì sao chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến niềm vui nơi công sở và làm cách nào để công ty có thể tạo nên một nền văn hóa kết hợp niềm vui?

Nguồn cơn mọi câu chuyện thị phi chốn công sở hóa ra đơn giản hơn bạn nghĩ

Nguồn cơn mọi câu chuyện thị phi chốn công sở hóa ra đơn giản hơn bạn nghĩ

09/10/2022 15:32

Chỉ cần một chiếc ảnh chụp màn hình hay câu nói “Ê, kể nghe nè” cũng đủ khiến giới văn phòng xôn xao.

Quy tắc 'sống còn' nơi công sở: 3 hiểu lầm mà 99% nhân viên thường mắc phải, đừng hỏi tại sao mãi không thăng tiến

Quy tắc 'sống còn' nơi công sở: 3 hiểu lầm mà 99% nhân viên thường mắc phải, đừng hỏi tại sao mãi không thăng tiến

21/02/2022 07:36

Để có thể thăng tiến trong công việc và "sống sót" nơi công sở, ngoài khả năng, bạn cần phải tránh những hiểu lầm này để có thể tồn tại.

Những người chăm chỉ, thật thà vốn rất khó thăng tiến vì 4 lý do đến họ cũng không thể ngờ: Điều số 3 rất nhiều người làm thuê mắc phải

Những người chăm chỉ, thật thà vốn rất khó thăng tiến vì 4 lý do đến họ cũng không thể ngờ: Điều số 3 rất nhiều người làm thuê mắc phải

11/06/2021 22:47

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những người có tính cách hướng ngoại, biết giao tiếp sẽ dễ dàng thăng tiến trong công việc. Vậy thì liệu “những chú ong chăm chỉ” với nhiều đức tính tốt như thật thà, luôn nỗ lực làm việc sẽ rất khó được thăng chức, tăng lương hay không?

5 kiểu nhân viên luôn là "cái gai trong mắt" sếp, chăm chỉ đến đâu cũng khó bề thăng tiến nổi: Thời buổi khó khăn càng nên cảnh giác, tránh phạm sai lầm

5 kiểu nhân viên luôn là "cái gai trong mắt" sếp, chăm chỉ đến đâu cũng khó bề thăng tiến nổi: Thời buổi khó khăn càng nên cảnh giác, tránh phạm sai lầm

26/04/2020 08:48

Ở mỗi nơi làm việc lại có một kiểu sếp khác nhau, người may mắn thì gặp được ông chủ dễ tính, người xui xẻo thì phải nghe quát mắng suốt ngày. Dù đúng hay sai, phận làm nhân viên cũng phải chịu “ngậm bồ hòn làm ngọt” để có thể tồn tại lâu dài.

Chốn công sở giống như đời người, gói gọn trong 6 lăng kính, ai mang theo đủ có thể nhìn thấu mọi thứ

Chốn công sở giống như đời người, gói gọn trong 6 lăng kính, ai mang theo đủ có thể nhìn thấu mọi thứ

21/03/2020 18:12

Đối với mỗi sự kiện, công việc khác nhau, chúng ta không thể dùng những lăng kính giống nhau để nhìn nhận.

8 câu chuyện mà nhà quản lý nên đọc: 8 phương thức tư duy đỉnh cao

8 câu chuyện mà nhà quản lý nên đọc: 8 phương thức tư duy đỉnh cao

21/02/2020 19:43

Để có thể phát hiện ra những thay đổi nhỏ trong xu hướng, bạn phải “dừng lại”, suy nghĩ từ những góc độ khác nhau, và học hỏi là cách tốt nhất để khám phá ra những thay đổi.

Câu chuyện "không có công mà nhận lộc" và lời cảnh tỉnh dành cho những kẻ ưa hớt tay trên chốn văn phòng

Câu chuyện "không có công mà nhận lộc" và lời cảnh tỉnh dành cho những kẻ ưa hớt tay trên chốn văn phòng

08/12/2019 15:50

Nguyên tắc làm người cơ bản chính là “không có công thì không nhận lộc”. Một khi không có công mà nhận lộc thì tương lai đều phải hoàn trả, thậm chí phải hoàn trả gấp nhiều lần.

Sếp khôn ngoan là người thuê nhân sự về để học hỏi từ họ chứ không phải chỉ mỗi sai khiến

Sếp khôn ngoan là người thuê nhân sự về để học hỏi từ họ chứ không phải chỉ mỗi sai khiến

29/10/2019 23:38

Các sếp ơi lại đây mà học cách làm lãnh đạo của Steve Jobs - cha đẻ của Apple này!

Mất 4 tháng để đuổi hết nhân viên yếu kém, vị quản lý giải thích lý do ai cũng nên biết

Mất 4 tháng để đuổi hết nhân viên yếu kém, vị quản lý giải thích lý do ai cũng nên biết

16/07/2019 08:27

Việc làm của vị quản lý hoàn toàn khác biệt với hình ảnh anh ta trong suốt 4 tháng trước đó. Ai cũng cảm thấy kinh ngạc.

Đi làm nhưng lại chẳng thể hòa hợp với sếp: Chỉ có kẻ ngốc, EQ cực kém mới nộp đơn xin thôi việc; người khôn ngoan sẽ tỉnh táo để "lật ngược thế cờ"

Đi làm nhưng lại chẳng thể hòa hợp với sếp: Chỉ có kẻ ngốc, EQ cực kém mới nộp đơn xin thôi việc; người khôn ngoan sẽ tỉnh táo để "lật ngược thế cờ"

26/03/2019 23:03

Sếp với nhân viên không phải là mối quan hệ ngang hàng mà là cấp trên và cấp dưới. Vì thế, việc không thể cân bằng và duy trì sự hài hòa trong mối quan hệ này sẽ là một điều tai hại đối với con đường sự nghiệp của bạn.

Đã là "phận" làm thuê, nhất định phải có 3 chữ không này mới mong công việc suôn sẻ, sự nghiệp hanh thông

Đã là "phận" làm thuê, nhất định phải có 3 chữ không này mới mong công việc suôn sẻ, sự nghiệp hanh thông

28/11/2018 23:41

3 chữ không này còn giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và dễ dàng gặt hái được thành công ở chốn công sở.

Đi làm ai cũng muốn thành "tâm phúc" của sếp và đây là 5 cách đơn giản giúp bạn nổi bật giữa các đồng nghiệp và gây ấn tượng với cấp trên

Đi làm ai cũng muốn thành "tâm phúc" của sếp và đây là 5 cách đơn giản giúp bạn nổi bật giữa các đồng nghiệp và gây ấn tượng với cấp trên

06/11/2018 17:53

Tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt cấp trên có vẻ là một mục tiêu “hóc búa” và “đau đầu”. Tuy nhiên, khi biết đặt mình vào khuôn khổ và tuân thủ những phong cách làm việc sau, việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn dù bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì và cấp trên có khó tính thế nào đi chăng nữa.

Trở lên trên